Thông cáo báo chí: Ký kết hợp tác chiến lược giữa Timo và 7-Eleven Việt Nam

Timo_7Eleven_hop_tac_chien_luoc
Bối cảnh

Theo tổng cục thống kê, trong những tháng cuối năm, khi phần lớn các nền kinh tế tái khởi động sau phong tỏa do dịch Covid-19, dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới có những dấu hiệu khả quan hơn. Thương mại toàn cầu, giá cả hàng hóa đang dần được phục hồi, thị trường chứng khoán toàn cầu tăng mạnh trong tháng 11 và tháng 12 nhờ tín hiệu tích cực từ sản xuất và hiệu quả của vắc-xin phòng Covid-19.

Ngoài các mô hình cuộc sống hậu Covid-19, những phân tích từ nhóm Intelligence toàn cầu của Nielsen còn cho thấy rằng công nghệ đóng vai trò nòng cốt trong việc định hình nên một thị trường thông minh hơn khi nói đến tương lai của các cửa hàng bán lẻ FMCG và mua sắm tại cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tạp hóa. Theo kết quả khảo sát của Nielsen, phần lớn (93%) người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng sử dụng công nghệ di động 5G và 60% người tiêu dùng sẵn sàng sử dụng trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo để tiếp cận với sản phẩm. Ở nhiều thị trường, COVID-19 là yếu tố đã góp phần đẩy nhanh việc sử dụng các nền tảng công nghệ trực tuyến. Những bước tiến về công nghệ và số hóa đã mang đến cơ hội cho thanh toán kỹ thuật số trong việc kết nối giữa người mua và người bán, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội và ở góc độ nào đó, góp phần không nhỏ trong việc ổn định nền kinh tế – xã hội trong suốt một năm qua.

Không gian mới mẻ giữa giữa Timo và 7-Eleven

Nhìn được xu hướng và cơ hội phát triển tiềm năng trong thời gian tới, lần đầu tiên ngân hàng số Timo hợp tác chiến lược đặt mô hình “Hangout” ngay tại cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven nhằm mang tới những trải nghiệm mới mẻ với nhiều tính năng ưu việt tới cho khách hàng. 7-Eleven tại Capri by Fraser – nơi tập trung các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm của Quận 7 là cửa hàng đầu tiên khai trương trong năm 2021, cũng là hangout thứ 5 tại Việt Nam và thứ 2 tại TP. HCM của Timo. Với gần 300 m2, 7-Eleven Capri by Fraser chính là cửa hàng có diện tích lớn nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này – nơi khách hàng có thể mua mang đi hoặc dung bữa ngay tại cửa hàng với các mặt hàng sản phẩm đa dạng phong phú, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm. 

Hợp tác chiến lược giữa Timo và 7-Eleven

Cũng trong năm diễn ra đại dịch Covid đầy khó khăn, chỉ trong 5 tháng chính thức hợp tác với Ngân hàng Bản Việt, Timo đã đạt được những kết quả rất khả quan. 150,000 khách hàng mới đăng ký sử dụng chỉ trong 5 tháng (so với 300,000 khách hàng sử dụng các dịch vụ của Timo trong 5 năm qua). Với tiêu chí năng động và sáng tạo không ngừng, Timo đã 4 lần chính thức nâng cấp giao diện, hỗ trợ Khách hàng mở tài khoản trực tuyến, mở rộng kết nối với mạng lưới ví điện tử như Momo Moca, Zalopay và Airpay , mở rộng mạng lưới hợp tác chiến lược và gia tăng gói ưu đãi hấp dẫn, với cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu. Ngân hàng Timo tham vọng sẽ là trở thành nền tảng ngân hàng số tiên phong trong việc phát triển toàn bộ nhu cầu dịch vụ của khách hàng trên một nền tảng duy nhất tại Việt Nam.

Timo và 7-Eleven chính thức bắt tay hợp tác chiến lược

Nhận định của Timo

Nhận định về lần bắt tay hợp tác với 7-Eleven lần này, Ông Bùi Hải An – Giám đốc vận hành của Timo cho biết  “Các tổ chức quốc tế như IMF hay WB dự đoán Việt Nam sẽ là nền kinh tế tăng trưởng dương duy nhất trong nhóm các nước Đông Nam Á năm 2020 với GDP tăng trưởng 1,6% và năm 2021 sẽ đạt 6,7%; sự hồi phục của kinh tế Việt Nam cho thấy những tiến bộ đến từ nội lực cùng với công tác phòng chống và kiểm soát dịch Covid hiệu quả. Tôi cho rằng chúng ta đang trong giai đoạn thị trường bán lẻ tăng trưởng phi thường khi mà Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ năng động và mức độ chi dành cho tiêu dùng chiếm tỷ trọng lớn.

7-Eleven là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, đang có kế hoạch mở rộng liên tục dù chịu không ít tác động từ Covid. Sự hợp tác lần này của Timo với 7Eleven đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài nhằm mở rộng mạng lưới ngân hàng bằng cách tạo điều kiện cho khách hàng 7-Eleven tại Việt Nam dễ dàng đăng ký tài khoản ngân hàng. Khách hàng của Timo và 7-Eleven số đông đều là những nhân viên văn phòng hoặc các bạn trẻ năng động, bận rộn, yêu thích công nghệ và cuộc sống hiện đại, thích trải nghiệm mới mẻ. Trong thời gian tới, chỉ với 10 phút, khách hàng có thể dễ dàng vừa thưởng thức 1 ly café tại 7-Eleven và tạo tài khoản miễn phí một cách nhanh chóng, trải nghiệm các dịch vụ của Timo theo tiêu chí dễ dàng sử dụng, mọi lúc mọi nơi, tối ưu các giá trị, và trải nghiệm trong tầm tay  ”

Timo và 7-Eleven hợp tác chiến lược để mang tới trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng

Nhận định của 7-Eleven

Về phía đối tác, Ông Vũ Thanh Tú – Tổng giám đốc thương hiệu 7-Eleven chia sẻ: “Tỷ trọng doanh thu của cửa hàng tiện lợi trên tổng quy mô ngành bán lẻ của Việt Nam vẫn đang ở mức thấp so với các nước trong khu vực chứng minh chúng ta còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của thương mại điện tử và công nghệ áp dụng trong hệ thống cửa hàng giúp thay đổi thói quen tiêu dùng và hành vi mua sắm đang trở thành ưu thế giúp cửa hàng tiện lợi chiếm ưu thế với các kênh truyền thống.

Theo một thống kê gần đây của NHNNVN, có 42% các ngân hàng ở Việt Nam coi ngân hàng số là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược kinh doanh và 94% các ngân hàng đã đầu tư vào lĩnh vực này. Đây là minh chứng về xu hướng số hóa trong ngành dịch vụ tài chính đang diễn ra một cách mạnh mẽ. Khách hàng của 7-Eleven tại Capri by Fraser Quận 7 chủ yếu là người trẻ như nhân viên văn phòng, sinh viên đại học, vì thế ngoài định hướng phát triển ngày một đa dạng sản phẩm của mình, không ngừng nâng cao chất lượng và sự tiện lợi, cùng với Timo và những đối tác chiến lược khác, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích để mang tới nhiều ưu đãi, cùng với không gian mua sắm thoải mái và hài lòng nhất cho khách hàng”

Thông tin liên hệ:
Ms. Thu Tran – PR & Comms Director | TIMO
Email:  thu.tran@timo.vn
Tel:  +84 909 895 377

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...