Tiêu chí chọn ngân hàng để làm thẻ ATM nội địa debit

Tiêu chí để chọn ngân hàng phát hành thẻ ATM nội địa debit không còn giới hạn ở các mức phí khi sử dụng thẻ mà còn ở các tiện ích mà thẻ mang lại. Giữa rất nhiều các ngân hàng nội địa tại Việt Nam, làm sao để chọn được chiếc thẻ như mong muốn? Bạn cần xem xét điều gì? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn một chiếc thẻ ATM phù hợp nhất.

ATM nội địa


Tính phổ dụng

Tính phổ dụng của thẻ ATM được thể hiện qua mạng lưới ATM/ máy POS thanh toán. Khi mật độ của mạng lưới này rộng khắp thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi bậc nhất cho việc thanh toán hóa đơn hay giao dịch tài chính của khách hàng.
Với chính sách liên kết giữa các ngân hàng đã tạo điều kiện cho việc sử dụng mạng lưới ATM/ máy POS của khách hàng tăng cao. Khách hàng sẽ có cơ hội sử dụng ở bất cứ điểm ATM nào trên toàn quốc. Tuy nhiên, chính sách liên kết này cũng còn hạn chế là chưa kết nạp hết tất cả các ngân hàng trong nước lại với nhau được. Và không phải ngân hàng nào cũng hỗ trợ cho khách hàng chuyển khoản khác ngân hàng trên trụ ATM của mình.

Hạn mức rút tiền mặt trên ATM

Nhu cầu sử dụng tiền mặt của khách hàng luôn cao. Và khách hàng sẽ vô cùng ức chế nếu không được sử dụng tiền trong tài khoản thẻ của mình. Một số ngân hàng chỉ cho phép rút tối đa 5 triệu đồng mỗi ngày. Một số ngân hàng thì tăng hạn mức cho phép khách hàng rút tiền mặt lên đến 20 triệu đồng/ngày/thẻ. Điều này ít nhiều cũng đã tác động lên quyết định chọn lựa ngân hàng để mở thẻ của khách hàng.

Các loại phí khi sử dụng thẻ ATM

Điều này rất quan trọng khi bạn quyết định mở thẻ. Đừng nhìn sơ qua những loại phí nhỏ nhặt như phí rút tiền 1.000 VNĐ, phí chuyển khoản 3.300 VNĐ. Để sử dụng thẻ ATM, bạn sẽ phải trả trên dưới 10 loại phí. Bên cạnh đó có những ngân hàng có chính sách miễn phí rút tiền ATM và các phí liên quan khác. Những phí nhỏ nhặt nhưng bạn sẽ trả hằng ngày sẽ là “tích tiểu thành đại”. Hãy cân nhắc thật kỹ Biểu Phí sử dụng thẻ ATM ở từng ngân hàng để không bỡ ngỡ khi có tin nhắn báo trừ phí đến bạn nhé.

Số dư tối thiểu trong thẻ

Số tiền giữ lại trong thẻ ít nhất là điều được nhiều khách hàng quan tâm. Mỗi ngân hàng sẽ yêu cầu số dư trong thẻ khác nhau, trung bình là 50.000 VNĐ. Tuy nhiên, cũng có những ngân hàng yêu cầu mức 100.000 VNĐ hoặc cao hơn. Với nhiều đối tượng khách hàng sử dụng thì số tiền này không phải là ít. Vì vậy, nếu ngân hàng có quy định về số tiền phải để lại trong thẻ ít nhất cũng sẽ là điểm được khách hàng lưu ý khi muốn phát hành thẻ.

An ninh bảo mật tuyệt đối

Vấn đề bảo mật là vấn đề vô cùng quan trọng đối với tài chính ngân hàng. Đối với thẻ ATM nội địa Debit cũng vậy. Việc bảo vệ được thẻ là bảo vệ được tài sản của khách hàng. Việc bảo vệ này sẽ phụ thuộc vào chất lượng thẻ, hệ thống bảo mật thông tin chống ăn cắp thông tin khách hàng, hệ thống máy ATM được quản lý và kiểm soát chặt chẽ…

Khi có dự định làm thẻ ATM nội địa, các bạn hãy tham khảo qua 5 tiêu chí trên. Tùy vào nhu cầu của bản thân, bạn sẽ tìm được chiếc thẻ ATM lý tưởng.

ATM nội địa

Một gợi ý thú vị cho bạn đó là thẻ ATM Timo. Hiện tại, Timo đang có ưu đãi thẻ debit miễn phí toàn bộ những chi phí sử dụng thẻ từ phí làm thẻ, cấp mới, phí giao dịch,… bạn sẽ không phải tốn thêm một chi phí nào. Bên cạnh đó, với ngân hàng số Timo, mọi giao dịch của bạn chỉ cần thao tác trên ứng dụng điện thoại hoặc website cực dễ dàng mà vẫn được bảo mật tuyệt đối bằng hệ thống bảo mật 3 lớp. Ngoài ra, khi thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Timo, bạn sẽ còn được ưu đãi tại hàng chục dịch vụ nhà hàng, giải trí, làm đẹp đang hợp tác với Timo. Cơ hội vẫn còn đó, hãy nhanh chóng đăng ký ngay để tận hưởng bạn nhé!