Làm gì khi mất hóa đơn tiền điện?

Ngày nay bạn có thể chọn đầu tư bảo hiểm ngay trên ứng dụng Timo

Các hóa đơn tiền điện được gửi đến hằng tháng đến tận nhà bạn. Có đôi lúc bạn lại lỡ quên để thất lạc hóa đơn tiền điện nên không biết được số tiền đóng là bao nhiêu. Mà hóa đơn chỉ có thể in được một lần. Nếu trong trường hợp ấy, làm thế nào bạn có thể thanh toán tiền điện được? Đừng lo, vẫn còn có cách cho bạn đấy.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện

  • Tra cứu online qua website EVN: Đây là cách dễ nhất để bạn có thể cập nhập được thông tin về tình hình sử dụng điện năng của hộ gia đình bạn. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web của Tổng công ty Điện lực Việt Nam (EVN), chọn khu vực rồi nhập một số các thông tin cá nhân là đã có thể tra cứu hóa đơn tiền điện của bạn được rồi. Tất nhiên là không phải ai cũng có thể tra cứu được hóa đơn tiền điện mà bạn cần phải đăng kí một tài khoản. Thủ tục đăng kí cũng tương đối dễ dàng, bạn chỉ cần nhập một số các thông tin cá nhân như địa chỉ, họ tên, số điện thoại. Và một thông tin quan trọng đó chính là mã khách hàng.
  • Tra cứu thông qua ứng dụng thanh toán tiền điện: Hiện tại, có nhiều cổng thanh toán hoặc ngân hàng có tính năng đóng tiền điện. Điển hình như ứng dụng ngân hàng Timo, VIB, cổng thanh toán Ví Momo, Payoo,… Bạn chỉ cần nhập Mã khách hàng vào là đã có thể biết được hóa đơn tháng đó bao nhiêu tiền.

Mã khách hàng lấy ở đâu?

Để tra cứu được hóa đơn, đầu tiên bạn cần có mã khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng thường thắc mắc đó chính là phải lấy mã khách hàng hóa đơn điện ở đâu. Các nhanh nhất đó chính là tra cứu Mã khách hàng trong những hóa đơn cũ. Ngoài ra còn một mã nữa đó chính là mã hợp đồng xác thực. Mã hợp đồng xác thực chính là số được in trên hóa đơn. Trong thường hợp bạn không giữ lại bất kỳ hóa đơn nào, bạn có thể gọi đến hotline của EVN và đọc địa chỉ của bạn để lấy mã khách hàng.
Sau khi đăng kí hoàn tất, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và có thể tra cứu tiền điện, in hóa đơn điện được dễ dàng tiện lợi. Việc tra cứu hóa đơn tiền điện này không những giúp bạn có thể dễ dàng cập nhập được số tiền cần thanh toán mà còn là có thể kiểm soát được lượng điện tiêu thụ của nhà bạn thông qua các hóa đơn lưu trữ.

Cách tránh mất hóa đơn hiệu quả – Thanh toán tiền điện trực tuyến

Nếu bạn đang sử dụng internet như là một công cụ đắc lực để phục vụ cuộc sống của mình thì tại sao lại không tiến hành thanh toán tiền điện online với nhiều ưu điểm hấp dẫn. Việc thanh toán tiền điện online này sẽ giúp cho các khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào việc di chuyển quá nhiều. Phương thức thanh toán tiện điện online thì tương đối đa dạng, trong đó có ba phương thức chính đó là

  • Thanh toán qua dịch vụ e-banking của ngân hàng
  • Thanh toán thông qua cổng thanh toán
  • Thanh toán qua ứng dụng ví điện tử, ngân hàng số
thanh toán tiền điện
Thanh toán tiện lợi với Timo

Những hình thức thanh toán tiền điện này chỉ yêu cầu bạn có sử dụng thẻ thanh toán nội địa hoặc là thẻ thanh toán quốc tế mà thôi. Với sự tiện ích này, bạn sẽ có thể thanh toán ngay khi nhận được hóa đơn. Như vậy, phần nào cũng sẽ giúp bạn hạn chế quên hoặc mất hóa đơn. Ngoài ra, đối với ứng dụng ngân hàng số Timo, bạn có thể tự động lưu lại mã khách hàng cho lần thanh toán sau. Rất nhanh chóng và tiện lợi. Hãy trải nghiệm ngay bạn nhé!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...