Những loại phí liên quan đến thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng (credit card) là một loại thẻ cho phép chủ thẻ sử dụng tiền của ngân hàng với một hạn mức cho phép để thực hiện các giao dịch thanh toán và rút tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho các giao dịch mua sắm, du lịch, dịch vụ,v.v Để sử dụng và duy trì thẻ tín dụng, khách hàng cần lưu ý đến các loại phí phổ biến sau:

  • Phí phát hành thẻ: Tùy từng ngân hàng quy định mà mức phí phát hành thẻ tín dụng sẽ khác nhau. Mỗi loại thẻ cùng các loại hạn mức sẽ có các mức phí phát hành tương ứng.
  • Phí thường niên: là khoản phí định kỳ hàng năm chủ thẻ phải nộp cho đến khi thẻ hết thời hạn hoặc khi ngừng sử dụng thẻ. Phí thường niên của các ngân hàng thường dao động trong khoản từ 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ tùy từng loại thẻ cụ thể. Các loại thẻ tín dụng cao cấp loại Gold và Platinum thường có mức phí cao gấp đôi gấp ba thẻ thường.
  • Phí chậm thanh toán: thông thường chủ thẻ sẽ được miễn lãi tối đa 45 ngày. Tuy vậy nếu trả nợ muộn, chủ thẻ sẽ phải chi trả thêm khoản phí chậm thanh toán trên số ngày quá hạn quy định.
  • Phí rút tiền mặt: thẻ tín dụng cũng có chức năng rút tiền mặt tuy nhiên do thẻ tín dụng khuyến khích người sử dụng thanh toán nên phí rút tiền mặt khá cao, đến 4% số tiền rút (tối thiểu 50.000 VNĐ) và lã tính ngay tại thời điểm rút. Hầu hết các ngân hàng đều khuyên chủ thẻ không nên rút tiền mặt nếu không cần thiết. Xem chi tiết: Rút tiền thẻ tín dụng
  • Phí cấp lại thẻ tín dụng: trong trường hợp thẻ tín dụng hư hỏng, thất lạc hoặc hết thời hạn sử dụng, khách hàng sẽ phải mất phí để ngân hàng cấp lại thẻ, thường là bằng với mức phí phát hành thẻ tín dụng.
  • Phí giao dịch quốc tế: đây là khoản phí mà khách hàng phải chịu khi sử dụng thẻ tín dụng tại nước ngoài, hoặc các giao dịch thanh toán trực tuyến tại các trang web của nước ngoài. Mức phí giao dịch quốc tếnày được tính trên phần trăm số tiền sử dụng tùy theo từng ngân hàng.
  • Phí in lại sao kê: là khoản phí khách hàng phải trả cho ngân hàng khi muốn nhận bản in sao kê tài khoản sử dụng thẻ tín dụng của mình.
  • Lãi suất: Mức lãi suất thẻ tín dụng tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng nhưng đều ở mức khá cao, dao động từ 17% đến 35%. Đây là điểm mà khách hàng phải chú ý khi lựa chọn thẻ tín dụng của ngân hàng nào

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Những lợi ích của thẻ tín dụng Timo Visa cùng mức phí ưu đãi

Khác với những ngân hàng thông thường, đến với Timo khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi nổi bật mà chỉ  thẻ tín dụng Timo Visa:

  • Về mặt bằng chung, biểu phí thẻ Timo Visa rất cạnh tranh so với các ngân hàng khác. Tiêu biểu là khi mở thẻ Timo Visa, bạn sẽ được miễn phí thường niên trọn đời.
  • Hạn mức tín dụng : Từ 10 triệu đến 100 triệu tùy theo nhu cầu của khách hàng.
  • Thanh toán ổn định và nhanh chóng cả trong nước và nước ngoài với thời gian miễn lãi tối đa lên đến 45 ngày. Thẻ Timo Visa còn liên kết với nhiều dịch vụ nhà hàng, quán ăn mang đến cho bạn các ưu đãi hấp dẫn.
  • Chuyển đổi trả góp linh hoạt cho các giao dịch từ 3 triệu đồng trở lên với lãi suất cực kỳ hấp dẫn.

* Xem chi tiết điều kiện đơn giản để mở thẻ Timo Visa và được miễn phí thường niên trọn đời.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...