Khi nào bạn nên đóng thẻ tín dụng?

Làm thẻ tín dụng Mastercard/Visa thì dễ nhưng để đóng thẻ thì sẽ mất của bạn rất nhiều đắn đo. Thông thường tất cả các chuyên gia tài chính sẽ khuyên bạn tuyệt đối không nên đóng thẻ tín dụng trừ khi bạn có những lý do đặc biệt. Bởi lẽ, đóng thẻ tín dụng sẽ ảnh hưởng đến lịch sử tín dụng của bạn. Nếu bạn đóng thẻ tín dụng cũ với nhiều giao dịch, lịch sử tín dụng sẽ bị rút ngắn lại. Điều này có thể dẫn đến việc giảm điểm tín dụng. Và còn dẫn đến nhiều hậu quả khác.
Nhưng điều này không có nghĩa rằng bạn sẽ không bao giờ đóng thẻ tín dụng. Quan trọng là cách bạn chọn đóng thẻ nào. Và dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho bạn những trường hợp nào nên đóng thẻ tín dụng.
 

1. Ngăn chặn bị trộm thông tin thẻ

Khi sở hữu nhiều thẻ tín dụng thì nguy cơ bị trộm thông tin thẻ sẽ càng tăng thêm. Nếu bạn bị mất ví hoặc mất thẻ tín dụng hãy cân nhắc việc đóng ngay chiếc thẻ đó lại.
Chiếc thẻ tín dụng bạn càng ít sử dụng lại càng nguy hiểm. Bởi lẽ bạn sẽ ít để ý đến nó và những tên trộm có thể lấy thông tin từ trang web mua sắm bảo mật kém nào đó bạn đã mua. Sau đó mua sắm thỏa thuê trước khi bị phát hiện. Vì thế, nếu cần phải chọn chiếc thẻ tín dụng nào để đóng, hãy đóng những chiếc thẻ mà bạn nghi ngờ về bảo mật nhất.
 

2. Thẻ có lãi suất cao và phí cao

Dù không sử dụng thẻ tín dụng như những chiếc thẻ này cũng sẽ tốn tiền của bạn để duy trì sử dụng. Hãy cân nhắc đóng chiếc thẻ nào có phí thường niên, quá nhiều loại phí và lãi suất cao dù những gì bạn nhận được là không xứng đáng. Ưu đãi thẻ tín dụng đều được tổ chức tài chính quy định rõ ràng, bạn có thể so sánh ưu đãi giữa nhiều loại thẻ với cùng phí thường niên để có đánh giá chiếc thẻ của mình. Trước khi gửi yêu cầu đóng thẻ, bạn nên thử đàm phán với tổ chức cấp thẻ trước.
 

3. Bạn có quá nhiều thẻ tín dụng

Đúng là sở hữu nhiều thẻ tín dụng đồng nghĩa bạn sẽ có hạn mức cao. Tuy nhiên, sở hữu quá nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau có thể dẫn đến điểm tín dụng của bạn thấp và bạn sẽ phải trả một lúc khá nhiều loại phí. Vì thế, mỗi cá nhân nên sở hữu 2-3 thẻ tín dụng là hợp lý. Nếu có nhiều hơn, hãy cân nhắc đóng thẻ tín dụng bạn ít sử dụng hoặc không có nhiều ưu đãi cho bạn.

Lúc nào nên đóng thẻ tín dụng (Nguồn Internet)
Lúc nào nên đóng thẻ tín dụng (Nguồn Internet)

4. Khi bạn không thể ngừng “quẹt thẻ”

Có rất nhiều bạn ghiền cảm giác “quẹt thẻ” và đẻ ra nợ nần từ tháng này sang tháng nọ. Dù biết rằng bạn sẽ không thể trả hết những khoản nợ này một lúc, dù bạn đã đóng băng hoặc cắt luôn thẻ tín dụng nhưng vẫn không ngăn được việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu vậy thì dù cho việc đóng thẻ có hại cho tín dụng thế nào đi nữa, bạn cũng nên đóng bớt thẻ. Bởi lẽ, việc nợ nần và thanh toán trễ hẹn thậm chí sẽ còn hại hơn.
 
Nói một cách đơn giản, cân nhắc đóng thẻ tín dụng như việc bạn cân nhắc xem đóng hay tiếp tục duy trì thẻ tín dụng cái nào gây tổn hại hơn. Nếu việc đóng thẻ tín dụng có thể ngăn chặn được hậu quả nghiêm trọng khác thì bạn hãy đóng nó và bắt đầu từng bước xây dựng lại lịch sử tín dụng. Các ngân hàng và tổ chức tài chính vẫn luôn tạo cơ hội và kiên nhẫn với bạn!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...