3 BÍ QUYẾT CHO KỲ NGHỈ HÈ CỦA BẠN THÊM TRỌN VẸN


Sau khoảng thời gian làm việc và học tập căng thẳng thì nghỉ ngơi luôn là điều mà mọi người hướng đến. Bạn có thể chọn cách thư giãn tại nhà hay tặng cho bản thân một chuyến đi xa để tìm lại sự cân bằng cho bản thân. Dù là lựa chọn nào thì bạn cũng nên cân nhắc lập kế hoạch để sử dụng hiệu quả khoảng thời gian nghỉ ngơi của mình. Nếu đi du lịch là kế hoạch của bạn cho kỳ nghỉ hè năm nay, cùng tìm hiểu qua các gợi ý từ Timo ngay dưới đây để biến kỳ nghỉ của mình trọn vẹn hơn nhé.

Mùa hè – thời điểm vàng cho những chuyến đi

Mùa hè luôn là mùa trong năm được nhiều người ưu ái dành cho nó những chuyến đi xa – gần. Bởi lẽ đây là thời điểm có tiết trời đẹp với ánh nắng rực rỡ và phong cảnh thoáng mát. Đặc biệt với các gia đình có con em còn đi học thì kỳ nghỉ hè là thời điểm thích hợp để cả gia đình có thể cùng nhau vui chơi, thư giãn.
Chính vì thời tiết khô ráo, thoáng mát nên những hoạt động vui chơi cũng dễ dàng được tổ chức và thực hiện. Do đó mà mùa hè không hề kén bất kỳ loại hình giải trí nào dù điểm đến của bạn là biển hay núi.

3 bí quyết để kỳ nghỉ hè thật trọn vẹn

 

1 – Lên kế hoạch chu đáo

Để chuyến đi được thêm trọn vẹn, bạn hãy chuẩn bị 3 danh sách sau:

  1. Các địa điểm du lịch bạn muốn đến tại nơi mà bạn sẽ đến
  2. Các chi phí sinh hoạt trong chuyến đi, bao gồm: phí phương tiện di chuyển (máy bay, tàu, v.v), phí chỗ ở, phí ăn uống, phí mua sắm, v.v
  3. Những vật dụng cá nhân mà bạn cần mang theo.

Việc liệt kê những danh sách trên sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo và tránh quên những việc cần làm trước chuyến du lịch của mình. Ngoài ra, đừng quên tìm hiểu cụ thể thông tin về điểm đến để tự trang bị cho mình kiến thức tổng quát.

2 – Lựa chọn hình thức lưu trú – di chuyển & trang bị bảo hiểm du lịch

Gần đây, nhiều người có xu hướng đi du lịch tự túc với các dịch vụ lưu trú và di chuyển đa dạng. Nếu lúc trước một chuyến du lịch có thể bị gói gọn theo sự sắp đặt của tour thì giờ đây, bạn hoàn toàn tự do lựa chọn các dịch vụ có sẵn tại điểm đến. Bạn có thể chọn homestay, hostel với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Kể cả về phương tiện di chuyển cũng linh động với dịch vụ thuê xe máy, xe hơi và cả phương tiện công cộng có tại địa phương. Bạn nên cân nhắc lựa chọn sự tận hưởng chuyến đi theo chiều mới mẻ này để tăng sự đa dạng và trải nghiệm cho chuyến đi nhé.
Mặt khác, để bạn và gia đình tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn, hãy cân nhắc kỹ việc trang bị bảo hiểm du lịch. Đây được xem là phương tiện bảo hộ chuyến đi không còn xa lạ với khách du lịch hiện đại. Với bảo hiểm du lịch, bạn được hưởng các đặc quyền về rủi ro chuyến bay/hành trình, hành lý, y tế… Tùy vào nhu cầu cần được bảo hiểm, tài chính và quy mô của chuyến đi mà công ty bảo hiểm sẽ cung cấp các gói phù hợp cho bạn. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài vào mùa hè này, hãy tìm hiểu thêm về bảo hiểm du lịch Liberty Insurance tại đây nhé.

3 – Lên kế hoạch tài chính, tận dụng lợi ích từ thẻ ngân hàng

Vấn đề chi tiêu tiền bạc trong suốt chuyến đi là yếu tố quan trọng mà bất kỳ ai mong muốn có một kỳ nghỉ như mơ đều cần lên kế hoạch. Bên cạnh việc hệ thống sơ bộ các khoản phí cho chuyến đi, bạn nên trang bị những loại thẻ ghi nợ – thẻ tín dụng để đảm bảo cho các tình huống bất ngờ. Hơn nữa, việc thanh toán bằng thẻ tín dụng – thẻ ghi nợ còn giúp bạn thêm an tâm vì không phải giữ tiền mặt trong người.
Chẳng hạn với thẻ ghi nợ Timo Debit và thẻ tín dụng Timo Mastercard được tích hợp trên app, bạn hoàn toản có thể theo dõi mọi khoản chi tiêu trong chuyến đi. Với sự hỗ trợ miễn phí nhiều khoản phí tại máy POS và ATM, thẻ Timo Debit sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho các chuyến đi trong nước. Ngược lại,  thẻ Timo Mastercard sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn có thể tự tin vi vu khắp mọi nơi trên thế giới mà không cần lo lắng đến việc phải chuẩn bị tiền mặt hoặc số dư tài khoản.
Tìm hiểu thêm về thẻ Timo Debit tại đây và thẻ Timo Mastercard tại đây.

Timo

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...