Thị trường chứng khoán tuần này: Tiếp tục đà tăng

Thị trường chứng khoán tuần này: Tiếp tục đà tăng

Mặc dù nhịp tăng chững lại hai phiên cuối tuần trước (ngày 12-13/08/2021), giới phân tích vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán tuần này (16 – 20/08/2021), với dự báo dòng tiền lớn dần trở lại. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Phân tích thị trường chứng khoán tuần này

Kết thúc tuần trước (09-13/08/2021), VN-Index đóng cửa ở mức 1.357, tăng 15,6 điểm (1,16%) so với tuần trước đó, trong khi HNX-Index dừng tại mức 336,96, tăng 3,53%.

Thanh khoản thị trường không thay đổi so với tuần trước cả về giá trị và khối lượng giao dịch và tiếp tục ở mức cao so với giai đoạn trước đó. Theo các nhóm phân tích, mặc dù trong phiên vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện nhưng mức giảm không phải quá lớn và chỉ số nhanh chóng hồi phục sau đó. Điều này cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Quan điểm từ chuyên gia của công ty quản lý quỹ VinaCapital, với giá cổ phiếu đang ở mức hợp lý, thị trường sẽ vẫn tiếp tục đà phục hồi, như từ cuối tháng 7. VinaCapital cho rằng việc phục hồi này là do kỳ vọng vào việc kiểm soát được dịch bệnh và chiến dịch tiêm chủng đang diễn ra khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn.

Phân tích thị trường chứng khoán tuần này

Nhận định của các công ty chứng khoán

Sau đây là nhận định của các công ty chứng khoán trong tuần 16 – 20/8 để giúp các bạn có các nhìn tổng thể hơn về thị trường chứng khoán tuần này.

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường chứng khoán có phiên ngược dòng thành công vào cuối tháng 7, điều này tạo tâm lý tích cực cho nhà đầu tư sau chuỗi giảm liên tục trong tháng 7 vừa qua. Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm VN30 (hiện đang có 15 mã giảm, 13 mã tăng và 2 mã đứng giá) là tín hiệu đáng chú ý dù dòng tiền đầu cơ ở nhóm smallcap vẫn hoạt động rất tích cực với nhiều mã trần. Về kỹ thuật, VN-Index đã có phiên retest ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công, mức hồi phục khoảng 20 điểm kèm thanh khoản trong tuần vừa qua cũng đã tăng trở lại, do vậy nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp tăng tiếp diễn và quay trở lại đỉnh cũ của thị trường.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp giảm điểm khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục tích cực và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Vùng hỗ trợ quanh 1.340 đã cho phản ứng với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh của VN-Index vẫn còn hiện hữu và khả năng tạo đáy vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 1.36x. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tạm đóng các vị thế T+ đã mở tại vùng hỗ trợ, tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index duy trì xu hướng giằng co trong hầu hết phiên giao dịch nhưng đã chuyển thành sắc xanh vào cuối phiên. Dòng tiền đầu tư quay trở lại thị trường khi có 8/19 nhóm ngành tăng điểm.

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HNX và HOSE.

Đầu tư tài chính an toàn với Quỹ Mở VinaCapital qua app Timo

Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực đầu tư tài chính, chưa có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm đầu tư. Hay bạn muốn tập trung vào lĩnh vực mình yêu thích mà vẫn có thể sinh lời số tiền “nhàn rỗi” từ việc đầu tư. Hãy chọn Quỹ mở do VinaCapital quản lý, chỉ với số tiền tối thiểu 2 triệu đồng là bạn đã có thể đầu tư tài chính với Vinacapital qua app Timo rồi.

Đầu tư tài chính an toàn với Quỹ Mở VinaCapital qua app Timo

Một số ưu điểm khi đầu tư Quỹ mở VinaCapital:

  • VinaCapital đã có hơn 18 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam.
  • VinaCapital mang đến các giải pháp đầu tư với lợi nhuận vượt trội so với các kênh đầu tư thông thường. Danh mục đầu tư đa dạng phù hợp với khẩu vị rủi ro khác nhau của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
  • Khi tham gia quỹ mở, các nhà đầu tư được chăm sóc bởi các chuyên viên tư vấn tài chính nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quản lý quỹ, với dịch vụ tận tình và chu đáo.
  • Ngân hàng giám sát uy tín:

– Ngân hàng lưu ký, giám sát và quản trị Quỹ: Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam).

– Đại lý chuyển nhượng: Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD)

Đặc biệt, khi đầu tư vào quỹ mở VinaCapital qua app Timo, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích như sau:

  • Thực hiện tất cả các thao tác giao dịch online hoàn toàn qua app Timo
  • Phí mua 0% được áp dụng cho tất cả sản phẩm cũng chương trình đầu tư
  • Xét duyệt nhanh chóng
  • Nếu nhà đầu tư có nhu cầu chuyển đổi sẽ được ưu đãi miễn phí cho lần chuyển đổi đầu tiên và mất chỉ 0,5% cho lần chuyển đổi thứ 2 trong năm.

Những nhận định trên của các công ty chứng khoán chỉ là nguồn tin tham khảo. Các nhà đầu tư vẫn phải theo dõi biến động của thị trường để đưa ra những quyết định chính xác nhất. Timo hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn.

Nguồn: Tổng hợp

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

4 ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm

4 ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm, lãi suất huy động...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/4: Ngân hàng nào cao nhất theo từng kỳ hạn

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/4: Lãi suất tiết kiệm ngân hàng cao nhất...

Lãi suất ngân hàng thương mại nhà nước 7/4/2023: Nhóm Big4 giảm thấp nhất thị trường

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng thương mại nhà nước 7/4/2023 giảm thấp nhất thị...

Lãi suất tiết kiệm tháng 4: Ngân hàng nào cao nhất theo từng kỳ hạn?

Biểu lãi suất tiết kiệm tháng 4 niêm yết trên website của ngân hàng sáng...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 5/4 ổn định: Gửi tiền ngân hàng nào lãi cao nhất?

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng hôm nay 5/4: Lãi suất ngân hàng cao nhất...

Lãi suất hôm nay 4/4: Ngân hàng nào có lãi suất tiền gửi cao nhất?

Chỉ trong tuần đầu của Quý II/2023, lãi suất ngân hàng tháng 4 tiếp tục...