Làm Freelancer với nước ngoài & những điều về thanh toán bạn cần biết

Freelancer khi làm việc với đối tác nước ngoài cần lưu ý là phải có các hình thức thanh toán nước ngoài để nhận lương hoặc các chi phí công việc một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hiện nay hình thức thanh toán quốc tế được nhiều người sử dụng là thanh toán qua cổng thanh toán trung gian quốc tế như: PayPal, Payoneer,… Những cổng thanh toán này vốn đã được “đo ni đóng giày” cho những hoạt động mua-bán, thuê ngoài nên rất chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Làm việc nước ngoài vẫn nhận “lương” một cách dễ dàng

Ngày nay nhờ sự hỗ trợ của nhiều cổng thanh toán trung gian có quy mô quốc tế mà việc giao thương diễn ra vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn đang có cơ hội làm việc với các công ty hoặc đối tác nước ngoài, bạn được thanh toán các chi phí khi làm việc thì việc nhận chi phí đó ngay tại Việt Nam không còn quá khó khăn như trước kia nữa. Điều đặc biệt là bạn sẽ chủ động hoàn toàn trong việc nhận các chi phí này mà không phải thực hiện nhiều thủ tục rườm rà phức tạp. Ứng dụng tài chính của thời đại công nghệ mới đã mở ra cho bạn những tiện ích thiết thực.
Bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản của các cổng thanh toán quốc tế như Paypal, Payoneer,… Các tài khoản này đều được kết nối với thẻ tín dụng của bạn. Đối tác hoặc khách hàng của bạn có thể thực hiện lệnh chuyển khoản chi phí công việc vào đây cho bạn. Ưu điểm của cổng thanh toán trung gian này là:

  • Bảo mật cực kỳ cao.
  • Dịch vụ khách hàng tốt và chuyên nghiệp.
  • Được thiết kế riêng cho việc thanh toán quốc tế.

Tính năng nhắc nhở thanh toán
Cách thanh toán cho Freelancer làm việc với nước ngoài (Nguồn ảnh: Internet)

Đừng lo về thanh toán quốc tế với tiện ích nhắc nhở thanh toán

Không đơn thuần chỉ là việc chuyển và rút tiền, các ứng dụng tài chính đang ngày một gia tăng các tiện ích cho khách hàng sử dụng. Đặc biệt ứng dụng nhắc nhở thanh toán của Payoneer hay Paypal là tiện ích được yêu thích hàng đầu. Tính năng này hoạt động đã giúp cho việc thanh toán dễ dàng hơn. Dù bạn làm nghề tự do, freelancer cho các dự án nước ngoài thì các khoản phí của bạn đều được khách hàng thanh toán. Tính năng “yêu cầu thanh toán” hoặc “nhắc nhở thanh toán” của ứng dụng sẽ thay bạn gửi lời nhắn thanh toán đến khách hàng cá nhân hay tổ chức một cách “tế nhị” nhất. Nếu bạn đang làm việc với người nước ngoài và thanh toán qua những cổng này, hãy sử dụng ngay tính năng để trải nghiệm bạn nhé!
Hiện nay, ứng dụng ngân hàng số Timo cũng đã cập nhật tiện ích nhắc nhở thanh toán này. Tuy không thích hợp để bạn thanh toán quốc tế nhưng nếu bạn là freelancer trong nước thì thật tiện lợi. Bạn sẽ có thể gửi ngay yêu cầu thanh toán đến những thành viên Timo khác chỉ trong vài bước trên điện thoại. Khách hàng của bạn sẽ nhận được yêu cầu thanh toán qua ứng dụng hoặc email. Bạn cũng nhận được một email thông báo đã gửi đi một yêu cầu thanh toán để kiểm soát việc thanh toán này. Khi khách hàng tiến hành thanh toán cho bạn thì cũng có một tin nhắn từ ứng dụng gửi thông báo về việc này đến cho bạn.

Như vậy, chỉ cần thao tác trên ứng dụng bạn đã có thể nhận được những thanh toán chi phí cho công việc freelancer của mình ở bất cứ đâu. Nếu bạn quan tâm đến tính năng “yêu cầu thanh toán” này thì đừng ngần ngại cài đặt và sử dụng ứng dụng ngân hàng số Timo – ngân hàng số của thời đại mới với nhiều ưu đãi và tiện ích thiết thực cho người dùng.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!