Công nghệ hack thẻ ATM ngày càng tinh vi. Bạn cần cẩn thận!

Thẻ ATM là một trong những công cụ thanh toán phổ biến nhất hiện nay và cũng là đối tượng hấp dẫn của bọn trộm. Ở các nước mà người dân thanh toán chủ yếu qua thẻ, những mánh lừa đảo trụ ATM, thông tin thẻ ATM rất tinh vi. Dưới đây là những “thủ thuật” hack thẻ ATM hiện đại trên Thế Giới sẽ khiến bạn bất ngờ!

 1. Thiết bị ghi trộm trong phòng máy ATM, máy POS

Thiết bị ghi trộm siêu nhỏ này sẽ đủ để chụp lại những thông tin trên thẻ bạn dù chỉ nằm trong một góc khuất trong buồng máy ATM hoặc quầy tính tiền nơi để máy POS. Thiết bị này rất nhỏ, trộm chỉ cần ngụy trang một chút là bạn sẽ không nhận ra. Dù không có mã PIN, chỉ cần thông tin thẻ ATM là trộm cũng sử dụng để mua hàng online rồi.
Thậm chí, tinh vi hơn, trộm còn sử dụng bàn phím giả trên máy, ghi hình thao tác nhấn phím của bạn để có được mã PIN và từ đó có thể làm thẻ ATM giả để rút tiền dễ dàng.

Cẩn thận khi sử dụng máy ATM (Nguồn Internet)
Cẩn thận khi sử dụng máy ATM (Nguồn Internet)

2. Giả mạo Email ngân hàng

Một khách hàng tại Việt Nam cũng từng mắc phải bẫy này. Hacker đã sử dụng email gần giống với mail ngân hàng và gửi tới cho bạn Email xác nhận thông tin nào đó. Và khi đó, bạn sẽ tự động làm theo, ví dụ như Email đó yêu cầu bạn nhấp vô link và nhập thông tin vào để xác nhận. Khi đó, hacker đã sở hữu được thông tin của bạn một cách dễ dàng.
Chiêu này không chỉ hướng đến khách hàng cá nhân mà ngay cả khách hàng là doanh nghiệp, doanh nhân cũng đã bị dính bẫy với Email trịnh trọng hơn.
 

3. Lợi dụng sự “mù” công nghệ của bạn

Khi bạn thanh toán online, nếu hiểu về những công nghệ bảo mật thì bạn sẽ biết được những nơi nào thanh toán được và nơi nào không nên. Tuy nhiên, nếu bạn không biết và thanh toán tại website không có bảo mật. Như vậy, thông tin của bạn sẽ bị ghi lại và chủ website đó có được toàn bộ những gì cần thiết để sử dụng tài sản của bạn.
 

4. Hack mạng WiFi

Những hacker nhà nghề có khả năng hack luôn WiFi của bạn hoặc tại nơi công cộng nhiều người sử dụng và kết nối đường truyền. Sau đó, hacker sẽ cài đặt những phần mềm và chương trình nhằm lấy thông tin cá nhân của bạn thông qua nhiều cách khác nhau.
 
Và còn rất nhiều các khác nữa. Đừng ỷ y rằng chỉ có thẻ ATM nội địa mới dễ bị hack. Thậm chí, ngay cả khi bạn sử dụng thẻ chip EMV thì cũng có khả năng bị lấy mất số CVV/CVC. Điều này mới được phát hiện ở những nước phát triển. Còn tại Việt Nam, chưa xuất hiện nhiều hình thức lừa đảo tinh vi. Tuy nhiên, trong tương lai thì không có gì là không thể. Nhất là khi xu hướng hiện nay người dân đã bắt đầu làm quen với việc mua hàng online và thanh toán bằng thẻ.
Vì thế, ngoài sự bảo mật của ngân hàng, bạn cũng hãy tự chủ động bảo vệ tài sản bằng cách:

  • Nên chọn những cây ATM trước trụ sở ngân hàng.
  • Nếu máy ATM không có mái che bàn phím bấm mã PIN thì bạn nên dùng tay che bàn phím lại khi nhấn mật khẩu.
  • Không nên đếm tiền sau khi rút xong vì sẽ gây chú ý cho những tên trộm canh me sẵn ở những cây ATM. Máy ATM rất hiếm khi xuất thiếu tiền cho bạn.
  • Hãy sử dụng dịch vụ cộng thêm như SMS banking để khi có người rút tiền, ngân hàng sẽ báo và bạn sẽ có phản ứng kịp thời nếu người rút tiền không phải bạn.

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Mã OTP là gì? Làm gì để có mã OTP nhanh chóng

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu nhập mã OTP...

Mở tài khoản ngân hàng miễn phí, nhanh chóng 2024

Tài khoản ngân hàng là một công cụ tài chính cần thiết cho mọi người....

Thẻ Debit Card là gì? Khác gì với thẻ Credit Card. Nên làm thẻ nào?

Các sản phẩm thẻ ngân hàng hiện nay rất đa dạng, gồm: thẻ Debit, thẻ...

Thẻ thanh toán quốc tế là gì? Cách làm online, top 5 thẻ tốt nhất

Với sự phát triển không ngừng của công nghê, việc mua sắm online ngày càng...