Mẹo sử dụng thẻ tín dụng dành cho sinh viên chưa có thu nhập cố định

Tại thị trường Việt Nam, hiện đã có một số ngân hàng chấp nhận mở thẻ tín dụng cho sinh viên. Cũng như những thẻ tín dụng khác, các bạn sinh viên cũng nên biết cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/Visa cũng như thẻ tín dụng nội địa sao cho để có thể sử dụng hiệu quả nhất.
 

Đã có thẻ tín dụng cho sinh viên tại Việt Nam

Đối với các bạn sinh viên, việc sở hữu một thẻ tín dụng hiện nay không còn quá khó khăn. Bạn có thể đăng kí thẻ tín dụng mastercard bằng cách:

  • Dùng thẻ phụ từ thẻ chính của phụ huynh hoặc người thân.
  • Tự đứng tên và mở thẻ của riêng mình. Thông thường các ngân hàng cho phép mở thẻ tín dụng nội địa khi bạn trên 18 tuổi và thẻ tín dụng quốc tế khi bạn trên 20 tuổi.

Hiện có các ngân hàng như VPBank, ACB,… đã chấp nhận phát hành thẻ tín dụng dành riêng cho sinh viên với những điều kiện kèm theo tùy vào chính sách của các ngân hàng. Một số điều kiện được các ngân hàng áp dụng như:

  • Là sinh viên năm 3 của một số trường Đại Học
  • Có tài sản chứng minh như: Sở hữu xe máy, sổ tiết kiệm,…
  • Điểm trung bình học tập cao, thường là từ 7.0 trở lên
Thẻ Mastercard cho du lịch
Thẻ Mastercard cho du lịch

Tuy nhiên, dòng thẻ tín dụng dành riêng cho sinh viên thường bị hạn chế về thời hạn sử dụng. Các ngân hàng chỉ cấp phép hoạt động cho thẻ từ 2 đến 3 năm. Ngoài ra hạn mức thẻ tín dụng được duyệt cũng khá thấp, khoảng 3 triệu đến 6 triệu cho một thẻ tín dụng.
 

Sinh viên nên sử dụng thẻ tín dụng như thế nào?

Tuy dùng thẻ tín dụng phụ hoặc thẻ của riêng mình thì các bạn sinh viên cũng nên chú ý đến cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard nhằm đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của bản thân mình nhằm tránh phạm vào những lỗi không đáng có.

  • Chọn thẻ phù hợp: Với thẻ đứng tên riêng của mình bạn nên chọn ngân hàng phát hành phù hợp với ưu đãi về lãi suất cũng như lợi ích khi sử dụng như các chương trình giảm giá, khuyến mãi phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Không và tuyệt đối sử dụng, sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng: Khi việc chi trả của bạn bị hạn chế việc sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng khiến bạn dễ lâm vào cảnh không kiểm soát được tín dụng cũng như nợ nần của mình.
  • Bảo quản và giữ gìn thẻ tín dụng cá nhân thật tốt: Kẻ xấu luôn luôn có thể trục lợi nếu bạn sơ hở trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng của mình.

gui tiet kiem

  • Hình thành điểm tín dụng tốt: Dù chỉ ít nhưng bạn nên chú ý, bởi điểm tín dụng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc sử dụng tín dụng sau này của bạn như khi ra trường, lập nghiệp…
  • Sử dụng có giới hạn: Bạn đừng “vung tay quá chớn”. Những khoản nợ tín dụng dù có được phụ huynh bảo lãnh hoặc tự mình chi trả cũng là một thói quen không tốt cho hành vi tiêu dùng quá độ của bản thân. Kiểm soát tài chính là thói quen bạn nên xây dựng cho mình ngay từ khi còn đang là sinh viên.
  • Đóng thẻ tín dụng: Nếu bản thân chưa có nhu cầu thật sự hoặc sử dụng không hiệu quả thì các bạn sinh viên nên nghĩ đến việc tạm thời dừng sử dụng thẻ tín dụng. Điều này, mang ý nghĩa tốt cho bạn. Một khi bạn đã cân nhắc và kiểm soát được việc sử dụng tín dụng của mình thì lúc ấy sử dụng thẻ tín dụng cũng chưa muộn.

 
Tuy không có quá nhiều thẻ tín dụng dành cho sinh viên tại Việt Nam nhưng trong tương lai, đây sẽ là phân khúc lý tưởng cho các ngân hàng phát triển. Timo tin rằng trong tương lai, các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận và tập cách sử dụng nguồn tiền từ ngân hàng thông qua chiếc thẻ tín dụng.
Thẻ tín dụng Timo VISA tuy yêu cầu căn bản là bạn cần trên 22 tuổi nhưng điều kiện làm dễ dàng ngay cả khi bạn chưa có thu nhập ổn định. Đặc biệt thẻ Timo VISA – thẻ tín dụng miễn phí thường niên trọn đời – lại có rất nhiều ưu đãi thích hợp cho sinh viên và dân văn phòng. Vì thế, nếu bạn đang ở năm 3, năm 4 đại học thì có thể đến Timo Hangout và tìm hiểu ngay về chiếc thẻ tín dụng của chúng tôi rồi đấy!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...