Thủ tục hủy thẻ tín dụng Visa/Mastercard như thế nào?

Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard, các khách hàng thường có những nhu cầu khác nhau và do đó mỗi ngân hàng đều có những chính sách để đáp ứng cho việc đó. Và chắc chắn là nếu có khách hàng muốn mở thẻ thì cũng có khách hàng muốn hủy thẻ. Việc hủy thẻ tín dụng Visa/Mastercard của ngân hàng nào đó cũng xuất phát từ nhiều lí do khác nhau. Thủ tục hủy thẻ tín dụng của mỗi ngân hàng cũng mỗi khác. Hãy cùng Timo tìm hiểu xem bạn nhé!

Cách hủy thẻ tín dụng Visa/Mastercard

Để có thể hủy sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của ngân hàng nào đó, điều đầu tiên đó là bạn cần phải thanh toán hết toàn bộ các khoản dư nợ (gốc, lãi) của thẻ tín dụng mà bạn đang sử dụng. Cùng với đó, bạn phải thanh toán toàn bộ các khoản phí phát sinh cho việc chấm dứt sử dụng dịch vụ thẻ. Sau đó mới bắt đầu đi vào thủ tục khóa thẻ chính thức.
Để có thể khóa được thẻ tín dụng, đầu tiên bạn cần phải liên lạc với bên phát hành thẻ để thông báo nhu cầu chấm dứt sử dụng dịch vụ thẻ. Sau đó bạn cần khai báo những thông tin để xác minh chính xác chủ thẻ. Bạn phải khai báo một số các thông tin như Mã PIN nhận diện, ngày giao dịch gần nhất, số tiền, địa chỉ, dư nợ còn lại trong tài khoản thẻ của bạn để có thể xác minh với ngân hàng. Thẻ tín dụng của bạn chỉ thực sự bị khóa lại khi nào bạn đã hoàn toàn tất cả những điều kiện được đặt ra trong hợp đồng thẻ tín dụng mà bạn đã kí với ngân hàng ban đầu.
Khi đã hoàn tất cả thủ tục hủy thẻ tín dụng trên, bạn cần nộp lại thẻ tín dụng cho ngân hàng. Nếu bạn không nộp lại thẻ, ngân hàng sẽ thông báo là thẻ đang ở trong tình trạng thất lạc hay là mất cắp, và tất nhiên lúc ấy bạn sẽ phải gánh thêm một khoản phí đó là phí làm mất thẻ. Trong quá trình giao nộp lại thẻ, hãy yêu cầu ngân hàng hủy thẻ ngay trước mắt bạn (cắt thẻ, cho vào máy hủy tài liệu) để đảm bảo rằng chiếc thẻ của bạn hoàn toàn không còn nguyên vẹn được nữa nhằm bảo mật một số thông tin cá nhân của bạn không bị phát tán rò rỉ ra ngoài.

hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng mastercard
Yêu cầu hủy thẻ ngay lập tức (Nguồn : Internet)

Một số lưu ý cho bạn về thủ tục hủy thẻ tín dụng

  • Nếu bạn không muốn hủy thẻ tín dụng Visa/Mastercard, tốt nhất là đừng nên thông báo hủy ngay. Bởi vì việc bạn thông báo hủy thẻ là lúc bạn cần phải thanh toán hết tất cả các khoản dư nợ còn lại ngay lập tức, do đó hãy đảm bảo việc thanh toán dư nợ của bạn được diễn ra ổn thỏa.
  • Nếu thẻ tín dụng của bạn gần hết hạn sử dụng, thì hãy chờ cho đến khi hết hạn luôn. Bởi vì lúc ấy bên phát hành thẻ (thông thường là ngân hàng) sẽ chủ động liên lạc với bạn để hỏi xem bạn muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ hay là hủy. Lúc ấy, bạn có hủy thẻ tín dụng cũng không muộn.
  • Cần lưu ý là việc ngưng sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard cũng là giảm điểm tín dụng của bạn. Do đó hãy thực sự cân nhắc thật kĩ việc đóng thẻ này, tốt nhất là không nên đóng những loại thẻ mà bạn mới sử dụng được trong một thời gian ngắn.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...