Những điều lưu ý khi mở thẻ tín dụng Visa/ Mastercard

Ngày nay bạn có thể chọn đầu tư bảo hiểm ngay trên ứng dụng Timo

Nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng ngày càng cần thiết với đông đảo người tiêu dùng hiện đại và được ưu chuộng vì sự tiện nghi và linh hoạt. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các ngân hàng hiện nay cũng luôn có những sự hỗ trợ cho các khách hàng để có thể dễ dàng mở thẻ tín dụng với thủ tục cực kì nhanh chóng.
Thủ tục làm thẻ tín dụng có thể dễ dàng hơn trong những năm gần đây, tuy nhiên vẫn có những yếu tố cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mở thẻ tín dụng.

miễn phụ phí xài thẻ mastercard nước ngoài
Thẻ tín dụng rất tiện lợi trong thời đại ngày nay

Các khoản phí của ngân hàng phát hành thẻ

Với nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng cao, ngân hàng nào cũng cố gắng xây dựng được một biểu phí hợp lý với lãi suất cạnh tranh. Do đó, trước khi bắt đầu tiến hành đăng ký thẻ tín dụng, bạn cần cân nhắc đến các khoản phí và phụ phí quy định bởi ngân hàng phát hành thẻ. Các khoản phí chung được quy định bởi đa số các ngân hàng bao gồm: phí chuyển đổi tiền mặt, phí phát hành thẻ, phí thường niên, v.v.
Nế bạn là người không lo lắng quá nhiều về các loại phí và chỉ cần có được sự linh hoạt trong chi tiêu cá nhân, thẻ tín dụng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu đăng kí thẻ tín dụng Visa với mục đích để phòng thân hoặc làm thẻ tín dụng cho du lịch thì hãy cân nhắc đến những loại phí này. Bên cạnh những loại phí thẻ, đừng quên rằng thẻ tín dụng còn đi kèm những loại phí phạt như phí phạt trễ hạn, phí phạt sử dụng quá hạn mức. Mỗi ngân hàng đều có những quy định và cách tính khác nhau cho các loại phí phạt này.

Độ uy tín của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng

Việc chọn lựa một ngân hàng uy tín và đáng tin cậy cho các khoản vay tín dụng của bản thân là yếu tố quan trọng nhất. Sự uy tín của ngân hàng đến từ sự minh bạch trong các loại giấy tờ, các cam kết với khách hàng khi phát hành thẻ tín dụng Visa/Mastercard. Trước khi mở thẻ tín dụng, bạn nên tham khảo qua chính sách phát hành thẻ tín dụng của ngân hàng bạn chọn. 

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Lãi suất và cách tính lãi suất của ngân hàng

Trước khi lựa chọn ngân hàng để làm thẻ tín dụng Visa/Mastercard, bạn cần phải biết được về lãi suất và cách tính lãi suất thẻ tín dụng của ngân hàng đó. Đôi khi chính vì những hiểu lầm về lãi suất này khiến bạn thường xuyên rơi vào những tình huống phức tạp và khó chịu. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kĩ mức lãi suất mà ngân hàng sẽ tính cho bạn là bao nhiêu, có bao nhiêu ngày được miễn lãi suất, thời hạn thanh toán là bao lâu và thanh toán ở thời điểm nào thì số tiền mà bạn sử dụng không bị tính lãi. 

Khả năng tài chính của bạn có thể đáp ứng được việc chi trả cho thẻ tín dụng?

Ngày nay, các doanh nghiệp trong cả nước đã tạo cơ hội nhiều hơn cho người lao động để đăng kí thẻ tín dụng Visa/Mastercard bằng việc cung cấp sao kê bảng lương và các giấy tờ khác có liên quan.
Tuy nhiên, yếu tố cần được cân nhắc ở đây là liệu khả năng tài chính của bạn có đáp ứng được việc chi trả cho hạn mức tín dụng hay không. Yếu tố này rất qua trọng vì các ngân hàng thông thường sẽ lấy lãi suất rất cao cho các khoản vay tín dụng, và đồng thời việc thanh toán sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín tín dụng của bạn. Để tránh mang đến cho bản thân những sự căng thẳng không cần thiết về phí phạt và uy tín tín dụng xấu, hãy đảm bảo rằng mình có khả năng chi trả cho hạn mức tín dụng trước khi quyết định mở thẻ. 

miễn phụ phí xài thẻ mastercard nước ngoài
Timo Visa miễn phụ phí xài thẻ ở nước ngoài

Trên đây là một vài thông tin đơn giản để giúp cho việc sở hữu thẻ tín dụng của bạn được thoải mái và an toàn hơn. Để tránh các trường hợp phức tạp và phiền phức, bạn nên cân nhắc những yếu tố trên trước khi quyết định lựa chọn ngân hàng để mở thẻ tín dụng.
Nếu bạn đang cân nhắc mở thẻ tín dụng, hiện nay Timo đang phát hành thẻ tín dụng Timo Visa với chương trình vay trả góp linh hoạt và lãi suất 1%, cùng nhiều ưu đãi và đặc quyền hấp dẫn khác dành riêng cho các chủ thẻ Timo Visa. Tìm hiểu thêm về cách đăng ký và các điều kiện để mở thẻ tại đây

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...