Tăng hạn mức tín dụng – Nên hay không?

Một trong những điều khiến cho người sử dụng thẻ tín dụng quan tâm đó chính là hạn mức tín dụng. Ai cũng có nhu cầu muốn xài tiền nhiều hơn, trong khi hạn mức của thẻ tín dụng thì có hạn. Việc ngân hàng tăng hạn mức thẻ tín dụng Visa cho bạn sẽ là điều tuyệt vời phải không nào? Nhưng đứng về cả góc độ người tiêu dùng lần người kinh doanh thì việc tăng hạn mức tín dụng có nên hay không?

hạn mức thẻ tín dụng mastercard
Thẻ tín dụng visa

Hiểu thêm về hạn mức tín dụng

Đứng ở góc độ người tiêu dùng, chúng ta chỉ nghĩ đơn giản rằng hạn mức tín dụng chính là số tiền mà chúng ta được phép vay để sử dụng. Khi sử dụng hết hạn mức đó thì chúng ta có thể yêu cầu một hạn mức cao hơn để phục vụ cho nhu cầu cá nhân của chúng ta. Nhưng câu hỏi đặt ra đó chính là tại sao ngân hàng lại phải quy định hạn mức từ đầu trong hiểu rõ nhu cầu khách hàng muốn có một hạn mức cao hơn. Thực chất điều này xuất phát từ chỉ thị của Ngân Hàng Nhà Nước, đặt ra hạn mức tín dụng để điều tiết tình hình cung – cấp tiền tệ trên thị trường. Bản thân hạn mức tín dụng cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vậy việc tăng hạn mức tín dụng là điều tốt hay xấu?
Với tình hình nền kinh tế hiện nay, các ngân hàng nên tăng hạn mức tín dụng cho người tiêu dùng. Thực chất việc tăng hạn mức tín dụng cho người tiêu dùng này cũng được nhà nước cho phép. Tăng hạn mức tín dụng vừa có lợi cho ngân hàng phát hành thẻ vừa đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Tăng hạn mức tín dụng giúp ngân hàng tăng doanh thu, giảm nợ xấu

Khi nghe đến việc tăng hạn mức tín dụng, điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến là rủi ro cho ngân hàng. Tuy nhiên, nghĩ theo hướng lạc quan, việc tăng hạn mức doanh thu sẽ giúp cho phần doanh thu khi hoạch toán cuối năm ở mảng tín dụng tăng lên. Ngoài ra, tăng hạn mức tín dụng đồng nghĩa với việc giảm nợ xấu của ngân hàng ấy xuống. Bởi vì hạn mức tín dụng tăng sẽ làm tăng tổng dư nợ. Do đó tỉ lệ nợ xấu sẽ giảm. Một ngân hàng mà tỉ lệ nợ xấu càng giảm thì chứng tỏ ngân hàng ấy các hoạt động có hiệu quả.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Người tiêu dùng sẽ tiếp cận thêm nguồn tiền hơn khi hạn mức tín dụng tăng

Bất kể là vay chi tiêu hay là vay để kinh doanh thì việc tăng hạn mức tín dụng mang lại sự tiện lợi cho các khách hàng. Người dân có cơ hội sử dụng được nguồn tiền nhiều hơn, từ đó linh hoạt hơn trong các hoạt động thường ngày của mình trong cuộc sống. Khi nguồn tiền chưa thể chuẩn bị kịp cho một dự định nào đó (mua sắm các món đồ, đi công tác đột xuất,…) thì việc tìm đến thẻ tín dụng như là một cứu cánh hoàn hảo dành cho các khách hàng. Vì thế tăng hạn mức thẻ tín dụng Visa cũng là cách để các ngân hàng mang lại được thiện cảm và sự tin tưởng của người tiêu dùng. Thực chất hiện nay, một số các ngân hàng tự động tăng hạn mức tín dụng cho bạn (thường sau khi sử dụng được 6 tháng) nhằm hỗ trợ cho bạn được tốt hơn.

Cần làm gì để ngân hàng xem xét tăng hạn mức tín dụng thẻ Visa?

  • Khách hàng cần phải có lịch sử tín dụng tốt: tức là thanh toán đầy đủ các khoản trả nợ thẻ đúng hạn.
  • Sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên và tài khoản tín dụng của bạn phải có lịch sử trên 1 năm.
  • Xuất trình các giấy tờ đầy đủ bao gồm bảng sao kê lương hằng tháng, bản sao hợp đồng lao động gần nhất. Chỉ cần bộ hồ sơ của bạn được hoàn thiện thì ngân hàng sẽ tiến hành tăng hạn mức tín dụng thẻ Visa dành cho bạn.
hạn mức thẻ tín dụng mastercard
Tăng hạn mức thẻ tín dụng với Timo Visa

Như vậy, việc tăng hạn mức tín dụng chung sẽ tùy vào nhu cầu và tình hình của từng ngân hàng. Còn đối với khách hàng, việc tăng hạn mức tín dụng khi bạn đang cần thiết đúng là “cứu cánh”. Với hạn mức tín dụng cao, bạn sẽ cơ hội chạm đến những điều đang ấp ủ như mua nhà, mua xe, du lịch Thế Giới hoặc gầy dựng doanh nghiệp nhỏ. Hiện tại, thẻ tín dụng Timo Visa đang có hạn mức rất linh hoạt, từ 10 triệu đến 100 triệu. Với hạn mức thẻ tín dụng Visa này, bạn có thể làm được rất nhiều điều thú vị để tận hưởng cuộc sống. Bên cạnh đó, thẻ Timo Visa còn có rất nhiều  lợi ích của thẻ tín dụng Visa hấp dẫn như miễn phí thường niên trọn đời. Hãy nhanh chóng đăng ký để không bỏ lỡ nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...