Có thể sử dụng quá số tiền có trong thẻ ghi nợ không?

Chắc hẳn là với cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng có cho mình ít nhất là một chiếc thẻ ghi nợ. Lý do đơn giản bởi vì ai cũng nhận tiền lương bằng chuyển khoản cả chứ ít khi nhận tiền mặt như lúc trước. Thẻ ghi nợ(thẻ debit) dễ làm, không yêu cầu giấy tờ phức tạp (chỉ cần có chứng minh nhân dân là đủ), đã vậy còn miễn phí. Ngoài ra hiện tại các ngân hàng đang có nhiều ưu đãi thẻ debit hấp dẫn. Do đó không khó cho bạn có thể làm thẻ ghi nợ ở bất kỳ ngân hàng nào. Thẻ ghi nợ tiện lợi là thế vậy có trường hợp nào được sử dụng quá số tiền trong thẻ ghi nợ hay không? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!
 

Cách hoạt động của thẻ ghi nợ

Thẻ ghi nợ hoạt động dựa trên số tiền có trong thẻ, tức là bạn chi tiêu với số tiền có trong thẻ. Nếu số tiền trong thẻ ghi nợ của bạn hết thì bạn cũng không thể sử dụng được nữa. Nhìn chung, thẻ ghi nợ chỉ giới hạn trong số tiền hiện có trong thẻ, chứ ít khi có trường hợp sử dụng quá số tiền trong thẻ. Nhưng hiện nay, vẫn có các ngân hàng cho áp dụng việc sử dụng vượt mức số tiền có trong thẻ của bạn, bù lại ngân hàng sẽ tính lãi suất cho nó.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC

Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS

Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc

Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay

Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

ĐĂNG KÝ NGAY!

Vay thấu chi – Giải pháp cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng tiền gấp

Đặt trường hợp bạn đang cần thanh toán một món hàng nào đó bằng thẻ ghi nợ của mình, nhưng số dư trong tài khoản vẫn không đủ để mua nó trong khi bạn đang cần gấp. Nhờ người quen chuyển khoản cho mượn thì sợ mất thời gian, ngoại trừ bạn và bên kia có cùng tài khoản ngân hàng với nhau, như trường hợp cùng sử dụng ngân hàng số Timo chẳng hạn. Nhưng với tình cảnh bạn đang cần tiền tính từng giây từng phút thì việc nhờ người quen chuyển khoản không khả thi cho lắm.

Vay thấu chi - Giải pháp cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng tiền gấp
Vay thấu chi – Giải pháp cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng tiền gấp

Các ngân hàng hiện nay cũng đã thấu hiểu được tình cảm này của khách hàng và cho ra một hình thức cho vay thấu chi cho số tài khoản của bạn. Theo lý thuyết, một thấu chi xảy ra khi tiền được rút ra khỏi ngân hàng khi số dư sẵn có dưới con số không. Các ngân hàng hiện nay cũng đã áp dụng hình thức thấu chi này, nhất là đối với các khách hàng có thu nhập thấpcần tiến tiêu gấp vào cuối tháng. Như ngân hàng Vietcombank có các gói cho vay thấu chi dành cho cán bộ công nhân viên, hoặc cho vay cán bộ quản lý điều hành. Hình thức vay thấu chi này có mức lãi suất phù hợp với các khách hàng.

Timo Fast Cash – Vay thấu chi online cực nhanh chóng

Để nhanh chóng có được số tiền bạn mong muốn, các ngân hàng đang đẩy mạnh dịch vụ cho vay thấu chi này trong thời gian nhanh hơn nữa. Đặc biệt là hiện nay có dịch vụ ngân hàng số Timo với tính năng Timo Fast Cash cho bạn có được số tiền vay thấu chi một cách nhanh chóng mà không cần đến thủ tục phức tạp. Với thời gian xét duyệt nhanh chóng, hạn mức cho vay cao, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc không có tiền nữa.
Mặc dù các ngân hàng đã có ý thức tạo điều kiện cho người dùng có thể có được tiền trong những trường hợp gấp nhưng bạn đừng nên lạm dụng. Bởi vì số tiền bạn đã vay thấu chi từ ngân hàng sẽ bị tính lãi suất khá cao, do đó hãy sử dụng khi thực sự cần thiết bạn nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...