Mẹo vay ngân hàng trong lúc cần thiết

Đã bao giờ bạn rơi vào một tình huống khẩn cấp mà không biết xoay đâu ra được nguồn tiền hay chưa? Trên thực tế, bạn có thể sử dụng được nhiều phương pháp khác nhau, nhưng vay ngân hàng vẫn là nơi an toàn đối với bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem ngân hàng sẽ có những hỗ trợ khoản vay nào đối với các khách hàng có nhu cầu vay tiền trong lúc cấp bách nhé.

Vay trực tiếp từ thẻ tín dụng

Những lúc cần tiền gấp, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng thì cũng sẽ giúp ích cho bạn được phần nào. Thẻ tín dụng, ngoài chức năng chính của nó là thanh toán ra thì còn có thể sử dụng để rút tiền mặt nữa.

Tất nhiên khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng thì bạn phải chịu một mức phí rút tiền tương đối cao, thậm chí bạn có thể rút được hoàn toàn số tiền trong hạn mức ra mà chỉ có thể rút được khoảng 50% hạn mức trở lại. Các chuyên gia tín dụng cho rằng không nên sử dụng phương pháp này để rút tiền, nếu bạn cần gấp thì chỉ nên rút được một số tiền nhỏ. Vì mức phí được tính cao nên có thể sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tình hình sử dụng thẻ của bạn đấy. Nhưng nghĩ theo hướng khác, nếu bạn mượn nơi khác có thể sẽ phải trả lãi cao hơn nhiều đấy. Như vậy, lúc này bạn sẽ chỉ cần cân nhắc giữa việc chọn trả lãi nhiều hay lãi ít thôi.

Lợi ích của Thẻ Tín Dụng Mastercard timo
Lợi ích của Thẻ Tín Dụng Mastercard timo

Có thể nói, vay từ thẻ tín dụng là hình thức vay mượn nóng nhanh nhất, không cần thủ tục phức tạp. Hiện nay có 2 loại thẻ tín dụng là thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế Mastercard / Visa. Thường thì thẻ tín dụng quốc tế sẽ cho bạn hạn mức cao hơn. Điển hình như thẻ Timo Mastercard với hạn mức lên đến 100 triệu. Đây là một lợi ích của thẻ tín dụng Mastercard/Visa được nhiều người đánh giá cao.

 

Cầm cố sổ tiết kiệm

Nếu bạn đang sở hữu một quyển sổ tiết kiệm tại ngân hàng thì sẽ dễ dàng hơn cho bạn trong việc vay gấp một khoản tiền nào đó. Bằng cách cầm cố sổ tiết kiệm của mình với mức lãi suất tương đối thấp, bạn hoàn toàn có thể vay được ngay một khoản tiền khác lớn.

Theo các chuyên gia, cầm cố sổ tiết kiệm là một cách vay khôn ngoan, hơn là việc bản phải tất toán số tiết kiệm trước hạn và phải chịu lãi suất không kỳ hạn. Khách hàng có thể tiết kiệm được đến 40% so với việc rút tiền tiết kiệm trước hạn. Nắm bắt được những nhu cầu ấy của khách hàng, các ngân hàng cũng luôn mở rộng hình thức cho vay tiện ích như thế này.

Thấu chi tài khoản qua lương

Nếu bạn là người đi làm và được trả lương qua thẻ ngân hàng thì bạn sẽ có thể dùng phương pháp thấu chi tài khoản qua lương tiện lợi này. Phương pháp này thích hợp với những người đi làm công ăn lương, và giải quyết được những nhu cầu mua sắm cấp bách khi tiền lương chưa về kịp.

Đây là một hình thức vay tín chấp, tức là không có tài sản đảm bảo gì cả. Người vay chỉ cần có một công việc làm ổn định, có tiền lương được chi trả thông qua tài khoản ngân hàng hằng tháng để ngân hàng có thể nắm được tình hình nhận lương. Mức lãi suất dành cho việc khấu chi tài khoản này dao động vào khoản từ 2 đến 3%. Thời gian vay này tương đối ngắn, thường không quá một năm và chỉ phù hợp với những khoản tiền nhỏ.

 

Để có thể sử dụng được những cách trên, đầu tiên, bạn cần phải làm quen với ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng thật thành thạo. Lãi suất hoặc phí ngân hàng dù là thấp hơn so với nhiều dịch vụ vay tài chính khác nhưng nếu không am hiểu về chúng thì bạn cũng sẽ bị “ngộp” vì trả tiền cho ngân hàng. Vì thế, hãy cùng Timo khám phá và trải nghiệm thật cụ thể từng dịch vụ tiện ích của ngân hàng nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...