Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào nhiều lợi ích, ưu đãi 2024

Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào nhiều lợi ích, ưu đãi làm thẻ ATM miễn phí 2021

Đối với những bạn sinh viên phải học đại học xa nhà thì việc làm thẻ ATM là vô cùng cần thiết để thuận tiện cho việc nhận tiền từ người thân. Nhưng nên làm thẻ ngân hàng nào sẽ tốt nhất, có nhiều ưu đãi thì không hẳn ai cũng biết. Cùng tìm hiểu qua bài viết này của Timo nhé!

Tìm hiểu thêm:

Menu Xem nhanh

Các loại thẻ ngân hàng dành cho sinh viên 

Thẻ ngân hàng là loại thẻ thanh toán mà ngân hàng cấp cho khách hàng dùng để thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ hay rút tiền mặt trong phạm vi số tiền dư trong thẻ, hoặc hạn mức tín dụng được cấp khi làm thẻ ATM.

Hiện nay, có 3 loại thẻ ngân hàng để các bạn sinh lựa chọn với tính năng, đặc điểm hoàn toàn khác nhau, đó là:

  • Thẻ ghi nợ (Debit): là loại thẻ ATM được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng của bạn. Số tiền bạn sử dụng bằng với số tiền có trong thẻ.
  • Thẻ tín dụng (Credit): là loại thẻ ATM có đặc điểm thanh toán trước trả tiền sau.
  • Thẻ trả trước (Prepaid): là loại thẻ ATM được dùng để rút tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán bằng số tiền có trong thẻ. Nghĩa là trong thẻ có bao nhiêu thì dùng được bấy nhiêu, cơ chế của thẻ trả trước có phần tương tự việc nạp thẻ điện thoại trả trước. Khác với thẻ ghi nợ, thẻ trả trước không cần phải mở tài khoản ngân hàng.

Sinh viên nên làm loại thẻ ngân hàng nào tốt và tiện dụng nhất?

Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào luôn là một câu hỏi khó với các bạn tân sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Lời khuyên từ các chuyên gia là các bạn sinh viên nên làm thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước thay vì làm thẻ tín dụng. Vì thủ tục làm thẻ tín dụng tương đối phức tạp và phải chứng minh thu nhập, trong khi đa số các bạn sinh viên đều chưa có thu nhập ổn định. Ngoài ra, thẻ tín dụng là loại thẻ chi trước trả sau nên nếu không biết cách kiểm soát chi tiêu tốt sẽ dẫn đến nợ tín dụng.

Vậy nên, các bạn sinh viên nên làm thẻ ghi nợ vì sẽ dễ kiểm soát tài chính và thẻ ghi nợ vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng mà các bạn sinh viên cần như rút tiền, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến,…

Tìm hiểu thêm: Thẻ ghi nợ là gì?

Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào miễn phí, nhiều ưu đãi nhất 2024?

Các bạn sinh viên chưa có tài chính ổn định và phụ thuộc vào trợ cấp của bố mẹ nên việc làm thẻ ngân hàng có nhiều ưu đãi, miễn phí sẽ giúp các bạn tiết kiệm được phần nào chi phí. Sau đây là TOP 5 ngân hàng thường xuyên có nhiều ưu đãi cho sinh viên.

#1 Thẻ ATM Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng đứng đầu trong tất cả dịch vụ ở Việt Nam và hệ thống chi nhánh, các cây ATM của Vietcombank được đặt khắp nơi nên khá thuận tiện cho sinh viên trong việc làm thẻ ATM. Những ưu đãi Vietcombank dành cho sinh viên khi làm thẻ ATM là:

  • Sử dụng thẻ ATM để thanh toán dễ dàng tại các điểm nhận thanh toán thẻ
  • Mỗi lần được rút tối đa là 5 triệu và 1 ngày là 25 triệu. 
  • Không tốn phí khi nộp học phí online nếu trường của bạn có liên kết với ngân hàng
  • Khi bạn có đăng ký dịch vụ internet banking thì có thể thực hiện tất cả các giao dịch trực tuyến

#2 Thẻ ATM Ngân hàng ACB

Ngân hàng ACB cũng là một ngân hàng có rất nhiều ưu đãi cho sinh viên khi làm thẻ ATM. Những ưu đãi của ngân hàng ACB dành cho sinh viên là:

  • Phí cấp thẻ, phí quản lý thẻ trong 2 năm đầu tiên được miễn phí
  • Thẻ ATM cho sinh viên không yêu cầu số dư ban đầu hay số dư tối thiểu
  • Được giảm 50% phí chuyển tiền trong nước
  • Các ưu đãi khác như thẻ ATM thông thường

#3 Thẻ ATM Napas Ngân hàng Timo

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Nam hoạt động dưới hình thức là một ứng dụng ngân hàng trên điện thoại với vô vàn những ưu đãi dành cho bạn. Timo thực sự là một trong những ngân hàng dành cho các sinh viên, những ưu đãi sau chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được:

  • Miễn phí phát hành thẻ, phí dịch vụ, và các phí chuyển khoản liên ngân hàng khác.
  • Miễn phí rút tiền ATM, miễn phí giao dịch thanh toán hóa đơn như: thanh toán tiền điện thoại qua ngân hàng, thanh toán tiền nước online, tiền điện và bắn tiền điện thoại cho mọi thuê bao khác.
  • Tích hợp cả tính năng thanh toán các hóa đơn, gửi tiết kiệm online và những trải nghiệm cực kì ưu đãi hấp dẫn khác.
  • Nếu bạn sử dụng thẻ debit Timo thường xuyên thì có thể làm thẻ Timo Mastercard với hạn mức cao.
Ngân hàng Timo với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi làm thẻ ATM
Ngân hàng Timo với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi làm thẻ ATM

#4 Thẻ ATM Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV đã phát hành riêng cho sinh viên một dòng sản phẩm thẻ ATM với nhiều ưu đãi và áp dụng phương thức thanh toán học phí hiện đại. Sau đây là những ưu đãi cho sinh viên khi làm thẻ ATM BIDV là:

  • Nếu đăng ký đầy đủ các sản phẩm có trong gói sẽ nhận ngay 50.000đ vào tài khoản
  • Mở tài khoản thanh toán theo số ngẫu nhiên và mở tài khoản thanh toán theo số ngày sinh đều được miễn phí
  • Tài khoản 1 năm đầu được quản lý miễn phí
  • Thẻ ATM không yêu cầu số dư tối thiểu
  • Miễn phí phí thường niên năm đầu và phí phát hành thẻ ATM

#5 Thẻ ATM Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank có liên kết với các trường cao đẳng, đại học nhằm cung cấp dịch vụ làm thẻ ATM cho sinh viên với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Phát hành thẻ ATM miễn phí, thời gian nhận thẻ nhanh chóng
  • Phí rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng thấp
  • Mức rút tiền cao là 5 triệu/ lần và tối đa 30 triệu/ ngày
  • Nộp tiền học phí nhanh chóng, an toàn qua website của nhà trường

Thẻ ATM Napas ngân hàng Timo – Luôn được sinh viên ưa chuộng

Chiếc thẻ ATM nội địa của ngân hàng số Timo cực kỳ giá trị. Xem ngay một số lý do sau để biết vì sao đây là chiếc thẻ ATM lý tưởng dành cho các bạn sinh viên.

Cách làm thẻ ATM đơn giản, không cần ra chi nhánh ngân hàng

Để đăng ký làm thẻ ATM Napas Timo Bank, bạn chỉ cần tải ứng dụng Timo Bank về và đăng ký qua ứng dụng. Nhờ tính năng eKYC, bạn chỉ cần chụp 2 mặt của CMND hoặc thẻ Căn cước để Timo xác nhận lại. Sau đó, thẻ sẽ được giao đến địa chỉ bạn chọn. Để xác nhận, bạn chỉ cần đưa CMND / Căn cước đã chụp trên ứng dụng để nhân viên xác nhận lại. Không cần phải ra chi nhánh ngân hàng, không cần lấy số và chờ đợi, Timo Bank sẽ đưa thẻ đến tận tay bạn.

Thẻ ATM Timo Miễn hầu hết các loại phí

Hiện nay, thẻ ATM Napas của Timo miễn phí hầu hết các loại phí, cụ thể là phí phát hành thẻ, phí thường niên, phí chuyển khoản 24/7. Thẻ ATM của Timo được chấp nhận trên hơn 63.000 máy ATM trên toàn quốc. Điều này giúp các bạn sinh viên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng và tiết kiệm được chi phí giao dịch lâu dài.

Giao dịch online trên ứng dụng ngân hàng số cực đơn giản, an toàn và tiện lợi

Bạn có thể chuyển tiền trong Timo và liên ngân hàng nhanh chóng, thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại… tiện lợi qua ứng dụng trên điện thoại của Timo. Bên cạnh đó, bạn có thể tự tạo tài khoản tiết kiệm với lãi suất cực kỳ cạnh tranh tranh chỉ trên ứng dụng ngân hàng số Timo.

Mọi thông tin tài khoản của bạn sẽ được giữ an toàn tối đa nhờ vào 3 lớp bảo mật thông tin của Timo. Ứng dụng Timo hiện đại giúp bạn tiết kiệm được thời gian và linh hoạt hơn trong việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Mọi giao dịch sẽ được lưu vào lịch sử một cách rõ ràng và minh bạch

Bạn sẽ không còn gặp khó khăn vì cố gắng nhớ mình đã thanh toán, giao dịch gì. Ứng dụng ngân hàng số Timo sẽ giúp bạn ghi chép mọi giao dịch đi và đến tài khoản của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu gửi sao kê trong 3 tháng nhanh chóng qua ứng dụng. Với ứng dụng ngân hàng số Timo, quản lý tài chính cá nhân thật thông minh và hiệu quả.

Cà thẻ và mua sắm online với ưu đãi bất tận cho sinh viên khi thanh toán bằng thẻ Timo

Khi thanh toán bằng thẻ Timo, bạn sẽ được giảm giá đến 50% khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ từ các đối tác Timo. Đặc biệt, các bạn sinh viên có thể đến Timo Hangout để họp nhóm, học tập và được giảm 50% hóa đơn khi thanh toán bằng thẻ Timo.

5 Lưu ý cho các bạn sinh viên khi làm thẻ ATM ngân hàng

#1 Chọn loại thẻ ngân hàng có mạng lưới cây ATM phủ rộng

Bạn sẽ không muốn làm thẻ ATM của ngân hàng chỉ có vài cây ATM để sử dụng phải không? Cho nên tiêu chí hàng đầu được nhiều khách hàng quan tâm đó là độ phủ rộng của cây ATM. Nếu ngân hàng nào có được hệ thống mạng lưới ATM nhiều là đã chiếm ưu thế khi khách hàng chọn lựa nên làm thẻ ngân hàng ở đâu.
Theo thống kê, những ngân hàng có nhiều cây ATM hiện nay là: BIDV, Vietcombank, ACB, Vietinbank, Agribank…

#2 Yêu cầu đảm bảo số dư thấp nhất khi làm thẻ ATM

Tiêu chí yêu cầu đảm bảo số dư thấp nhất trong thẻ ATM cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Nếu quy định số dư tối thiểu quá cao cũng dễ làm khách hàng cân nhắc khi làm thẻ ATM. Bởi vì, số tiền bị giữ lại thẻ cao mà nhu cầu dùng tiền cũng cao thì gây nên tình trạng khó cho khách hàng.
Nếu được, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những ngân hàng không yêu cầu đảm bảo số dư tài khoản để mở thẻ sử dụng cho hợp lý. Điển hình như tài khoản thanh toán của Timo không cần bạn phải có số dư trong tài khoản.

#3 Hạn mức rút tiền thẻ ATM trong ngày

Nếu không phải kiểm soát số tài khoản trong thẻ như tạo thẻ cho người khác sử dụng thì việc có được hạn mức rút tiền cao từ thẻ ATM vẫn được hoan nghênh. Vì lý do có khá nhiều mục đích sử dụng tiền bạc khác nhau thì hạn mức rút tiền ATM càng cao thì người dùng thấy thuận tiện hơn.

#4 Tìm hiểu kỹ các loại phí liên quan khi làm thẻ ATM và phí giao dịch

Việc thu phí khi làm thẻ ATM hiện vẫn được nhiều ngân hàng áp dụng. Vì vậy, nếu ngân hàng nào áp dụng miễn phí phát hành thì đã dành được điểm cộng từ lựa chọn khách hàng. Mức phí này đang được thu theo quy định của mỗi ngân hàng dựa trên sự kiểm soát của ngân hàng nhà nước. Cho nên, bên cạnh những ngân hàng thu phí vẫn có những ngân hàng thu phí rất thấp hoặc không thu phí khi phát hành thẻ ATM.
Ngoài ra, phí dùng thẻ ATM cũng được khách hàng cực kỳ quan tâm. Giao dịch từ thẻ ATM như: rút tiền atm, chuyển tiền, vấn tin, thanh toán hóa đơn… nếu giao dịch nào cũng thu phí thì con số phí mà khách hàng phải trả là khá lớn. Bạn có thể tham khảo những ngân hàng miễn phí rút tiền ATM và chuyển tiền hiện nay.

Hiện này có rất nhiều lại thẻ ATM
Hiện này có rất nhiều lại thẻ ATM (ảnh: Internet)

#5 Ưu đãi và tiện ích đi kèm khi làm thẻ ATM

Làm thẻ ATM của ngân hàng nào có nhiều ưu đãi về giảm giá khi sử dụng thẻ cũng là yếu tố để khách hàng quyết định làm thẻ ATM. Đặc biệt, có khá nhiều ngân hàng còn khai thác và tích hợp cho khách hàng thêm nhiều tiện ích đồng thời trên cùng 1 thẻ ATM.
Bên cạnh những tiện ích chung như thanh toán tiền nước online, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại qua ngân hàng,… thì có nhiều ngân hàng còn có tính năng đặc biệt cho những thành viên sở hữu thẻ ATM cùng ngân hàng. Ví dụ như Timo, các thành viên có thể sử dụng tính năng nhắc nhở thanh toán,…

Sử dụng thẻ ATM rất tiện ích
Sử dụng thẻ ATM rất tiện ích (ảnh: Internet)

Hướng dẫn làm thẻ ATM ngân hàng mới nhất 2024 cho sinh viên

Một số bạn sinh viên khi lên đại học thì mới làm thẻ ATM lần đầu, chắc chắn sẽ có nhiều điều chưa nắm rõ về thủ tục làm thẻ ATM. Tham khảo ngay quy trình làm thẻ ATM chuẩn nhất:

  • Bước 1: Các bạn cần bản photo CMND/CCCD, một ảnh 3*4 
  • Bước 2: Bạn đến ngân hàng nhận phiếu đăng ký mở thẻ 
  • Bước 3: Điền thông tin chính xác theo CMND/CCCD
  • Bước 4: Nộp lại phiếu đăng ký tại quầy và làm theo hướng dẫn của nhân viên
  • Bước 5: Sau khoảng 5-7 ngày bạn đến ngân hàng nhận lại thẻ ATM. Sau khi lấy thẻ ATM, bạn ra cây ATM để tiến hành đổi mã PIN, kích hoạt thẻ.

Dù rằng các ngân hàng đang có nhiều chính sách để gia tăng lượng khách hàng làm thẻ ATM, nhưng không phải ngân hàng nào cũng đáp ứng được những tiêu chí để chọn lựa ngân hàng tốt nhất để mở thẻ. Nếu bạn quan tâm về phí cũng như thời gian, thủ tục và tiện ích mà thẻ ATM mang lại thì không nên ngần ngại tham khảo cách làm thẻ ATM của ngân hàng số Timo. Đăng ký trực tuyến, nhận thẻ tại Timo Hangout, lại được miễn phí hoàn toàn từ phí làm thẻ đến phí giao dịch liên quan tài khoản thẻ ATM.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng MỞ THẺ NGAY!

Tiêu chí nào để chọn ngân hàng gửi tiết kiệm?

Một số tiêu chí bạn nên ưu tiên là lãi suất, các loại phí, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ,…

Sinh viên nên làm thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng thì tốt hơn?

Với những người chưa có thu nhập ổn định như sinh viên thì việc làm thẻ ghi nợ sẽ dễ hơn và dễ kiểm soát tài chính hơn.

Ngân hàng nào có nhiều ưu đãi cho sinh viên?

Những ngân hàng có nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên khi làm thẻ là Timo, Vietcombank, ACB, Vietinbank,…

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...