Thẻ tín dụng có phải là hình thức vay tín dụng không?

Việc làm thẻ tín dụng từ làm thẻ Mastercard hay làm thẻ Visa đều trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Như vậy, với khoảng tiền mà thẻ tín dụng được cấp có được coi là vay tín dụng hay không là điều nhiều người thắc mắc. Để hiểu rõ về vấn đề này bạn nên dành thời gian tham khảo kỹ các thông tin liên quan.

Thẻ tín dụng có phải là hình thức vay tín dụng hay không?

Theo định nghĩa khoản vay thì bất cứ khoản tiền nào mà bạn phải trả lãi suất đều được gọi là vay tín dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp là thẻ tín dụng thì vấn đề lại khác một chút. Ngân hàng nhà nước đã quy định rõ, hình thức phát hành và sử dụng thẻ tín dụng đã bị loại khỏi danh sách các hình thức cho vay.

Với thẻ tín dụng được cấp hạn mức tín dụng thì lãi phát sinh khi bạn sử dụng tín dụng được cấp mà không thanh toán đúng và đầy đủ mà thôi. Nếu không sử dụng thì bạn không phải trả lãi và hạn mức tín dụng được cấp vẫn được giữ nguyên. Như vậy, chỉ khi nào, bạn dùng thẻ tín dụng của mình có phát sinh giao dịch và không thực hiện được nghĩa vụ trả đúng hạn thì lúc đó bạn mới phải trả lãi cho ngân hàng. Lúc này đây, thẻ tín dụng được chuyển sang nghiệp vụ cấp tín dụng khác ngoài cho vay.

Có nên dùng thẻ tín dụng để vay tiền hay không?

Như đã nhắc ở đầu bài, việc làm thẻ Mastercard hay Visa hiện tại được nhiều ngân hàng hỗ trợ một cách nhanh chóng bởi điều kiện mở thẻ đã giảm yêu cầu xuống đáng kể. Tuy nhiên cũng có khá nhiều khách hàng lại chưa hiểu rõ hết công dụng của chiếc thẻ tín dụng. Để rồi từ đó dùng sai chức năng dẫn đến việc phải chịu những thiệt thòi.

Khách hàng phải nhớ chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán. Và đặc biệt thích hợp cho việc chi tiêu dùng. Nó không phải là công cụ hoặc phương thức để khách hàng vay tiền ngân hàng. Vì mức rút tiền mặt và lãi suất áp dụng từ thẻ tín dụng là rất cao so với các hình thức vay tiền khác.

Có nên dùng thẻ tín dụng để vay tiền hay không? (Nguồn Internet)
Có nên dùng thẻ tín dụng để vay tiền hay không? (Nguồn Internet)

Hiện tại, có khá nhiều lời mời chào vay tiền từ chủ thẻ tín dụng của các ngân hàng cũng như tổ chức tài chính. Hình thức này đang được nhiều người lựa chọn vì sự tiện ích. Thủ tục vay hoàn toàn dựa trên hạn mức tín dụng được cấp đồng thời là thời gian sử dụng thẻ tín dụng của chủ thẻ. Ngoài ra, mỗi ngân hàng sẽ còn yêu cầu thêm những quy định riêng khác như: khách hàng phải cư trú ở thành phố lớn, từ 21 tuổi… Hạn mức vay được duyệt sẽ được ngân hàng căn cứ trên tổng hạn mức mà thẻ tín dụng của khách hàng được cấp.

Thời gian vay cũng khá linh hoạt lên đến 48 tháng. Lãi suất áp dụng cho hình thức vay tín chấp bằng thẻ tín dụng cũng khá cao, gần như là tương đương với hình thức vay tín chấp thông thường. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước khi quyết định vay tiền.

Nếu có nhu cầu bạn có thể tham khảo hình thức vay tiền bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng như: VPbank, ANZ, Citibank,… hoặc thẻ tín dụng Timo VISA miễn phí chuyển đổi ngoại tệ. Hãy đăng ký làm thành viên của Timo ngay để làm thẻ tín dụng Timo VISA online cực đơn giản nhé!!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...