Cách dùng thẻ tín dụng thông minh – Người dùng nói gì?

Cách dùng thẻ tín dụng thông minh - Người dùng nói gì?

Thẻ tín dụng bản chất là một khoản vay ngân hàng. Vậy nên nhiều chủ thẻ lo lắng nếu sử dụng không hợp lý sẽ dẫn đến nợ xấu. Vậy nên dùng thẻ tín dụng để chi tiêu những khoản nào? Cùng Timo xem chi tiết cách dùng thẻ tín dụng thông minh nhé!

Câu hỏi

Năm nay, tôi 30 tuổi đã có chồng và hai con nhỏ (3 tuổi và 5 tuổi). Tổng thu nhập hằng tháng của vợ chồng tôi tầm 22 triệu đồng, chỉ đủ chi tiêu trong gia đình và gần như không tiết kiệm được nhiều. Mỗi tháng, tôi có nhiều khoản chi định kỳ như tiền điện, nước, internet, mua sắm online…nhưng đôi khi lương chưa về kịp để thanh toán. Liệu tôi có nên dùng thẻ tín dụng thanh toán cho những giao dịch này? Những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng để chi tiêu là gì?

Cách dùng thẻ tín dụng thông minh - Người dùng nói gì?

Cách dùng thẻ tín dụng thông minh – Lời khuyên từ người dùng

Với tình huống trên chắc hẳn nhiều bạn mới sử dụng thẻ tín dụng lần đầu có chung câu hỏi. Nếu bạn chưa biết cách tối ưu hóa các công dụng của thẻ thì hãy tham khảo lời khuyên từ những người dùng thẻ tín dụng lâu năm nhé.

Với kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng lâu năm, anh Duy Minh cho lời khuyên như sau:

Với thu nhập của gia đình trên mình thấy dư dả để đăng ký thẻ tín dụng, một người biết cách sử dụng thẻ tín dụng thông minh thì sẽ thấy nó tuyệt thế nào, mình ví dụ vài chi tiêu:

  • Trả góp qua thẻ tín dụng lãi suất 0%: Giúp chia nhỏ nguồn tiền phải chi trả. Ví dụ, bạn mua cái tủ lạnh giá 10 triệu thay vì trả thẳng thì bạn sử dụng thẻ tín dụng để trả góp. Số tiền còn dư có thể mang đi đầu tư hoặc gửi tiết kiệm. Lưu ý, ngân hàng sẽ thu phí chuyển đổi trả góp tùy kỳ hạn, nếu không có phí chuyển đổi thì thời hạn trả góp ngắn hơn tối đa 6 tháng.
  • Mua sắm online: Được giảm giá và khuyến mãi khá nhiều, cùng 1 sản phẩm mà lại mua rẻ hơn người khác.
  • Hoàn tiền: Đã được giảm lại còn được hoàn tiền. Tuy nhiên số tiền được hoàn nhiều hay ít tùy đơn vị liên kết với ngân hàng phát hành thẻ.
  • Tiện lợi: đóng tiền tiền điện online, nước, internet rất nhanh mà nhiều khi còn được giảm giá và hoàn tiền. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải mang nhiều tiền mặt khi đi mua hàng hóa có giá trị cao.

Nhược điểm mà mình thấy sợ của thẻ là rủi ro bảo mật và kích thích mua sắm. Nhưng nếu xảy ra vấn đề liên quan đến bảo mật nếu không phải nguyên nhân từ mình thì bên ngân hàng sẽ xử lý.

Một ý kiến khác từ chị Kim Thư về cách sử dụng thẻ tín dụng như thế nào là thông minh và tối ưu được các ưu điểm của thẻ.

Gia đình của chị Thư hàng tháng đều xài thẻ tín dụng để chi tiêu các khoản tiền điện nước, internet, tiền đi chợ trong siêu thị, mua sắm…Mỗi tháng lương tài khoản thanh toán, ngân hàng tự động trích nợ từ tài khoản thanh toán để trừ nợ thẻ tín dụng, vậy nên chị chưa bao giờ chậm thanh toán dư nợ. Thỉnh thoảng có người quen của chị muốn mua 1 cái tủ lạnh, TV bằng tiền mặt, chị sẽ khuyên ra cửa hàng dùng thẻ tín dụng trả góp hằng tháng. “Tôi thấy xài thẻ tín dụng rất có lợi, miễn là bạn kiểm soát được chi tiêu, xài ít hơn số tiền bạn kiếm được hàng tháng là ổn. Thay vì bạn xài tiền lương, mà lương chưa về thì xài thẻ tín dụng. Chúc bạn sáng suốt khi dùng tín dụng nhé! Đừng vung tay quá trán.”

Tiêu dùng thông minh với thẻ tín dụng Timo Visa

Nhằm mang lại những trải nghiệm ưu việt hiện đại cho chủ thẻ. Thẻ tín dụng Timo Visa đã bổ sung nhiều tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của người dùng. Cụ thể như:

  • Trả góp qua thẻ tín dụng lãi suất 0%: Với những giao dịch có giá trị từ 3 triệu trở lên bạn được chuyển đổi sang hình thức trả góp. Chuyển đổi trả góp qua Thẻ Timo Visa không ràng buộc với bất kỳ đối tác nào ở Việt Nam vì thế trừ các giao dịch bị cấm theo NH Bản Việt và pháp luật Việt Nam, bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn muốn và ở bất cứ nhà cung cấp nào mà bạn lựa chọn.
  • Thanh toán dư nợ thẻ ngay trong app Timo. Thiết lập lệnh thanh toán dư nợ bằng cách trích tiền từ tài khoản thanh toán, bạn có thể chọn thanh toán tối thiểu hoặc thanh toán toàn bộ.
  • Giao dịch trực tuyến bảo mật hơn với Visa. Khi thực hiện giao dịch, mã OTP sẽ được gửi về thiết bị bạn đã đăng ký để xác minh.
  • Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả với Spending Heat Chart. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng cân đối lại thói quen khi chi tiêu.
  • Chủ thẻ được tận hưởng nhiều ưu đãi đặc quyền khi ăn uống, giải trí, mua sắm và hơn thế nữa

Nếu bạn biết cách dùng thẻ tín dụng thông minh thì đây sẽ là công cụ tài chính đắc lực cho bạn đấy. Hãy tải app Timo và mở ngay thẻ Timo Visa để tận hưởng những trải nghiệm hiện đại ưu việt nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...