Top 5 template quản lý chi tiêu miễn phí và tốt nhất

template quản lý chi tiêu

Bất kể thu nhập hàng tháng của bạn là bao nhiêu, việc lập ngân sách và theo dõi chi tiêu cũng rất cần thiết và giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính cá nhân dễ dàng hơn. Đối với các template quản lý chi tiêu có sẵn hiện nay, bạn chỉ cần nhập thu nhập và chi phí của mình, sau đó bảng tính sẽ cho phép bạn theo dõi số tiền bạn chi tiêu và số tiền bạn tiết kiệm được. Dưới đây là 5 template quản lý chi tiêu mà Ngân hàng số Timo gợi ý để bạn theo dõi thu nhập và chi phí của mình.

>> Xem thêm: 

Quản lý chi tiêu tự động với Timo

Với ứng dụng Timo, bạn có thể dễ dàng quản lý chi tiêu hoàn toàn miễn phí với các tính năng:

  • Tính năng Mục tiêu cá nhân (Goal Save) của Timo giúp thực tế hoá mục tiêu của bạn. Tính năng này cho phép người dùng tạo hũ/ quỹ tích lũy cho một mục tiêu nào đó. Bạn có thể tạo nhiều Goal Save cho nhiều mục tiêu khác nhau cùng một lúc hoặc thiết lập để Timo tự động chuyển tiền từ tài khoản chính vào các Goal Save này. Ví dụ như cài tự động cứ đến ngày mùng 5 hàng tháng thì sẽ chuyển 3 triệu vào quỹ Goal Save mua máy tính.
  • Tính năng Hũ chi tiêu (Money Pot) giúp người dùng phân chia nhỏ tổng thu nhập cá nhân thành các hũ chi tiêu nhỏ. Nhờ vậy, bạn có thể cân đối chi tiêu tài chính của mình sao cho hợp lý. Bạn có thể thiết lập tự động tích lũy, khi đến ngày thì hệ thống sẽ tự động phân chia số tiền của bạn từ tài khoản chính vào các hũ.
  • Tính năng Báo cáo thu chi tháng và gắn tag chi tiêu: Đối với mỗi giao dịch phát sinh trên tài khoản chính Timo thì hệ thống sẽ tự động gắn Tag chi tiêu hoặc người dùng cũng có thể chủ động gắn các Tag này để Báo cáo phân tích thu chi được chính xác hơn.

>> Đọc thêm: 10 app quản lý chi tiêu cá nhân tốt, miễn phí

Template Spreadsheets của Vertex42

Vertex42 có hơn một chục bảng tính tài chính cá nhân, ngân sách miễn phí tương thích với Microsoft Excel, cũng như một số bảng tính sử dụng được với LibreOffice Calc, Apache OpenOffice Calc và Google Sheets.23.

Bạn có thể sử dụng template quản lý chi tiêu miễn phí này để theo dõi chi tiêu so với ngân sách của mình. Ví dụ như lập kế hoạch chi tiêu theo quý, xử lý thu nhập hoặc chi phí bất thường, ghi lại các giao dịch cho nhiều tài khoản,…

quản lý chi tiêu cá nhân miễn phí với Template Spreadsheets của Vertex42
Template Spreadsheets của Vertex42 có nhiều bảng mẫu quản lý cho bạn lựa chọn

>> Tham khảo: Mẫu bảng chi tiêu cá nhân 1 tháng

Google Sheets Templates

Nếu truy cập thư viện mẫu Google Trang tính, bạn có thể tìm thấy một số Templates về quản lý thu chi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và thao tác thực hiện. Bạn có thể nhập thu nhập và chi phí theo kế hoạch cũng như thu nhập và chi phí thực tế của mình để theo dõi thu nhập và khoản tiết kiệm thực tế của mình. Đồng thời, bạn cũng có thể biết được mình đã tiêu tiền vào đâu và liệu các khoản chi và tiêu của bạn có chính xác hay không.

Google Trang tính cung cấp nhiều mẫu template về quản lý thu chi cá nhân

Microsoft Office Templates

Tương tự Google Sheet, Microsoft cũng có một số lượng lớn các template quản lý chi tiêu giúp bạn quản lý tài chính nhanh và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng mẫu quản lý chi tiêu cá nhân hàng tháng hoặc template dành cho gia đình. 

Microsoft có lượng lớn các template giúp bạn quản lý tài chính nhanh và dễ dàng
mẫu Microsoft Office Templates quản lý tài chính hiệu quả
bảng Microsoft Office Templates quản lý thu chi thông minh

>> Xem thêm: 

Template quản lý chi tiêu bằng Notion

Notion bao gồm các tính năng ghi chú, tạo bảng, lịch và nhắc nhở. Ngoài ra, Notion còn hỗ trợ rất nhiều template cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có kế hoạch theo dõi chi tiêu và quản lý ngân sách. Hầu hết chúng đều miễn phí và rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng. 

Đặc biệt, tùy vào nhu cầu của từng đối tượng khác nhau, bạn có thể trang trí Notion thành một trang blog tinh tế và đẹp mắt như WordPress hoặc Tumblr. Bên cạnh các template miễn phí do Notion cung cấp, bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những mẫu do người dùng khác tạo nên. Ví dụ một số template sáng tạo và đẹp mắt từ người dùng của Notion:

Template quản lý tài chính bằng Notion có các tính năng ghi chú, lịch và nhắc nhở tiện dụng

Tóm lại, bạn có thể sử dụng template quản lý chi tiêu để lập kế hoạch cho cuộc sống và các chi phí thông thường mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi quý của mình. Hoặc cũng có thể sử dụng nó với mục đích tiết kiệm cho các sự kiện quan trọng khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Quy tắc 6 chiếc lọ tài chính

Thông bài bài viết trên, Timo đã chia sẻ đến bạn những template quản lý chi tiêu sử dụng miễn phí, đơn giản và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quản lý thu nhập và chi tiêu của mình một cách hiệu quả. Và đừng quên tải App Timo để trải nghiệm các tính năng hữu ích này nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...