4 Hình thức và điều kiện vay vốn cá nhân tại ngân hàng

điều kiện vay vốn

Vay vốn ngân hàng là giải pháp tài chính được nhiều cá nhân chọn lựa khi có nhu cầu về tiền với chi phí lãi suất thấp, thời hạn vay linh hoạt và thủ tục nhanh chóng. Nhằm đáp ứng được các nhu cầu trên, các ngân hàng hiện nay cho ra các sản phẩm vay đa dạng với các điều kiện vay vốn cá nhân cụ thể để khách hàng có thể chọn sản phẩm vay phù hợp với các nhu cầu của mình.

Dưới đây là 4 sản phẩm vay vốn cá nhân phổ biến nhất hiện nay của các ngân hàng.

1. Vay tín chấp

Hay còn gọi vay tiêu dùng, vay không có tài sản đảm bảo, vay trả góp. Khách hàng sẽ được cấp vay một số tiền nhất định, giải ngân và định kỳ ( thông thường là hàng tháng) sẽ hoàn trả lại một số tiền bao gồm lãi và gốc theo quy định.

Vay tín chấp luôn được khách hàng ưa chuộng nhất do thủ tục đơn giản, thời hạn vay có thể lên đến 5 năm với số tiền lên đến 500 triệu đáp ứng các nhu cầu chi tiêu tiêu dùng của khách hàng như mua xe máy, nội thất, đồ dùng gia đình, v.v. Đây cũng là hình thức vay có điều kiện vay vốn cá nhân đơn giản và dễ dàng nhất.

Hồ sơ vay vốn thường bao gồm:

  • CMND còn hiệu lực, Hộ khẩu, Sổ hoặc xác nhận tạm trú
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, v.v
  • Ngoài các giấy tờ trên, khách hàng có thể được yêu cầu cung cấp thêm các giấy tờ liên quan đến việc sử dụng vốn.

2. Vay mua xe ô tô

Đây là một hình thức vay có tài sản đảm bảo. Khách hàng được tài trợ mua xe ô tô mới  và thế chấp bằng chính xe mua. Vay mua xe ô tô hiện đang là sản phẩm rất cạnh tranh của các Ngân hàng với tỷ lệ tài trợ lên đến 85% giá trị xe và thời hạn vay lên đến 7 năm. Lãi suất cho vay mua xe cũng cực kỳ hấp dẫn.

Để thu hút khách hàng, các ngân hàng đưa ra các gói lãi suất cố định 3 năm, 5 năm để tạo sự yên tâm ổn định về tài chính cho khách hàng. Như vậy, để sở hữu một chiếc xe mơ ước khách hàng chỉ cần chuẩn bị cho mình ít nhất là 15% giá trị xe thì đã có thể cho xe lăn bánh rồi. Điều kiện vay vốn cá nhân cho hình thức khá đơn giản phải không nào.

Hồ sơ vay vốn thường bao gồm:

  • CMND còn hiệu lực, Hộ khẩu, Sổ hoặc xác nhận tạm trú, đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, v.v
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp ( chính xe mua) : Hợp đồng mua bán xe, hóa đơn mua bán, giấy đăng ký kiểm định chất lượng, biên nhận đăng ký xe, v.v
  • Bảo hiểm vật chất xe

3. Vay mua nhà ở

vay ngân hàng mua nhà

Là hình thức vay có tài sản đảm bảo. Khách hàng vay sẽ thế chấp quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở, căn hộ, … với mục đích mua nhà ở. Đây cũng là một trong những điều kiện vay vốn cá nhân cho hình thức vay này. Là sản phẩm khá “nặng ký” chiếm tỷ trọng lớn trong dư nợ cho vay của các ngân hàng do xuất phát từ nhu cầu vốn lớn, giá trị tài sản thế chấp lớn làm cho giá trị cho vay lớn. Khách hàng với nhu cầu mua nhà phố hay nhà ở là căn hộ có thể được tài trợ lên tới 75% giá trị tài sản thế chấp với thời hạn vay lên đến 25 năm.

Hiện nay để hỗ trợ khách hàng mua các căn hộ dự án, các Ngân hàng đã liên kết với các chủ đầu tư để cho vay các khách hàng mua căn hộ dự án đó ngay cả khi dự án đang xây dựng. Việc giải ngân theo tiến độ xây dựng của dự án giúp khách hàng không chịu nhiều áp lực tài chính về việc hoàn trả nợ vay. Nếu bạn đã nhắm đến một dự án nào đó hãy tìm hiểu xem dự án đó có liên kết cho vay với Ngân hàng nào thì hãy liên hệ với Ngân hàng đó để được hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Hồ sơ vay vốn thường bao gồm:

  • CMND còn hiệu lực, Hộ khẩu, Sổ hoặc xác nhận tạm trú, đăng ký kết hôn (nếu có)
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, v.v
  • Giấy tờ liên quan đến tài sản thế chấp: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ( sổ hồng, sổ đỏ), hợp đồng mua bán nhà ở, tờ khai lệ phí trước bạ,v.v.
  • Đối với mua căn hộ dự án ngoài hợp đồng mua bán căn hộ với chủ đầu tư, còn có thêm các yêu cầu thanh toán để phục vụ cho việc giải ngân theo tiến độ.

4. Vay thấu chi

Đây là hình thức vay tuần hoàn theo một hạn mức được cấp sẵn cho khách hàng. Khách hàng được tái sử dụng nhiều lần số tiền đã hoàn trả trong phạm vi hạn mức đã cấp. Thời hạn của các khoản thấu chi tối đa là 12 tháng. Lãi vay phải được trả hàng tháng và toàn bộ gốc sẽ được yêu cầu hoàn trả vào cuối kỳ.

Vay thấu chi thông thường được cấp đối với các khách hàng có duy trì một số dư ổn định trong tài khoản trong một thời gian nhất định, đây cũng là điều kiện vay vốn cá nhân tiên quyết cho hình thức vay này. Các Ngân hàng hiện nay thường cấp thấu chi cho các khách hàng có tài khoản lương tại Ngân hàng đó.

Hồ sơ vay vốn thường bao gồm:

  • CMND còn hiệu lực, Hộ khẩu, Sổ hoặc xác nhận tạm trú
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập: Sao kê bảng lương, hợp đồng lao động, v.v

Tuy nhiên đối với Ngân hàng số Timo. Nếu bạn đã là thành viên Timo và có sử dụng thẻ Timo Debit trên 6 tháng thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được với sản phẩm  Timo Fast Cash vay thấu chi nhanh chóng, tiện lợi mà không phải nộp thêm bất kỳ hồ sơ nào và chỉ cần đăng ký trên ứng dụng Timo.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...