Mẹo giúp bạn chủ động làm chủ khoản nợ tín dụng mỗi tháng

Không có một khoản tiền nào là của bạn trừ khi nó do bạn kiếm ra. Đặc biệt những khoản tiền vay nợ từ ngân hàng thì bạn phải trả lãi cao hơn rất nhiều lần. Do đó, đối với những khoản vay tín chấp như vậy, bạn cần phải có kế hoạch và tìm hiểu về hướng dẫn cách sử dụng thẻ Mastercard/Visa Credit sao cho phù hợp. Hãy cùng Timo tham khảo những cách sau đây giúp bạn chủ động làm chủ khoản nợ tín dụng mỗi tháng bạn nhé!

Thanh toán dứt điểm nợ là cách tốt nhất

Có rất nhiều tiện ích khi bạn thanh toán nợ đúng hạn và đầy đủ. Đầu tiên điều đó giúp bạn có thể nâng cao được điểm tín dụng của mình lên – vốn là thang đo của các ngân hàng nhằm xác định được sự uy tín của khách hàng, đồng thời cũng sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với những ưu đãi khác dành cho thẻ tín dụng.
Thứ hai đó chính là tận dụng được thời gian miễn lãi 45 đến 55 ngày cho thẻ tín dụng mà các ngân hàng hiện nay cũng hay áp dụng. Nếu bạn thanh toán nợ trễ, không những số tiền bạn nợ sẽ bị tính lãi suất mà còn phải chịu phí phạt thanh toán trễ hạn nữa. Chính vì thế hãy hình thành thói quen thanh toán nợ đúng hạn và đầy đủ nhất có thể bạn nhé!

Chủ động làm chủ khoản nợ tín dụng mỗi tháng
Chủ động làm chủ khoản nợ tín dụng mỗi tháng

Nếu không có đủ để thanh toán toàn bộ thì hãy thanh toán khoảng tối thiểu

Nhà phát hành khi phát hành thẻ không yêu cầu bạn phải thanh toán toàn bộ, những bắt buộc phải thanh toán số tiền tối thiểu nếu như bạn không muốn mất một khoản phí phạt. Thực chất việc đặt ra số tiền tối thiểu mà các khách hàng phải thanh toán là để tránh bị những khoản phí phạt đáng tiếc do thanh toán chậm.

Cân nhắc việc thanh toán cho nợ cho nhiều thẻ tín dụng khác nhau

Nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng thực sự là không có giới hạn, một người vẫn có thể sở hữu trong tay từ 2 đến 3 thẻ là chuyện bình thường. Và do đó chắc chắn hằng tháng khi thanh toán tiền nợ cho thẻ cũng là một điều khiến cho bạn cảm thấy nhức đầu.
Cách để bạn có thể giải quyết được chuyện này đó là hãy thanh toán số tiền nhiều nhất có thể cho một thẻ tín dụng mà bạn hay sử dụng, còn lại hãy chia ra thành những khoản thanh toán tối thiểu hằng tháng cho những loại thẻ kia. Cách thanh toán này không những giúp cho bạn có thể dễ dàng thanh toán được các loại thẻ tín dụng của mình mà còn tránh được những rủi ro khi thanh toán chậm. Tốt nhất là nên chia tỉ lệ để thanh toán sao cho hiệu quả.

Luôn chú ý đến điểm tín dụng của mình

Điểm tín dụng là một yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến bạn trong quá trình sử dụng các khoản vay ngân hàng của mình. Bạn cần phải học cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard / Visa như thế nào để điểm tín dụng luôn đạt ở mức có thể chấp nhận được. Sử dụng hết hạn mức của thẻ cũng là một nguyên nhân khiến cho điểm tín dụng bị giảm. Đặc biệt đối với trường hợp thanh toán nợ là vô cùng nhạy cảm có ảnh hưởng sâu sắc đến điểm tín dụng của bạn. Dù thế nào đi chăng nữa, hãy cố gắng duy trì cho mình một thói quen thanh toán nợ tín dụng tốt bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...