Sử dụng thẻ tín dụng lúc cấp bách rất nguy hiểm!

Có rất nhiều người mở thẻ tín dụng với mục đích chính là sử dụng lúc cấp bách hoặc chỉ khi hết tiền chi tiêu thì mới sử dụng. Nhưng thực chất, sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán tất cả các chi tiêu không mong muốn không phải là cách an toàn. Tại sao lại như vậy? Hãy tìm hiểu với Timo trong bài viết dưới đây.
 

Thẻ tín dụng là một khoản nợ

Điều này quá rõ ràng và ai cũng biết. Vì thế, bạn đừng sử dụng thẻ tín dụng lúc cấp bách vượt quá khả năng chi trả của bạn. Bởi lẽ, tới lúc bạn cần phải trả nợ thẻ tín dụng – khoản nợ bạn không có khả năng thanh toán một lúc đó sẽ còn được tính thêm lãi nữa. Chưa kể đến trường hợp vốn dĩ trong kỳ hạn đó bạn đã phát sinh nhiều giao dịch trước nữa. Bạn sẽ dễ rơi vào cảnh nợ nần từ tháng này sang tháng nọ.

Không sử dụng thường xuyên thẻ tín dụng sẽ bị khóa

Nếu mục đích chính của bạn khi làm thẻ tín dụng chỉ để sử dụng trong lúc cần gấp thì chiếc thẻ đó về cơ bản sẽ không được sử dụng thường xuyên. Có nhiều tổ chức cung cấp thẻ tín dụng sẽ đóng thẻ nếu bạn không hoạt động trong vài tháng. Hoặc có nhiều tổ chức sẽ hạ hạn mức tín dụng của bạn xuống dẫn đến sau này bạn sẽ phải làm nhiều thẻ tín dụng để chi tiêu. Ngoài ra, thẻ tín dụng không thường xuyên giao dịch sẽ có lịch sử tín dụng thưa thớt và điều này là không tốt cho bạn.

Sử dụng thẻ tín dụng không đúng cách có nhiều nguy hiểm
Sử dụng thẻ tín dụng không đúng cách có nhiều nguy hiểm

Bạn sẽ bị phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Khi sử dụng thẻ tín dụng, nhiều người dường như trở nên lười biếng tìm kiếm những giải pháp khác. Như khi bạn cần vật dụng gì đó, thay vì suy nghĩ để tự làm hoặc mua sắm cách khác với giá hời hơn thì bạn sẽ theo phản ứng nhanh là ra ngay cửa hàng và quẹt thẻ. Điều này sẽ làm bạn mất đi cơ hội tiết kiệm và nhiều lần như vậy thì sẽ tích lại thành một khoản phí phạm lớn.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Thanh toán lúc gấp nhiều lần có thể vượt khỏi sự kiểm soát của bạn

Trường hợp có một lúc 2 3 chuyện cấp bách đến một lúc và bạn cần tiền để giải quyết hết tất cả những vấn đề đó. Khi đó, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán thì dư nợ của bạn chắc chắn sẽ tăng lên và có khả năng vượt qua kiểm soát của bạn. Chỉ đến khi chạm đến hạn mức tín dụng bạn mới phát hiện ra. Như vậy, cách tốt nhất là nên liệt kê ra những khoản nào bạn có khả năng chi trả hẵng giải quyết bằng thẻ tín dụng.
 
Những vấn đề cấp bách trong cuộc sống luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và không nằm trong mong đợi của mỗi chúng ta. Vì thế, thay vì bị động đi vay cho những trường hợp đó, bạn nên chủ động tiết kiệm quỹ riêng. Khi có đủ số tiền cố định sử dụng việc gấp bạn có thể gửi tiết kiệm kỳ hạn ngắn 1-3 tháng để bạn linh hoạt rút ra mà vẫn được hưởng lãi suất. Khi đó, bạn sẽ không phải lo trả nợ và trả lãi nữa. Tiết kiệm luôn là một thói quen tốt. Hãy lập ra những khoản tiết kiệm và sử dụng thẻ tín dụng song song để quản lý tài chính một cách khoa học nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...