Có phải mở càng nhiều thẻ tín dụng càng tốt?

Các ngân hàng thường không giới hạn mở thẻ tín dụng Visa cho khách hàng. Trong khi đó, lời khuyên từ các chuyên gia cho hay rằng, tại thị trường Việt Nam, mỗi cá nhân chỉ nên sở hữu 2 thẻ ngân hàng của 2 đơn vị phát hành mà thôi. Tại sao lại như vây?

Nên mở bao nhiêu thẻ tín dụng là đủ

Tại nước ngoài đã có cá nhân sở hữu đến 1500 thẻ tín dụng khác nhau. Ở Việt Nam, số người sở hữu hơn 5 thẻ tín dụng không phải là hiếm có. Nhưng, thực chất việc xác định để gợi ý mở bao nhiêu thẻ tín dụng là không có căn cứ. Bởi việc mở thẻ tín dụng xuất phát từ nhu cầu cũng như điều kiện đáp ứng để mở thẻ của mỗi cá nhân. Có cá nhân có điều kiện tốt có thể mở nhiều thẻ tín dụng nhưng họ lại không có nhu cầu. Ngược lại, có cá nhân chỉ đáp ứng được điều kiện mở thẻ ở mức trung bình mà nhu cầu dùng lại cao. Khi đó, ngân hàng cũng không thể mở nhiều thẻ tín dụng cho khách hàng được.
Vì vậy, để xác định mở bao nhiêu thẻ tín dụng cần xác định nhu cầu cũng như tần suất sử dụng thẻ của từng người. Nếu muốn lấy một mức căn bản và an toàn khi sử dụng thì các chuyên gia tài chính khuyên rằng bạn chỉ nên sở hữu 2 thẻ tín dụng của 2 ngân hàng phát hành khác nhau. Với 2 chiếc thẻ tín dụng Visa/Mastercard, bạn sẽ dễ dàng quản lý dòng tiền, hạn mức tín dụng của 2 thẻ gộp lại sẽ cao hơn và hợp lý với khả năng chi trả và thanh toán của bạn.

Nên mở thẻ tín dụng như thế nào để có lợi nhất?

Dù bạn mở một hay nhiều thẻ tín dụng cũng cần dành thời gian tìm hiểu về thẻ tín dụng trước khi quyết định mở thẻ tín dụng. Lợi ích của Thẻ Tín Dụng Visa đem đến nhiều tiện lợi cho người dùng trong mua sắm, vui chơi, giải trí,… Có thể dùng thẻ để thanh toán các hóa đơn dịch vụ cũng như tận hưởng nhiều ưu đãi như thẻ tín dụng miễn phí thường niên trọn đời, các chương trình giảm giá, chương trình khuyến mãi, …

Tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mở thẻ

Để mở thẻ tín dụng có lợi nhất bạn cũng cần tìm hiểu lãi suất, biểu phí của các ngân hàng. Thông thường mỗi ngân hàng sẽ ban hành những chính sách khác nhau. Cần cân nhắc để lựa chọn nơi phát hành thẻ tín dụng có hỗ trợ những khoản phí này. Vì cộng dồn lại có thể thấy, 1 thẻ tín dụng nếu sử dụng hàng năm phải đóng mức phí từ 120.000đ đến 800.000đ cho 1 thẻ tín dụng. Chưa kể đến thẻ tín dụng có hạn mức khổng lồ và ưu đãi hấp dẫn sẽ có phí thường niên cao chót vót.

Lường trước được vấn đề có thể gặp và rủi ro

Bên cạnh đó, bạn là người dùng thẻ tín dụng cũng cần xác định được những rủi ro khi dùng thẻ tín dụng. Điển hình vấn đề hay gặp phải khi dùng thẻ tín dụng là:

  • Sử dụng thẻ tín dụng quá hạn mức.
  • Không thanh toán đầy đủ và đúng hạn những thanh toán đã sử dụng.
  • Do thẻ tín dụng không cần đăng nhập mã PIN khi tiến hành thực hiện thanh toán cho nên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng trục lợi.
  • Những rủi ro này nếu bạn lường trước được thì đều có thể hạn chế xảy ra.

Điều cuối cùng là ghi nhớ chức năng của thẻ tín dụng là sử dụng để thanh toán, tránh nhầm lẫn để gây ra những tổn hại không đáng có khi dùng thẻ tín dụng. Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Timo sẽ luôn đồng hành với bạn trong quá trình sử dụng dịch vu tài chính – ngân hàng

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...