READY, FIRE, AIM – MICHAEL MASTERSON – PHẦN 1

 Trước khi đi vào giới thiệu chi tiết nội dung cuốn sách, Timo muốn có đôi lời giới thiệu về tác giả và vài dòng nhận xét mà cuốn sách nhận được từ giới truyền thông.

Về tác giả Michael Masterson – Con người của kinh doanh.

Michael Masterson không giống với bất cứ doanh nhân nào  mà bạn thường thấy. Ông hầu như chưa bao giờ có hứng thú với kinh doanh. Khi rảnh rỗi, ông viết thơ, sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật. Mọi người đều gọi ông là kẻ lẩn thẩn nhưng trên thực tế, ông vẫn là nhà kinh doanh tài năng. Năm 11 tuổi, ông tự mình kinh doanh lần đầu tiên và sau 45 năm kể từ đó, ông đồng sang lập rất nhiều mô hình kinh doanh thành công, trải đều trên hầu hết tất cả lĩnh vực, cho dù đó là công tư tư nhân hay đã lên sàn. Kinh nghiệm về khởi nghiệp của ông rất phong phú, không hề thua kém bất cứ doanh nhân nào. Có nhiều thời điểm, ông phải vừa điều hành vừa tư vấn cho nhiều công ty có giá trị lên đến hàng triệu đô la cùng một lúc.

Ready, Fire, Aim: Zero to $100 Million in No Time Flat là cuốn sách đại diện cho việc chuyển dịch trong lối suy nghĩ kinh doanh kể từ cuốn Napoleon Hill’s Think and Grow Rich, xuất bản năm 1937

Về cuốn sách Ready, Fire, Aim – Tâm đắc từ sự nghiệp cả đời

41acpmce0PL._SX329_BO1,204,203,200_

Bằng từ ngữ đơn giản và cuốn hút, Michael dẫn dắt người đọc từng bước từng bước quá trình khởi nghiệp và phát triển nó với tốc độ nhanh nhất có thể. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận các sai lầm các doanh nhân, cho dù đã kinh doanh lâu hay chỉ vừa khởi nghiệp, hay mắc phải. Những sai lầm khiến bạn phung phí thời gian và tiền bạc chưa từng thấy. Không những thế, cuốn sách phù hợp với hầu hết các mô hình kinh doanh, ngành nghề và giúp bạn có thể đạt được lợi nhuận ròng khoảng 100 triệu, 300 triệu đô hay hơn thế nữa.

Thông điệp chính trong Ready, Fire, Aim là 4 giai đoạn trong quá trình phát triển doanh nghiệp. Michael đã tự mình miệt mài thử nghiệp nhiều thập kỉ với chính các công ty mà ông làm việc, ông nhận ra rằng, bất cứ mô hình kinh doanh nào đều trải qua 4 giai đoạn chính: Trứng nước, Tuổi thơ, Tuổi trẻ và Trưởng Thành.

Ở mỗi giai đoạn, sẽ có thử thách và khó khăn khác nhau, kể cả những thứ có thể lường trước và không lường trước được. Michael chỉ cho người đọc cách vượt qua chúng dễ dàng đến ngạc nhiên. Đồng thời, ông cũng hướng dẫn người đọc cách nhận ra cơ hội tiềm tàng ẩn sâu trong các lớp nguỵ trang xung quanh bản thân người đọc.

Ready, Fire, Aim không chỉ là một đầu sách, đó là triết lý mà Michael tự mình trải nghiệp từ sự nghiệp của bản thân mà xây dựng lên. Sự nghiệp liên quan đến kinh danh và khởi nghiệp của ông đa dạng trên mọi lĩnh vực, vì thế, cuốn sách này phù hợp với hầu hết các ngành nghề hiện nay trên thị trường. Ready, Fire, Aim nghĩa là phát triển nhanh chóng bằng việc liên tục thực hiện ý tưởng kinh doanh mới, thử nghiệm sản phẩm với thị trường và không sợ thất bại. Ch như vậy bạn mới bước nhanh hơn người khác mà thành công với tốc độ nhanh nhất.

Hành động – là cách duy nhất khiến việc kinh doanh của bạn không tuột dốc” – Michael Masterson.

 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Things you need to know about investing with VinaCapital

To help Timo account holders generate profit from their savings, Timo partners with VinaCapital to...

Why is a long-term investment more beneficial than a short-term investment?

When it comes to starting an investment, many new investors struggle between choosing a long-term...

6 principles you need to know before starting your own investment

Generating profit from a financial investment has always attracted interest from people at large. Some...

Why should you invest in VFF? How to invest with VFF in the Timo app?

The need of generating a profit from saving money is always on demand. Therefore, in...

What are the different personal investment options?

The beginning of the year is the time when new plans and goals are set....

What is an an open-end fund? What are the benefits of investing in an open-end fund with VinaCapital?

Open-end fund is currently the type of investment that draws interest and attention from a...