Nên mang theo thẻ ghi nợ (Debit) hay thẻ tín dụng (Credit) khi đi du lịch vào dịp năm mới?

Sau một năm làm việc vất vả thì thời điểm cuối năm và đầu năm mới rất thích hợp cho những người bận rộn dành thời gian cho bản thân. Trước đi du lịch, một trong những việc quan trọng cần làm là lên kế hoạch cho các khoản chi phí cũng như các khoản tiền cần mang theo để chi tiêu hợp lý trong suốt hành trình. Tuy nhiên, việc mang nhiều tiền mặt khi đi du lịch sẽ dễ dàng xảy ra những rủi ro không mong muốn. Chính vì thế, những loại thẻ ghi nợ (Debit) hoặc thẻ tín dụng (Credit) sẽ là phương án quản lý chi tiêu hoàn hảo.

Tìm hiểu thêm: Thẻ ghi nợ quốc tế là gì? Dùng thẻ Visa/Mastercard Debit ở nước ngoài có mất phí không?

Thẻ Timo
Thẻ ghi nợ (Debit) hoặc thẻ tín dụng (Credit) là phương án quản lý chi tiêu hoàn hảo.

1/ Phân biệt thẻ ghi nợ (Debit) và thẻ tín dụng (Credit)

Thẻ Debit và Credit khác nhau hoàn toàn về mặt bản chất dù 2 loại thẻ này đều có thể thực hiện chức năng thanh toán và giúp quản lý chi tiêu.

  • Đối với thẻ ghi nợ (Debit), bạn cần  nạp tiền mặt hoặc nhận khoản tiền chuyển khoản từ tài khoản khác để có thể sử dụng khoản tiền đó cho các giao dịch thanh toán.
  • Đối với thẻ tín dụng (Credit), bạn có thể sử dụng  hạn mức cho phép của mình cho các giao dịch thanh toán và sau đó thanh toán cho hạn mức tín dụng của mình sau.

Khi đi du lịch thì vấn đề gọn nhẹ và an toàn luôn được ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc sử dụng tiền mặt cho các khoản cấp thiết như tiền taxi, ăn uống hàng quán, thì việc sử dụng thẻ ghi nợ (Debit) và thẻ tín dụng (Credit) sẽ giúp du khách yên tâm hơn và dễ dàng quản lý chi tiêu.

2/ Sử dụng thẻ tín dụng quốc tế khi đi du lịch nước ngoài

Khi có nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì không gì tiện lợi hơn thẻ thẻ tín dụng quốc tế. Hai loại thẻ tín dụng quốc tế thông dụng nhất hiện nay được biết đến là thẻ tín dụngVisa Credit và thẻ tín dụng MasterCard Credit. Hai loại thẻ nêu trên  đều là thẻ tín dụng có thể sử dụng để thanh toán quốc tế. Sự khác nhau giữa 2 thẻ này là nơi được phát hành và quản lý. Thẻ MasterCard thuộc mạng lưới thanh toán do tổ chức MasterCard Worldwide cung cấp, còn thẻ Visa được phát hành và quản lý bởi tổ chức Visa International Service Association.
Với ưu thế có thể thanh toán tại nhiều nước trên thế giới và có thể giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào, thẻ tín dụng quốc tế luôn được mọi người ưu tiên sử dụng vì sự tiện lợi mang đến. Tuy nhiên, trước khi đi du lịch nước ngoài với thẻ tín dụng quốc tế, bạn cần thông báo trước ngân hàng của mình để phòng trường hợp các giao dịch tại nước ngoài bạn của bị nghi ngờ và dẫn đến tình trạng thẻ bị khoá.
Nếu đang có kế hoạch mở thẻ tín dụng để đi du lịch nước ngoài, hãy chọn ngân hàng hiện đại với ứng dụng di động để quản lý lịch sử giao dịch và có thể tự khóa thẻ lập tức khi phát hiện những giao dịch khả nghi, mất thẻ hoặc các rủi ro khác.

3/ Sử dụng thẻ ghi nợ (Debit) khi đi du lịch trong nước

Thẻ ghi nợ (Debit) Timo
Sử dụng thẻ ghi nợ (Debit) khi đi du lịch trong nước

Ưu thế lớn nhất của thẻ khi chi tiêu trong nước là việc chủ thẻ có thể rút tiền mặt ở tất cả máy ATM nội địa miễn phí và được chấp nhận thanh toán cà thẻ ở tất cả máy POS và dễ dàng đặt phòng, đặt vé máy bay và thanh toán trực tuyến mà không cần sử dụng tiền mặt.
Hiện nay Timo vẫn đang phát hành hai loại thẻ ghi nợ (Timo Debit) và thẻ tín dụng (Timo VISA) với nhiều quyền lợi cũng như ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng. Tham khảo thêm về thẻ Timo Debit tại đây và thẻ Timo VISA tại đây.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...