Cách sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard quyết định điểm tín dụng của bạn

Điểm tín dụng là một thước đo phổ biến để đánh giá xem người sử dụng thẻ như thế nào. Vì thế, cách sử dụng thẻ tín dụng Visa hay Mastercard sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến điểm tín dụng. Có rất nhiều người siêng năng sử dụng thẻ tín dụng dù chỉ là tiêu dùng hàng ngày và thanh toán tiền đúng hạn cũng vì muốn điểm tín dụng được cao. Bởi lẽ, căn cứ vào điểm tín dụng, các ngân hàng có thể xem xét tình trạng hiện tại của người đăng kí thẻ như thế nào để có những quyết định cho việc cho vay vốn hay là cấp thẻ tín dụng.

Cách ngân hàng tính điểm tín dụng như thế nào?

Điểm tín dụng trước hết nó là một con số được tính dựa trên tất cả những yếu tố có liên quan đến việc bạn đã sử dụng các khoản vay tín dụng như thế nào. Nhìn chung, theo tiêu chí tính điểm tín dụng trên thế giới thì nó bao gồm:

  • Lịch sử thanh toán nợ (phản ánh việc khách hàng trả nợ đúng hạn, trả hết nợ hay trẻ trễ hạn).
  • Các khoản nợ tín dụng (tất cả những khoản vay tín chấp mà bạn đang vay từ các ngân hàng hay là tổ chức tài chính khác)
  • Thời gian có lý lịch tín dụng (thời gian mà bạn bắt đầu mở thẻ tín dụng hay là thời gian ngân hàng bắt đầu giải ngân khoản vay cho bạn)
  • Loại tín dụng.

Điểm tín dụng là vô cùng quan trọng bởi vì điểm tín dụng càng cao thì khả năng bạn có thể đăng kí được những khoản vay tín chấp càng lúc càng dễ, điểm tín dụng càng thấp thì ngược lại.

Vì sao điểm tín dụng của bạn giảm?

Điểm tín dụng của bạn cải thiện hay là giảm đi phụ thuộc vào việc bạn đã có những cách thức sử dụng các khoản vay tín dụng của mình như thế nào. Sở dĩ điểm tín dụng của bạn bị giảm thường rơi vào những trường hợp sau:

  • Trả tiền nợ trễ hạn: Đây là một thói quen không tốt khi chúng ta đã sử dụng một khoản vay và bây giờ bạn lại thanh toán nó trễ hạn. Điều này thực sự không nên. Hãy cố gắng thanh toán khoản vay của mình đúng hạn bằng nhiều cách nhất có thể bạn nhé.
  • Sử dụng nhiều thẻ tín dụng cùng một lúc: Thông thường đối với người tiêu dùng bình thường thì chỉ cần tối đa 2 thẻ tín dụng là đủ. Vì chúng sẽ hỗ trợ qua lại cho việc chi trả những hóa đơn thường ngày của bạn. Việc bạn mở quá nhiều thẻ tín dụng sẽ ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của bạn nếu bạn không biết cách cân bằng. Điểm tín dụng của bạn sẽ có nguy cơ giảm đi nhiều đối với việc bạn mở thẻ tín dụng tràn lan như vậy.
  • Thường xuyên sử dụng thẻ vượt hạn mức: Mỗi thẻ được cấp cho một hạn mức nhất định, và nếu như bạn thường sử dụng thẻ vượt hạn mức điều đó chứng tỏ bạn sử dụng thẻ tín dụng không khoa học. Do đó không những bạn sẽ bị tính phí ngân hàng mà còn bị giảm điểm tín dụng của bạn nữa đấy.
  • Hủy thẻ tín dụng: Việc hủy thẻ tín dụng (chấm dứt sử dụng dịch vụ) đối với những thẻ mới làm được khoảng 6 tháng là một hành động làm giảm điểm tín dụng của bạn. Do đó, bạn cần nên cân nhắc xem khi nào chấm dứt sử dụng thì phù hợp. Thẻ tín dụng chỉ tính lãi suất trên số tiền mà bạn đã sử dụng. Chính vì thế thời gian không làm ảnh hưởng đến lãi suất mà bạn sẽ đóng.
cách sử dụng thẻ tín dụng mastercard
Hãy sử dụng thẻ tín dụng hợp lý ( Nguồn : Internet)

Cách sử dụng thẻ tín dụng Visa hay Mastercard cũng khá đơn giản. Mỗi chiếc thẻ tín dụng đều là một khoản vay ngắn hạn của ngân hàng. Vay vừa phải, trả đúng hạn sẽ giúp bạn có được thói quen sử dụng thẻ credit tốt. Hiện tại Timo đang phát hành thẻ tín dụng Timo Visa cực kỳ hấp dẫn với hạn mức lên đến 100 triệu đồng. Với chiếc thẻ tín dụng này bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều ưu đãi như miễn phí chuyển đổi ngoại tệ, khuyến mãi dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực,… Đây sẽ là chiếc thẻ tuyệt vời cho bạn trẻ trải nghiệm việc sử dụng thẻ tín dụng đấy. Nếu thấy thú vị, hãy nhấp đăng ký Timo Visa ngay nhé!