NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ TÍNH NĂNG “QUICK CODE” CỦA TIMO


Một vấn đề luôn được người dùng cân nhắc khi có ý định tạo lập tài khoản ngân hàng chính là mức độ bảo mật và bảo vệ tài khoản/thẻ của ngân hàng đó. Vì vậy, phần đông khách hàng đến với ngân hàng số Timo từ sự an tâm về hệ thống bảo mật đa tầng cung cấp sẵn trên ứng dụng Timo.
Hầu hết mọi giao dịch của chủ thẻ  Timo đều diễn ra trực tuyến trên ứng dụng Timo. Điều này càng đòi hỏi Timo phải áp dụng nghiêm ngặt các tính năng bảo mật để bảo vệ tài khoản người dùng. Do đó, song song với các lớp bảo mật chính như đăng nhập với tên và mật khẩu; mã OTP/iOTP; mã PIN cho mỗi giao dịch;… thì mã Quick Code được tạo ra như một tính năng bổ sung thiết yếu cho độ bảo mật tài khoản thêm toàn diện. Vậy các chủ thẻ Timo đã hiểu hết về loại mã Quick Code này chưa? Hãy cùng Timo điểm lại các thông tin hữu ích về mã Quick Code qua bài viết dưới đây nhé!

MÃ QUICK CODE LÀ GÌ?


Mã Quick Code hay còn gọi là Mã bảo mật là mã 4 chữ số có thể được sử dụng thay thế cho tên đăng nhập và mật khẩu. Thay vì phải nhập lại tên đăng nhập và mật khẩu khi vào lại ứng dụng sau khi chưa thoát hẳn, nếu mã Quick Code được kích hoạt, bạn có thể sử dụng mã Quick Code để thay thế cho việc phải nhập lại tên đăng nhập và mật khẩu. Với mã Quick Code, Timo giúp cho người dùng an tâm hơn về độ bảo mật tài khoản cũng như đề phòng được rủi ro bị người khác xâm nhập vào tài khoản.

MÃ QUICK CODE ĐÓNG VAI TRÒ GÌ TRONG ỨNG DỤNG TIMO? LÀM THẾ NÀO ĐỂ KÍCH HOẠT MÃ QUICK CODE?


Khác với mã PIN cũng có 4 con số được yêu cầu khi bạn rút tiền ở ATM hay thực hiện giao dịch máy POS, mã Quick Code được yêu cầu khi bạn muốn đăng nhập lại ứng dụng sau khoảng thời gian không sử dụng là 30 giây. Đặc biệt với các khách hàng không cài đặt đăng nhập bằng Touch ID/Face ID thì việc phải nhập mã Quick Code cho mỗi lần đăng nhập lại vào ứng dụng là bắt buộc. Bên cạnh đó khi muốn mở lại (sau khi khoá) thẻ Timo hay thay đổi mã PIN trên ứng dụng, người dùng cũng cần nhập mã Quick Code.
Để kích hoạt hay  thay đổi mã Quick Code mới, thực hiện các bước sau:
Bước 1: Vào mục “Thông báo & Bảo mật” tại menu bên trái
Bước 2: Chạm vào mục  “Đổi Mã bảo mật”. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mã bảo mật (Quick Code) mới
Bước 3: Nhập lại mật khẩu tài khoản của bạn để xác minh sự thay đổi này

MÃ QUICK CODE HOẠT ĐỘNG THÔNG MINH NHƯ THẾ NÀO?


Đúng như tên gọi, Quick Code cung cấp mã bảo mật nhanh chóng giúp kiểm soát tức thời hành động xâm nhập vào tài khoản ngân hàng. Bạn phải nhập chính xác mã Quick Code trước khi có thể truy cập vào tài khoản của mình trên ứng dụng. Đặc biệt trong trường hợp bạn không sử dụng ứng dụng hoặc chưa kịp thoát ra, sau 30 giây ứng dụng sẽ tự động yêu cầu mã bảo mật mới được truy cập lại.
Quick Code tự động yêu cầu người dùng nhập mã theo nguyên tắc bảo mật của hệ thống nhưng vẫn thể hiện được sự thông minh trong đó. Lý do là vì không phải lúc nào Timo cũng yêu cầu bạn nhập mã bảo mật này. Trong những trường hợp cấp bách như cần khóa thẻ, bạn không cần phải nhập mã Quick Code. Việc này giúp bạn ngăn chặn ngay sự xâm nhập tài khoản từ bên ngoài. Chỉ khi bạn muốn mở lại thẻ của mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã Quick Code để đảm bảo rằng thẻ của bạn được mở bởi đính danh chủ thẻ.
Với sự tích hợp về tiện lợi và thông minh trong mã bảo mật Quick Code, ứng dụng ngân hàng số Timo đã triệt tiêu nỗi lo bảo mật về tài khoản & thẻ ngân hàng. Từ đó người dùng Timo có thể an tâm giao dịch ngân hàng và dành thêm thời gian tận hưởng cuộc sống của riêng mình.  

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...