7 Yếu tố của thẻ tín dụng mà bạn cần biết

Thẻ tín dụng hiện nay đã trở thành một vật dụng không thể thiếu cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng. Thế nhưng liệu bạn đã có thể nắm hết được những tính năng của chúng? 7 yếu tố của thẻ tín dụng sau đây sẽ giúp bạn sử dụng thẻ một cách đúng đắn và hiệu quả nhất.

1. Hạn mức tín dụng

Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa bạn có thể thanh toán của thẻ tín dụng đó. Bất kỳ những khoản thanh toán, mua hàng, phí phạt nào cũng đều bị trừ vào hạn mức tín dụng. Nếu bạn sử dụng quá hạn mức, bạn sẽ bị phạt phí vượt hạn mức tương đối cao.
Hạn mức thường xuyên thay đổi, phụ thuộc vào cách bạn sử dụng như thế nào. Nếu bạn thanh toán tiền nợ tín dụng đúng hạn, đều đặn thì ngân hàng chắc chắn sẽ tự động tăng hạn mức của bạn lên. Còn nếu không thì bạn phải điền vào đơn xin tăng hạn mức cùng với những bảng sao kê giao dịch thẻ.

2. Loại thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có nhiều loại khác nhau, tùy vào từng tiêu chí cụ thể để phân biệt ra chúng. Nhìn chung, cơ bản có một số loại thẻ như:

  • Thẻ tín dụng cơ bản với lãi suất cạnh tranh, phí thấp, phù hợp với những người có thu nhập thấp.
  • Thẻ tín dụng cao cấp (dạng thẻ platinum) có hạn mức khá cao dành cho người có thu nhập khác.

Ngoài ra còn một số loại thẻ tín dụng du lịch dùng để tích điểm dặm bay cũng rất là tiện lợi.

yếu tố của thẻ tín dụng
Các yếu tố của thẻ tín dụng cần biết (Nguồn Internet)

3. Dư nợ thẻ tín dụng

Bạn nên chú ý đến dư nợ của thẻ, vì đây là khoản tiền mà bạn sẽ thanh toán hằng tháng. Các ngân hàng cũng luôn chú ý đến việc tạo điều kiện cho các khách hàng có thể thanh toán dư nợ tối thiểu nhằm tránh phí phạt. Nếu dư nợ thẻ tín dụng của bạn càng cao thì bạn cũng sẽ ít cơ nhiều điều kiện để mua hàng hơn đồng thời còn làm giảm điểm tín dụng của bạn nữa.

4. Tỉ lệ phần trăm dự nợ hằng năm (APR)

APR (Annual Percentege Rate) là tỉ lệ phần trăm dư nợ hằng năm. Mỗi dòng thẻ khác nhau đều có những chỉ số APR khác nhau. Tỉ lệ dư nợ này sẽ tăng khi bạn thanh toán nợ trễ hạn.

5. Thời gian ân hạn

Đây là thời gian ngân hàng phát hành thẻ cho phép bạn có thể thanh toán số tiền dư nợ mà không tính lãi suất. Thông thường thời gian ân hạn này là khoảng 15 ngày kể từ sau kì sao kê. Nếu bạn thanh toán quá thời gian ân hạn thì chắc chắn sẽ khiến khoản nợ của bạn sẽ bị tính lãi suất trả chậm ngay. Do đó hãy tranh thủ thời gian ân hạn để thanh toán đúng hạn bạn nhé.

6. Những ưu đãi thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cũng là một hình thức kinh doanh của ngân hàng, do đó cũng có rất nhiều ưu đãi. Đặc biệt là những dòng thẻ quốc tế với những chương trình như tích điểm dặm bay, giảm giá khi mua hàng đem lại cho bạn những tiện ích đáng kinh ngạc. Tất nhiên không phải dòng thẻ tín dụng nào cũng có những chương trình ưu đãi như nhau.

7. Các khoản phí ngân hàng

Sử dụng thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc bạn phải chịu những phí ngân hàng khác nhau, trong đó có những phí bắt buộc như phí thường niên. Ngoài ra còn có thể kể đến một số phí phạt khác như phí phạt thanh toán trễ, phí phạt vượt hạn mức,… những loại phí này cũng là yếu tố tác động đến hạn mức của bạn đấy.
 
Khi sử sụng thẻ tín dụng, bạn cần phải nắm rõ tất cả những yếu tố trên mới phát huy được tối đa lợi ích của thẻ Mastercard/Visa Credit. Nếu bạn cần hiểu thêm, hãy đến ngay Timo Hangout. Hiện tại, ngân hàng số Timo đang phát hành thẻ Timo VISA với vô vàn tiện ích. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...