7 MẸO NHỎ ĐỂ MUA SẮM THOẢI MÁI MÙA CUỐI NĂM

Tết sắp đến, thú vui mua sắm lại có dịp được “trỗi dậy”. Đã thế, nhìn khắp nơi đều thấy khuyến mãi, sale off, xả hàng… Cầm lòng sao cho đặng!? Tuy nhiên, để không làm túi tiền của bạn phải “than khóc” sau những khoảng thời gian mua sắm quá mức và thiếu khoa học, hãy cùng nhau lập ra một chiến lược mua sắm để có thể vừa vui, vừa không “viêm màng túi” nhé! Đừng quên rằng sau cơn vui mua sắm, chúng ta còn rất nhiều khoản phải chi nữa đấy!
Sau đây là 7 mẹo nhỏ và cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm theo, nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc kiểm soát ví tiền của bạn. Hãy thử ngay vì một mùa Tết thoải mái và thật vui nhé!

Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” sẽ giúp bạn thỏa thích tận hưởng mùa mua sắm cuối năm đấy!

1. Bạn có bao nhiêu tiền để mua sắm

Trước khi bắt đầu mua sắm, bạn hãy giới hạn hầu bao của mình. Việc này không những giúp bạn có lý trí hơn trong việc mua sắm, mà còn giúp tiết kiệm kha khá chi phí đấy. Đừng quên tính toán trước và để dành một khoản ngân sách dự phòng cho những phát sinh bất ngờ trong dịp Tết nhé!

Giới hạn ngân sách để tránh “vung tay quá trán”, bạn sẽ tự tin chơi Tết với hầu bao đã được “quy hoạch” một cách thông minh.

2. Hãy tự hỏi “Mình có cần những thứ này không?”  

Những thứ cần thiết và những thứ bạn muốn mua là hai chuyện khác nhau. Việc không phân biệt được hai khái niệm này khiến bạn không kiềm chế được trước những thứ lung linh trong cửa hàng mà thực ra bạn muốn hơn là bạn cần. Vô vàn ưu đãi mua sắm dịp Tết sẽ cám dỗ bạn một cách vô cùng cảm tính và khó cưỡng. Vì thế, hãy lập một danh sách những thứ mà bạn nghĩ bạn sẽ mua, sau đó nghiêm túc đặt câu hỏi: “Mình có cần thiết phải có nó không?” Nếu có, đó là những thứ bạn sẽ mua, nếu không, hãy chờ dịp khác khi bạn có nhiều tiền hơn nhé.

Hãy tỉnh táo trước những cám dỗ để chắc chắn rằng bạn sắm đủ những thứ cần thiết nhé!

3. Lên danh sách điểm mua phù hợp

Thử đi tìm những thứ bạn cần ở nhiều chỗ khác nhau, so sánh và đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất tùy theo số tiền mà bạn có. Việc tìm kiếm trên những trang thương mại điện tử thường giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa dễ dàng săn các chương trình giảm giá, khuyến mãi uy tín. Tùy vào mặt hàng cần mua sắm, bạn quyết định xem nên mua trực tiếp hay online để chọn được đúng món ưng ý nhất nhé!

Mua sắm online giúp bạn tiết kiệm thời gian và săn khuyến mãi dễ dàng vào dịp Tết.

4. Hãy rủ một người bạn đi cùng

Hãy nhớ giữ cho mình một cái đầu lạnh, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng kiềm chế được mình. Thế nên hãy rủ một người bạn thân cùng đi theo để có cái nhìn khách quan nhất cũng như là một phương pháp để kiểm soát lẫn nhau.

Mua sắm cũng cần có “chiến hữu” để cùng đưa ra quyết định sáng suốt nhất trước khi rút ví.

5. Hãy mua sắm trái mùa

Mua sắm trái mùa có nghĩa là lên kế hoạch mua sắm dự trữ cho mùa tiếp theo vì đồ đạc mua ở thời điểm trái mùa thường có giá tốt hơn. Đừng quên cân nhắc cẩn thận trước khi mua đồ theo “trend” (xu hướng) để khi cơn sóng xu hướng đi qua, bạn không phải bỏ nó đi vì hết “mốt” nhé!

6. Hãy mua đồ secondhand

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều tiền cho những món đồ mới và bạn là người siêng năng thì “bơi lội” trong đống đồ secondhand cũng là một lựa chọn hợp lý. Ấy nhưng, việc mua đồ secondhand cũng đòi hỏi những kỹ năng nhất định (và cả sức khỏe nữa) nếu bạn không muốn biến tủ đồ thành cái nhà kho!

Mua đồ secondhand là lựa chọn tham khảo để mua được “hàng độc” với giá rẻ.

7. Cuối cùng, luôn nhớ mang “chiếc thẻ kỳ diệu” trong ví
Mẹo nhỏ cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: luôn mang theo thẻ Timo. Chiếc thẻ nhỏ gọn và thời trang này sẽ giúp bạn thanh toán dễ dàng ở bất cứ đâu, bất cứ nhãn hàng nào với máy quẹt thẻ POS mà không tốt bất cứ khoản phí nào! Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng Timo trong các hoạt động khác như ăn uống, chăm sóc sức khỏe với nhiều ưu đãi khác nhau. Một công đôi ba chuyện, vừa vui vừa tiện vừa tiết kiệm!

Mở thẻ ATM Timo online chỉ 2 phút với eKYC
Miễn phí mở thẻ. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Miễn phí chuyển tiền. Miễn phí quẹt thẻ máy POS
Miễn phí rút tiền tại 17.000+ ATM toàn quốc
Dễ dàng liên kết với các ví điện tử Momo, Moca, Zalo Pay, AirPay
Dễ dàng quản lý, mở khoá thẻ 24/7 qua ứng dụng

MỞ THẺ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...