Có thể sử dụng vượt hạn mức thẻ tín dụng không?

Bạn có biết, tuy các ngân hàng đã đặt ra hạn mức tín dụng khi phát hành thẻ cho khách hàng. Nhưng vẫn có trường hợp, khách hàng có thể sử dụng vượt mức hạn mức tín dụng được cấp. Vậy đối tượng khách hàng nào sẽ hưởng được chính sách này? Và trong cách sử dụng thẻ Mastercard/Visa Credit có khuyên nên dùng vượt hạn mức tín dụng được cấp hay không?

Xem thêm: Tại sao không nên lạm dụng rút tiền mặt thẻ tín dụng?

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Đầu tiên, muốn biết bạn có thể dùng qua hạn mức tín dụng thì chúng ta cần phải hiểu rõ “Hạn mức thẻ tín dụng là gì?”. Một các đơn giản để hiểu thì hạn mức tín dụng là số tiền mà ngân hàng phát hành thẻ tín dụng duyệt cấp cho bạn sử dụng. Số tiền này phụ thuộc vào điều kiện mở thẻ của bạn khai báo với ngân hàng. Điều kiện tài chính của bạn tốt thì hạn mức thẻ tín dụng được cấp sẽ cao và ngược lại. Ngân hàng cũng sẽ có những chính sách ban hành để đảm bảo cấp hạn mức tín dụng phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Bởi việc cấp thẻ tín dụng của ngân hàng còn phải kiểm soát được tình trạng chi trả sau khi sử dụng của khách hàng nữa.
Với hạn mức thẻ tín dụng được cấp, bạn có thể sử dụng 100% khi thanh toán qua máy POS hoặc thanh toán online. Và nếu dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt thì các ngân hàng thường khống chế chỉ có thể rút 40% -50% hạn mức tín dụng mà thẻ của bạn được cấp.

Bạn có thể thay đổi hạn mức thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Cụ thể là bạn có thể yêu cầu giảm hoặc nâng hạn mức tín dụng. Để thực hiện việc này, bạn cần liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để có thể được hướng dẫn làm theo quy định. Tuy nhiên, nếu bạn đã xin giảm hạn mức thì lần sau sẽ khó xin tăng hạn mức thẻ tín dụng. Vì vậy, cần cân nhắc khi xin giảm hạn mức thẻ tín dụng.

Liệu có thể sử dụng vượt hạn mức thẻ tín dụng được hay không?
Liệu có thể sử dụng vượt hạn mức thẻ tín dụng được hay không? (Nguồn: TIMO)

Có thể sử dụng vượt hạn mức thẻ tín dụng không?

Theo chính sách hạn mức thẻ Mastercard/Visa hiện nay, việc ban hành hạn mức là để khống chế và điều tiết lượng sử dụng nguồn tiền từ phía ngân hàng. Đồng thời với khách hàng là hình thành thói quen “có bao nhiêu, dùng bấy nhiêu”. Tuy nhiên sẽ vẫn có những trường hợp đột xuất ngoài lệ. Đây sẽ là những trường hợp được ngân hàng cho phép dùng thẻ tín dụng vượt hạn mức tín dụng được cấp khi phát hành thẻ. Nhưng, mức được vượt này hiện nay chưa có thông tin cụ thể từ phía ngân hàng là cụ thể bao nhiêu. Có những thẻ tín dụng được vượt thêm 1 đến 2 triệu đồng.
Về vấn đề này, các ngân hàng đã có thông tin rằng: việc 1 thẻ tín dụng có thể được dùng vượt mức hạn mức tín dụng là khi thẻ tín dụng đó có hạn mức tín dụng nằm trong khoảng tín dụng được phép vượt mức. Thêm vào đó, thẻ tín dụng phải có lịch sử sử dụng và lịch sử thanh toán có độ uy tín, tín nhiệm cao.

Có thể vượt hạn mức thẻ tín dụng được không? (Nguồn Internet)
Có thể vượt hạn mức thẻ tín dụng được không? (Nguồn Internet)

Một điểm quan trong mà khách hàng sử dụng thẻ tín dụng cần ghi nhớ là: trong cách sử dụng thẻ Mastercard/Visa Credit của một số ngân hàng có ghi rõ. Nếu bạn sử dụng vượt mức hạn mức tín dụng được cấp cho thẻ tín dụng thì đồng thời bạn cũng phải chấp nhận trả phí vượt hạn mức tín dụng. Mức phí được các ngân hàng thu hiện nay là khoảng 100.000 VNĐ/sao kê.
Như vậy, để biết được chiếc thẻ tín dụng của bạn có thể sử dụng vượt hạn mức hay không, hãy liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để biết rõ nhất về quy định. Nhìn chung, bạn không nên sử dụng quá hạn mức thẻ. Các chuyên gia tài chính cho rằng bạn chỉ nên sử dụng 25%-30% hạn mức mỗi tháng như vậy là đảm bảo nhất cho khả năng thanh toán của bạn. Hãy cố gắng sử dụng thật tốt thẻ tín dụng để điểm tín dụng của bạn thật ấn tượng và có thể sử dụng cho những mục đích cao cả hơn nhé!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...