Những chiếc thẻ tín dụng bạn không nên đóng

Có nhiều khách hàng muốn đóng thẻ tín dụng sau một thời gian sử dụng. Có nhiều nguyên nhân khiến họ quyết định như vậy. Tuy nhiên trong cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/Visa, các chuyên gia tài chính đều khuyên bạn không nên đóng thẻ tín dụng đặc biệt là một vài loại thẻ có ích cho bạn. Vậy những chiếc thẻ tín dụng không nên đóng là loại thẻ nào?
 

1. Không nên đóng chiếc thẻ tín dụng bạn dùng lâu đời nhất

Bạn có biết điểm tín dụng sẽ được ghi nhận từ tỉ số lần giao dịch tín dụng cộng với tuổi thọ của thẻ tín dụng hay không? Nếu bạn muốn đóng thẻ tín dụng, hoàn toàn có thể thực hiện được. Nhưng hãy chọn lựa ngoài chiếc thẻ bạn đã sử dụng thời gian dài và có rất nhiều giao dịch tín dụng từ đó. Ngân hàng và tổ chức tài chính sẽ đánh giá thấp những chủ thẻ tín dụng có lịch sử tín dụng ngắn hạn. Và điều này, hoàn toàn không có lợi cho bạn về sau.

2. Không nên đóng thẻ tín dụng khi vẫn còn số dư thanh toán trong thẻ

Một số chủ thẻ khi thanh toán tín dụng cho thẻ tín dụng vì vài lý do mà thanh toán hơn số tiền cần thanh toán. Dù ít dù nhiều bạn hãy tìm cách sử dụng bằng hết số dư này. Chỉ đóng thẻ khi tài khoản thẻ tín dụng của bạn có số dư bằng 0. Đây là điểm nếu bạn thực hiện được sẽ được ngân hàng cũng như tổ chức tín dụng đánh giá cao về trách nhiệm cũng như thói quen sử dụng tín dụng.

3. Đừng đóng chiếc thẻ tín dụng duy nhất của bạn

Vẫn có rất nhiều khách hàng chỉ sở hữu 1 chiếc thẻ tín dụng mà thôi. Và có thể trong đó có bạn. Cho nên, bạn đừng vội đóng luôn chiếc thẻ tín dụng duy nhất của mình. Ngân hàng cũng như tổ chức tài chính không cổ vũ cho việc mở nhiều thẻ tín dụng nhưng cũng không đánh giá cao nếu bạn đóng chiếc thẻ tín dụng duy nhất của mình. Hãy cân nhắc thật kỹ những lợi ích của thẻ tín dụng Mastercard trước khi đưa ra quyết định đóng thẻ tín dụng.

4. Đừng vội đóng thẻ tín dụng có phí kèm lãi suất cũng như ưu đãi tốt

Hãy cân nhắc về mức phí, lãi suất kèm ưu đãi mà chiếc thẻ tín dụng đang mang lại cho bạn. Nếu tất cả đều tốt và ổn so với nhu cầu bản thân và tình hình thực tế của thị trường thì bạn nên không đóng chiếc thẻ này. Bởi nó đã ổn thì khó có sản phẩm thẻ tín dụng nào có thể thay thế để bạn lựa chọn cả. Vì vậy, bạn đừng đánh đổi kẻo hối hận. Vì một khi bạn đã hủy thẻ thì việc mở lại chiếc thẻ y như vậy cũng sẽ khó khăn hơn.

Những loại thẻ tín dụng nào nên giữ lại? (Nguồn Internet)
Những loại thẻ tín dụng nào nên giữ lại? (Nguồn Internet)

5. Không nên đóng thẻ tín dụng khi còn tồn tại dư nợ

Dù rằng bạn đã muốn đóng thẻ tín dụng lắm rồi nhưng làm ơn, hãy thanh toán đúng và đầy đủ đi đã. Chiếc thẻ tín dụng này sẽ là thay bạn nói với ngân hàng về mức độ tín nhiệm tín dụng. Bởi vậy, bạn hãy tạo điều kiện cho mình xây dựng nên một hình ảnh đẹp, đáng tin tưởng để ngân hàng “nhìn mặt gửi vàng”. Hãy thanh toán đầy đủ rồi dù bạn có quyết định đóng thẻ hay không đến lúc đó vẫn còn thực hiện kịp thời.
 
Những loại thẻ trên nếu bạn vẫn quyết định đóng thì hãy ước lượng trước ảnh hưởng để chuẩn bị sẵn kế hoạch khôi phục lại điểm tín dụng của mình nhé. Hy vọng với bài viết trên, Timo đã có thêm được kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...