Thẻ MasterCard là gì? Phân loại và cách mở thẻ đơn giản nhất

thẻ mastercard là gì

Thẻ MasterCard thường được sử dụng để thanh toán trong và ngoài nước. Vậy thẻ MasterCard là gì? Có những loại thẻ với chức năng và ưu nhược điểm nào? Cùng Ngân hàng số Timo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Các loại thẻ tín dụng quốc tế phổ biến nhất hiện nay

Menu Xem nhanh

Thẻ MasterCard là gì?

Thẻ MasterCard là loại thẻ thanh toán quốc tế do công ty MasterCard Worldwide, trụ sở ở Purchase, New York, Mỹ liên kết với các ngân hàng thương mại phát hành. Dấu hiệu nhận biết loại thẻ này là biểu tượng logo “MasterCard” được in rõ ở góc phải của mỗi tấm thẻ.

Thẻ MasterCard được xem là một trong những loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất thế giới, cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch cả trong nước và quốc tế. Hiện nay, thẻ MasterCard được chấp nhận sử dụng rộng rãi ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khách hàng có thể mở thẻ MasterCard tại hầu hết các ngân hàng lớn Việt Nam.

Thẻ MasterCard có biểu tượng logo "MasterCard" được in rõ ở góc phải của thẻ
Logo MasterCard được in ở góc dưới bên phải của mỗi thẻ (Nguồn: Internet)

Thẻ MasterCard có gì khác so với thẻ Visa?

Điểm giống nhau giữa thẻ MasterCard và thẻ Visa là:

  • Đều là thẻ thanh toán quốc tế dùng để giao dịch trên phạm vị toàn thế giới.
  • Được phân phối thành hai loại thẻ là thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
  • Có đầy đủ các chức năng như rút tiền, chuyển khoản, thanh toán online/offline,…

Về bản chất 2 loại thẻ này không khác nhau, chúng đều được sử dụng để thanh toán quốc tế. Tuy nhiên, thẻ Visa và thẻ MasterCard do 2 công ty tài chính khác nhau phát hành. Tùy vào khu vực, quốc gia mà bạn sinh sống sẽ có nơi chuộng thẻ Visa hơn, có nơi lại chuộng thẻ MasterCard hơn.

  • Thẻ Visa phát hành bởi công ty Visa International Service Association có trụ sở tại San Francisco, California, Mỹ. Tại Việt Nam, thẻ Visa là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý, ví dụ: Eximbank (Visa), Vietcombank (Visa, MasterCard, Amex), ACB (Visa, MasterCard), VietinBank (Visa, MasterCard), Techcombank (Visa),…
  • Thẻ MasterCard là loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu MasterCard. Nhãn hiệu này thuộc công ty MasterCard Worldwide. Tại Việt Nam, thẻ MasterCard là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý. Ví dụ: Vietcombank (Visa, MasterCard, Amex), VietinBank (Visa, MasterCard), ACB (Visa, MasterCard) v.v…

Ngoài ra, độ phổ biến của 2 loại thẻ này cũng có phần khác nhau. Trong khi, thẻ Visa được ưa chuộng tại các quốc gia châu Á thì thẻ MasterCard lại chiếm ưu thế hơn tại nước Mỹ. Ở châu Âu thì độ phổ biến của 2 thẻ này là tương đương nhau.

Tìm hiểu thêm: Thẻ Visa Debit là gì? Những lợi ích khi sử dụng thẻ Visa Debit?

thẻ Visa và thẻ MasterCard do 2 công ty tài chính khác nhau phát hành
Điểm khác biệt giữa thẻ MasterCard và thẻ Visa (Nguồn Internet)

Nên mở thẻ Visa hay thẻ MasterCard?

Việc chọn mở thẻ MasterCard hay thẻ VISA còn phụ thuộc vào phạm vi sử dụng thẻ và được phân chia tại các khu vực:

  • Châu Âu: Cả 2 loại thẻ MasterCard và VISA đều được sử dụng phổ biến.
  • Tại Châu Mỹ: 1 số điểm thanh toán không chấp nhận thẻ VISA. Thẻ MasterCard được sử dụng chiếm ưu thế hơn.
  • Tại khu vực Châu Á: Thẻ VISA được dùng phổ biến được chấp nhận ở nhiều quốc gia.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phổ biến 2 loại thẻ trên ở nhiều nước thì một số quốc gia từ chối việc sử dụng thẻ MasterCard hay thẻ VISA, điển hình như Trung Quốc, Hàn Quốc.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu rõ phạm vi tương lai sẽ sử dụng thẻ trước khi mở thẻ. Nếu có nhu cầu mở thẻ tín dụng cho du lịch, du học, công tác tại Mỹ, bạn nên dùng thẻ MasterCard, bởi vì chúng được sử dụng rộng rãi hơn.

Để thuận tiện trong khi sử dụng và tận hưởng lợi ích mà thẻ thanh toán quốc tế mang lại. Bạn nên sở hữu 2 thẻ tín dụng do 2 ngân hàng khác nhau. Có thể mở 1 thẻ VISA và 1 thẻ MasterCard. Điều này nhằm hạn chế những trường hợp bạn không sử dụng được 1 trong 2 thẻ tại 1 địa phương nào đó.

Tùy vào phạm vi khu vực sử dụng thẻ mà lựa chọn loại thẻ phù hợp
Mỗi loại thẻ được dùng phổ biến ở các khu vực khác nhau (Nguồn: Internet)

Thẻ MasterCard có mấy loại hiện nay?

Hiện nay, thẻ MasterCard được chia làm 3 loại chính, đó là: thẻ MasterCard Debit, thẻ MasterCard Credit, thẻ MasterCard Prepaid. Mỗi loại thẻ có đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu thanh toán và chi tiêu mua sắm của khách hàng.

Thẻ MasterCard Debit – Thẻ ghi nợ

Thẻ MasterCard Debit hay thẻ ghi nợ quốc tế là một dạng thẻ trả trước. Thẻ này được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng hiện có của bạn. Khi có giao dịch, số tiền sẽ trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng, nghĩa là bạn nạp vào bao nhiêu thì sẽ được phép sử dụng tối đa bấy nhiêu.

Để làm thẻ MasterCard Debit, bạn chỉ cần mang theo CMND/CCCD đến ngân hàng và làm theo hướng dẫn. Ngoài ra, một số ngân hàng hiện nay cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến và đến hẹn thì ra ngân hàng lấy thẻ. Khách hàng mở thẻ MasterCard Debit không cần chứng minh thu nhập như thẻ Credit.

Thẻ MasterCard Credit – Thẻ tín dụng

Thẻ MasterCard Credit còn gọi là thẻ tín dụng MasterCard, là một dạng thẻ cho phép thanh toán trước, trả tiền sau. Hạn mức thẻ tín dụng MasterCard sẽ được ngân hàng cấp dựa theo thu nhập, khả năng tài chính của bạn.

Bạn sẽ được mua sắm thoải mái trong hạn mức tín dụng đó và thanh toán nợ thẻ tín dụng vào cuối kỳ sao kê. Do đó, thủ tục làm thẻ MasterCard Credit sẽ phức tạp hơn vì ngân hàng yêu cầu bạn phải chứng minh tài chính.

Tìm hiểu thêm: Quẹt thẻ tín dụng là gì? Phí quẹt thẻ tín dụng là bao nhiêu? Có nên quẹt thẻ lấy tiền mặt không?

Thẻ MasterCard Prepaid – Thẻ trả trước

Thẻ MasterCard Prepaid hay thẻ trả trước cũng có các chức năng tương tự thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng MasterCard như thanh toán, rút tiền, chuyển khoản,… Điều đặc biệt của thẻ trả trước là thẻ này không liên kết với tài khoản ngân hàng, bạn nạp bao nhiêu thì sử dụng bấy nhiêu giống như việc nạp thẻ điện thoại trả trước. Khi đăng ký làm thẻ MasterCard Prepaid, khách hàng không cần chứng minh tài chính.

thẻ MasterCard có 3 loại là MasterCard Debit, MasterCard Credit, MasterCard Prepaid.
Thẻ MasterCard hiện nay có 3 loại cơ bản (Nguồn: Internet)

Đặc điểm cơ bản của thẻ MasterCard là gì?

Mã bảo mật của thẻ MasterCard là gì?

CVV/CVC là 2 trong số các CSC (Card Security Code) có chức năng bảo mật cho thẻ, chúng chỉ khác nhau ở tổ chức phát hành thẻ.

  • CVC (Card Verification Code) là cụm mã số gồm 3 chữ số dùng để xác minh thẻ MasterCard.
  • CVV (Card Verification Value) là cụm 3 chữ số dùng để xác minh thẻ thanh toán quốc tế VISA.

Mã CVV/CVC được in ở mặt sau của thẻ, bên phải của dải chữ ký chủ thẻ (dải màu trắng chạy ngang thẻ). Nếu mã CVV/CVC bị lộ thì kẻ xấu có thể mạo danh bạn và sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch mua sắm.

Số thẻ MasterCard là gì?

Số thẻ MasterCard là một dãy số bao gồm 16 chữ số được đặt theo quy luật nhất định. Thông thường, số thẻ MasterCard được bắt đầu bằng chữ số 5, còn số thẻ Visa sẽ được bắt đầu bằng 4 chữ số.

Số thẻ MasterCard là bao gồm 16 chữ số được đặt theo quy luật nhất định

Chức năng của thẻ MasterCard là gì?

Thẻ MasterCard có thể được sử dụng để thanh toán cho mọi giao dịch trong nước và quốc tế. Do đó, thẻ MasterCard có một số chức năng sau:

  • Dễ dàng thanh toán trực tuyến: Với thẻ MasterCard thì việc mua hàng trực tuyến trở nên vô cùng tiện lợi, đặc biệt là mua hàng quốc tế. Bạn có thể tự tay mua sắm, thanh toán mà không cần tìm nơi trung gian xách tay uy tín.
  • Du dịch nước ngoài dễ dàng hơn: Thẻ MasterCard hiện nay đã có mặt tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó, khi du lịch nước ngoài bạn chỉ cần mang theo một chiếc thẻ MasterCard mà không cần phải đổi tiền, hay sợ mất cắp khi mang theo tiền mặt bên người.
  • Có nguồn tiền dự phòng: Với thẻ tín dụng MasterCard, bạn sẽ luôn có sẵn nguồn tiền dự phòng để thanh toán cho mọi giao dịch ở trong nước và quốc tế mà không cần đến các thủ tục cho vay phức tạp.
Thẻ được sử dụng để thanh toán cho mọi giao dịch trong nước và quốc tế.

Có nên sử dụng thẻ MasterCard không?

Để đánh giá bản thân có nên sử dụng thẻ MasterCard hay không, bạn nên xem qua một số ưu nhược điểm của thẻ dưới đây:

Ưu điểm của thẻ MasterCard là gì?

  • Hạn mức chi tiêu và rút tiền cao: Khách hàng có thể hưởng một số ưu đãi như lãi không kỳ hạn với số dư tài khoản.
  • Thanh toán nhanh chóng và thuận tiện: Bạn chỉ cần một chiếc thẻ là có thể thanh toán mà không cần thủ tục rườm rà. 
  • Chuyển tiền nhanh: Khách hàng có thể chuyển tiền trong hệ thống ngân hàng và liên ngân hàng nhanh chóng, đơn giản.
  • An toàn và bảo mật: Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối bởi công nghệ bảo mật hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Nếu bị mất thẻ, bạn chỉ cần khóa tài khoản để bảo vệ số tiền của mình.
  • Hình thức vay tiêu dùng trả góp đang ngày càng phổ biến và với thẻ MasterCard credit thì bạn không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục xin vay.
  • Bạn sẽ được sử dụng dịch vụ với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi làm thẻ MasterCard Credit.
  • Khi đi du lịch nước ngoài, chỉ cần có thẻ MasterCard bạn không cần phải lo lắng về việc đổi ngoại tệ.
Thẻ MasterCard có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm của thẻ MasterCard là gì?

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì thẻ MasterCard cũng có những nhược điểm nhất định.

  • Thủ tục mở thẻ MasterCard Credit tương đối phức tạp. Bạn cần phải chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng để chứng minh thu nhập.
  • Nếu không quản lý được chi tiêu cá nhân có thể dẫn đến nợ tín dụng khiến cho điểm tín dụng cá nhân xấu.
  • Phí rút tiền mặt thẻ MasterCard rất cao, đặc biệt là khi rút tiền ở nước ngoài.
  • Nguy cơ bị người lạ “tiêu tiền dùm” nếu vô tình để lộ số bảo mật thẻ CVC.
thẻ MasterCard có những nhược điểm nhất định

Cách làm thẻ MasterCard nhanh chóng từ A đến Z

Điều kiện đăng ký các loại thẻ MasterCard là gì?

Để đăng ký mở thẻ MasterCard, bạn cần phải đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

  • Cá nhân là người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có nhu cầu sử dụng thẻ.
  • Có năng lực hành vi dân sự một cách đầy đủ theo quy định của Pháp Luật Việt Nam.
  • Chủ thẻ có Chứng minh Nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng. 

Đối với từng loại thẻ MasterCard sẽ có những điều kiện riêng như sau:

Loại thẻMasterCard DebitMasterCard CreditMasterCard Prepaid
Điều kiện– Trên 15 tuổi
– Có CMND/CCCD/hộ chiếu
– Trên 18 tuổi
– Tài chính ổn định
– Có giấy tờ chứng minh thu nhập
– Giấy tờ pháp lý theo quy định
– Trên 15 tuổi
– Có CMND/CCCD/hộ chiếu

Điều kiện cơ bản để mở thẻ MasterCard Credit là phải chứng minh thu nhập bằng sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất. Đồng thời, bạn cũng cần có lịch sử tín dụng, điểm tín dụng CIC ở mức cho phép. Tuy nhiên, vẫn còn một số cách đơn giản hơn để mở thẻ tín dụng.

  • Cách 1: Đối với ngân hàng số Timo, bạn chỉ cần có số dư tối thiểu trong tài khoản Spend Account liên tục trong 3 tháng là 2 triệu đồng là đã có thể đăng ký mở thẻ được rồi.
  • Cách 2: Có thể sử dụng tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn để cam kết nếu bạn không đảm bảo được việc duy trì số dư tài khoản.
  • Cách 3: Ngoài ra, bạn có thể dựa vào Thẻ tín dụng đã có tại một ngân hàng khác để làm thẻ tín dụng mới.

Hướng dẫn các bước mở thẻ MasterCard tại quầy giao dịch

  • Bước 1: Mang giấy tờ như trên đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng muốn mở thẻ.
  • Bước 2: Điền thông tin vào form đăng ký mở thẻ theo mẫu của ngân hàng
  • Bước 3: Nộp các khoản phí cần thiết.
  • Bước 4: Ngân hàng duyệt và hẹn ngày đến lấy thẻ.

Đối với thẻ MasterCard Credit thì thời gian thẩm định để duyệt mở thẻ sẽ lâu hơn một chút.

Hướng dẫn mở thẻ tại quầy giao dịch

Hướng dẫn tạo thẻ MasterCard online đơn giản, chi tiết

Ngoài cách mở truyền thống, bạn còn có thể mở thẻ online bằng cách điền vào form đăng ký trên website của ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay chỉ một số ngân hàng cho phép mở thẻ online. Các bước mở thẻ MasterCard online như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của ngân hàng bạn muốn mở thẻ
  • Bước 2: Chọn mục “Thẻ”
  • Bước 3: Đọc kỹ các điều khoản, hạn mức giao dịch và các loại phí để chọn loại thẻ phù hợp
  • Bước 4: Chọn mục ” Đăng ký thẻ trực tuyến”
  • Bước 5: Điền đầy đủ mọi thông tin yêu cầu trên form đăng ký
  • Bước 6: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin đã điền một lần nữa trước khi hoàn tất quá trình đăng ký
  • Bước 7: Nhân viên ngân hàng sẽ gọi lại để xác nhận thông tin và tiến hành xét duyệt làm thẻ cho bạn.

>> Xem thêm: Cách làm thẻ Visa/Mastercard? Giải đáp về việc đăng ký thẻ visa

Thẻ MasterCard ngân hàng nào tốt? TOP 5 thẻ tín dụng MasterCard nhiều ưu đãi

1. Thẻ tín dụng MasterCard Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Vì thế các sản phẩm thẻ của Vietcombank cũng được khách hàng quan tâm nhiều. Thẻ MasterCard Vietcombank gồm có thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Để làm thẻ MasterCard Vietcombank, bạn có thể đến trực tiếp tại quầy các phòng giao dịch hoặc đăng ký mở thẻ online tại website Vietcombank.

2. Thẻ tín dụng MasterCard Sacombank

Ngân hàng Sacombank nằm trong số các ngân hàng có yêu cầu làm thẻ tín dụng dễ nhất Việt Nam. Chỉ cần thu nhập tối thiểu từ 3 triệu VND/tháng đối với thẻ chuẩn là bạn đã có thể mở thẻ MasterCard Sacombank với hạn mức tín dụng lên tới 200 triệu đồng. Bạn cũng có thể mở thẻ theo 2 cách, đó là đến trực tiếp phòng giao dịch hoặc đăng ký mở thẻ trực tuyến trên Website chính thức của ngân hàng.

3. Thẻ tín dụng MasterCard ACB

Ngân hàng ACB được đánh giá là đi đầu trong việc phát hành thẻ ngân hàng, trong đó thẻ MasterCard là một loại thẻ chiến lược mà ACB phát hành. Thẻ MasterCard của ACB phát hành được chia làm 3 hạng mức: hạng chuẩn, hạng vàng, hạng bạch kim. Hạn mức thanh toán lên đến 200 triệu/lần nên bạn có thể yên tâm mua sắm. Để đăng ký mở thẻ ACB, bạn cần đến trực tiếp quầy để được hướng dẫn quy trình cụ thể.

4. Thẻ tín dụng MasterCard BIDV

BIDV là một trong những ngân hàng Thương mại cổ phần nhà nước lâu đời nhất tại Việt Nam. Chỉ với thu nhập trên 4 triệu VND trong 2 tháng liên tục gần nhất, bạn đã đủ điều kiện để có thể mở thẻ MasterCard BIDV. Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để hoàn thành thủ tục mở thẻ hoặc tiến hành đăng ký mở thẻ trên website của ngân hàng BIDV.

5. Thẻ tín dụng MasterCard VPBank 

Khách hàng có công việc ổn định với thu nhập hàng tháng từ 4.500.000 trở lên đều có thể đăng ký mở thẻ tín dụng MasterCard VPBank. Bạn có thể nộp hồ sơ đến phòng giao dịch ngân hàng và làm theo hướng dẫn của nhân viên hoặc đăng ký online để tiết kiệm thời gian và công sức với những thao tác đơn giản.

>> Xem thêm: Mở thẻ tín dụng Visa/Mastercard online, hoàn toàn có thể với công nghệ số

Một số câu hỏi thường gặp về thẻ MasterCard 

Trả góp qua thẻ MasterCard là gì?

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua hàng trả góp mà số tiền trả trước, tiền trả góp mỗi tháng và lãi suất sẽ được thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Trả góp qua thẻ tín dụng là mua hàng trả tiền góp và lãi qua thẻ tín dụng.

Thẻ MasterCard có rút tiền được không?

Bạn có thể rút tiền mặt tại các máy ATM có biểu tượng MasterCard hoặc rút trực tiếp tại ngân hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng phí rút tiền mặt từ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng MasterCard khá cao so với thẻ nội địa thông thường.

Vậy có thể rút tiền bằng thẻ tín dụng không? Câu trả lời là có, nhưng hiện tại phí rút tiền thẻ tín dụng dao động khoảng 4%/tổng số tiền rút (tối thiểu 100.000 VND). Phí rút tiền thẻ ghi nợ quốc tế dao động từ 0,2-4%/tổng giao dịch, tùy theo điểm đặt ATM trong nước hay nước ngoài.

Thẻ MasterCard ảo là gì?

Thẻ MasterCard ảo là một dạng thẻ trả trước (Prepaid card) được ngân hàng và tổ chức tài chính tín dụng phát hành. Khác với thẻ ngân hàng bình thường, thẻ MasterCard ảo được sử dụng theo hình thức online là chính và có mục đích duy nhất là thanh toán trực tuyến. Vì vậy, khách hàng có thể sử dụng thẻ ảo để giao dịch mà không cần đăng ký mở thẻ cứng.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi
Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!
Có bao nhiêu loại thẻ MasterCard?

Hiên nay, có 3 loại thẻ MasterCard là thẻ ghi nợ MasterCard, thẻ tín dụng MasterCard, thẻ trả trước MasterCard.

Dùng thẻ Mastercard như thế nào?

Với thẻ MasterCard bạn có thể thanh toán hoặc rút tiền ngoại tệ tại các máy ATM trên phạm vi toàn cầu, đi du lịch hay công tác nước ngoài mà không cần phải đổi ngoại tệ

Thẻ MasterCard ảo là gì?

Thẻ MasterCard ảo chính là thẻ MasterCard trả trước, được sử dụng tương tự như việc nạp thẻ điện thoại trả trước mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...