Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng không mất phí ngoại tệ trên Amazon

Amazon là trang thương mại điện tử đa quốc gia thành lập ở Mỹ vào năm 1994. Qua hàng thập kỷ phát triển, Amazon đã trở thành website mua bán được ưa chuộng nhất Thế Giới với số lượng hàng siêu khủng đến từ nhà bán hàng uy tín hàng đầu. Có thể nói, Amazon đã đưa khái niệm mua sắm trực tuyến đến người dân toàn cầu và là nguồn cảm hứng, dẫn lối cho hàng trăm doanh nghiệp. Hiện tại, Amazon đã có hệ thống phân phối ở hơn 75 quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua hàng trên Amazon, dưới đây sẽ là giải đáp của Timo cho những câu hỏi thường gặp khi bạn mua sắm tại trang này.

thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon
Mua sắm trên Amazon với Timo Mastercard

Các bước mua sắm tại Amazon

Amazon có quy trình mua bán sản phẩm rất chuyên nghiệp và được tối giản hóa cho khách hàng. Để mua hàng trên Amazon, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Chọn món hàng cần mua, bỏ vào giỏ hàng
  • Bước 2: Đăng nhập để tiến hành thanh toán
  • Bước 3: Điền địa chỉ giao hàng và phương thức thanh toán
  • Bước 4: Xác nhận đặt hàng

Amazon có website theo khu vực là Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Úc, Nhật Bản,… mỗi một nhánh nhỏ sẽ tập trung sản phẩm ở những khu vực đó và có quy trình mua hàng khác nhau nhưng nhìn chung bạn cũng sẽ trải qua 4 bước trên. Với quy trình này, nếu bạn là người bản địa ở quốc gia có trụ sở Amazon thì quả là tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng với những quốc gia khác như Việt Nam thì thủ tục cần có ở từng bước, nhất là bước giao hàng thanh toán quả là một vấn đề.

Mua hàng tại Amazon có đảm bảo không? Mẹo chọn sản phẩm tốt uy tín tại Amazon

Nếu bạn đã là “tín đồ” mua sắm online thì ắt hẳn đã biết qua trang Lazada, Adayroi hay Zalora,… Những trang này cũng có mô hình khá giống Amazon. Để kiếm được món hàng đảm bảo, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Độ uy tín của nhà bán hàng: Cũng như những trang thương mại điện tử ở Việt Nam. Amazon cũng được chia ra thành hàng do chính Amazon bán và hàng do nhà bán hàng bán.
  • Đánh giá về sản phẩm: Tại Amazon có điểm đánh giá và lời đánh giá thật sự và chất lượng từ khách hàng cho những sản phẩm hot. Khi mua bạn hãy tham khảo những bình luận khách quan đó để có lựa chọn tốt.
  • Chính sách đổi trả: Amazon chỉ đổi trả miễn phí cho những sản phẩm được giao hàng bởi Amazon và trong phạm vị Mỹ quốc. Còn khi bạn mua từ nhà bán hàng thì đổi trả tùy thuộc vào từng người bán. Bạn có thể tham khảo ở chính sách đổi trả riêng trong trang của từng nhà bán hàng.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon như thế nào?

Hiện tại, Amazon chỉ chấp nhận 2 loại thẻ để thanh toán là:

  • Amazon Gift Card: Loại thẻ do chính Amazon phát hành.
  • Thẻ thanh toán quốc tế: Là những loại thẻ debit và credit Visa, Mastercard, JCB,…

Bạn sẽ chỉ cần điền vào những mục yêu cầu gồm tên chủ thẻ, số thẻ và ngày hết hạn trong bước thanh toán là được. Và bạn sẽ không thể thanh toán khi nhận hàng được (hình thức COD). Đó cũng là điều dễ hiểu khi Amazon không hề có trụ sở ở đây.
Cả thẻ tín dụng từ ngân hàng nội địa hay quốc tế đều được áp dụng. Một gợi ý cho bạn là Timo Mastercard đang có ưu đãi rất hấp dẫn từ phí tới dịch vụ. Đây là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách này. Như vậy, với thẻ Timo Mastercard, bạn sẽ vừa mua sắm tại Amazon vừa mua hàng tại nước ngoài mà không phải lo tính toán phí đổi ngoại tệ.

Làm sao để mua hàng trên Amazon giao về Việt Nam?

Việt Nam cũng nằm trong quốc gia giao hàng của Amazon, tuy nhiên, giá thành quả là không hề rẻ chút nào và không phải món hàng cũng được giao đến Việt Nam. Để biết được sản phẩm đó có thể giao về Việt Nam được hay không, bạn sẽ đành phải xem ở từng sản phẩm, Amazon sẽ ghi hẳn dòng thông báo cho bạn. Còn về phí giao hàng Amazon bao nhiêu, trong trang Amazon có tính năng ước lượng thuế và phí giao hàng ở bước tiến hành thanh toán. Một đơn hàng 1$ bạn giao về có thể lên đến 5$. Chính vì thế, để giảm thiểu được chi phí này, bạn có thể liên hệ với bên trung gian chuyên nhận đặt hàng, giao về đúng địa chỉ tại Việt Nam với giao diện website và ngôn ngữ thân thiện hơn.

thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon
Ship hàng Amazon về Việt Nam

Một bất cập là trang này sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh và thủ tục để giao ngoài quốc gia cũng khá rườm rà đối với những người chưa quen. Tuy nhiên, Amazon là nơi bạn có thể tìm được bất kỳ sản phẩm nào đang là xu hướng, hiện đại và độc đáo mà ở quốc gia bạn không có. Chính vì thế, nếu yêu thích đọc sách hiếm, sách hay, những món hàng công nghệ mới thì việc trang bị ngay một chiếc thẻ tín dụng mua sắm trên Amazon như Mastercard, Visa là rất cần thiết. Timo hiện đang phát hành thẻ Mastercard với 0% phí chuyển đổi ngoại tệ, giúp bạn mua hàng ở Amazon, Ebay,… hoặc đi du lịch nước ngoài linh hoạt và tiết kiệm. Hãy tham khảo ngay!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!