Ưu & nhược điểm sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard ở nước ngoài?

Mở thẻ tín dụng Timo

Du lịch là một trong những món ăn tinh thần được đông đảo người dân trên thế giới ưa chuộng. Đặc biệt hiện nay, người dân Việt Nam đang quan tâm đến những chuyến du lịch nước ngoài nhiều hơn. Một phần vì mức sống đang dần được cải thiện rõ rệt, một phần vì các bạn trẻ Việt muốn khám phá nhiều nơi trên khắp thế giới. Để có thể có được một chuyến du lịch nước ngoài thật thú vị với những trải nghiệm phong phú thì chiếc thẻ tín dụng có lẽ đóng một vai trò không nhỏ.

Lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard ở nước ngoài

1. Sử dụng thẻ tín dụng Visa để thanh toán các dịch vụ

Ở nước ngoài, dù là đi du lịch hay là đi công tác thì bạn cũng cần thanh toán cho các dịch vụ như là khách sạn, nhà hàng hay là một số dịch vụ vui chơi khác. Về những khoản này thì bạn hoàn toàn an tâm là có thể sử dụng thẻ tín dụng Visa để thanh toán. Hiện nay, một số ngân hàng như là Timo đã tung ra thẻ tín dụng Timo Visa miễn phí thường niên trọn đời tạo cơ hội cho bạn có thể thanh toán những hóa đơn ở nước ngoài mà không cần phải e ngại khoảng phí giao dịch ngoại tệ này.

2. Trải nghiệm những ưu đãi khi đi du lịch từ thẻ tín dụng Visa

Để cạnh tranh với nhau, các ngân hàng thường tung ra những gói ưu đãi dành cho các khách hàng có nhu cầu mở thẻ tín dụng quốc tế. Một trong những chương trình mà các ngân hàng hiện nay đang theo đuổi đó là tích điểm theo dặm bay. Tức là cứ một lần bạn bay ra nước ngoài thì sẽ tính một số điểm cho một dặm bay. Số điểm cứ tích dần dần và khách hàng sẽ có thể quy đổi nó ra thành vé máy bay miễn phí, sử dụng các dịch vụ phòng chờ VIP ở sân bay hay là sử dụng nó để thanh toán các phí thường niên khi sử dụng thẻ tín dụng. Ngoài ra, ở một số các ngân hàng quốc tế lớn cho chi nhánh rộng khắp toàn cầu sẽ hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng Visa của ngân hàng đó một số các đặc quyền sử dụng dịch vụ thể thao, giải trí nào đó khi đi du lịch nước ngoài.

3. Sử dụng thẻ tín dụng Visa ở nước ngoài nhằm để bảo mật cao hơn

Visa được xem là loại thẻ có độ tin cậy về vấn đề bảo mật hàng đầu thế giới. Do đó việc sử dụng thẻ Visa khi thanh toán ở nước ngoài là điều cần thiết. Bạn sẽ không hề biết được những rủi ro tài chính nào sẽ xảy ra trong quá trình bạn đi du lịch, do đó cần thiết phải có một người bạn đáng tin cậy để giúp bạn luôn chủ động trong một tình huống phát sinh. Hiện nay, đa phần các dòng thẻ tín dụng Visa đều trang bị chip bảo mật EMV giúp tăng cường khả năng bảo mật hơn cho chủ thẻ.

cách sử dụng thẻ tín dụng mastercard
Timo Visa miễn phí đổi ngoại tệ

Tuy nhiên cũng có nhiều rủi ro khi sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard ở nước ngoài

1. Thẻ không sử dụng được

Trường hợp này thường xảy ra khi bạn sử dụng thẻ tín dụng Visa hay Mastercard của ngân hàng nội địa. Vì vấn đề gì đó mà hệ thống ngân hàng nước ngoài không kết nối được với tài khoản của bạn. Điều này cũng tương đương với việc thẻ bị mất. Lúc này, giải pháp tốt nhất cho bạn là mang theo ít nhất 2 chiếc thẻ tín dụng và có kèm theo ít tiền mặt để phòng hờ.

2. Các loại phí sẽ khiến bạn “chóng mặt”

Nếu đã sử dụng quen thẻ tín dụng, sẽ rất ít ai sử dụng thẻ tín dụng rút tiền mặt. Bạn chỉ nên cà thẻ càng nhiều càng tốt để hạn chế phí rút tiền mặt. Bên cạnh đó, thẻ tín dụng còn áp dụng phí đổi ngoại tệ. Khi mua sắm, bạn hãy tính toán thêm 3-4% để ra được số tiền bạn phải trả.
Các vấn đề trên là phổ biến nhất khi bạn sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài. Dù vậy, việc mang quá nhiều tiền mặt quả là không an toàn và bạn sẽ có lúc mua sắm vượt quá số tiền mặt có sẵn. Bạn nên có sẵn trong người ít nhất 2 chiếc thẻ tín dụng như đã đề cập phía trên. Hy vọng, với bài viết trên, bạn sẽ biết được cách sử dụng thẻ tín dụng Visa để phát huy tối đa sự lợi hại của chiếc thẻ này khi ở nước ngoài.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...