Độ tuổi thành công khi lập nghiệp là bao nhiêu?

Tinh thần lập nghiệp ngày một nâng cao ở tất cả mọi người và mọi nơi trên thế giới. Dễ dàng có thể nhận thấy, lập nghiệp đang là cụm siêu hot hiện nay. Thế nên, vấn đề đặt ra là độ tuổi thành công khi lập nghiệp là bao nhiêu? Có phải ai lập nghiệp cũng nhanh chóng thành công hay không? Hãy tìm hiểu ngay với ngân hàng số Timo!

 

Độ tuổi thành công khi lập nghiệp là bao nhiêu?

Bạn biết đấy, tuổi tác không hẳn tỉ lệ thuận với sự thành công của doanh nhân. Đó là điều chắc chắn. Không hề có 1 độ tuổi nào quy định rằng khi lập nghiệp bạn sẽ thành công cả. Vì vậy, bạn hãy yên tâm nếu mình quá trẻ hoặc quá già để bắt đầu lập nghiệp bạn nhé!

Những nghiên cứu cho thấy, họ có thể xác định được độ tuổi tương đối trong số vô vàn những người lập nghiệp. Theo nhiều khảo sát về độ tuổi thành công, số tuổi chiếm tỉ lệ cao nhất là tầm 30 đến 45 tuổi. Tuy nhiên bạn cũng luôn thấy được tấm gương sáng dưới 30 tuổi thành công được đề cử mỗi năm trên báo Forbes không phải ít. Vì thế, đừng quá tự tin nếu bạn nằm ngoài số tuổi trong khảo sát.

Độ tuổi khởi nghiệp của các doanh nhân khác nhau (Nguồn Internet)
Độ tuổi khởi nghiệp của các doanh nhân khác nhau (Nguồn Internet)

Bạn cũng có thể tham khảo qua độ tuổi lập nghiệp của những doanh nhân nổi tiếng để có được nhận định riêng của mình: Facebook (20), Microsoft (20), Apple (21), Google (25), Twitter (30), Amazon (30), Tesla (34), Oracle (35) , Netflix (37), Zynga (41), Walmart (44) và McDonald (53)… Và bạn đã thấy đấy, bạn có thể ở bất kỳ độ tuổi nào, miễn sao bạn đủ tự tin, bản lĩnh và có chút may mắn thì khả năng thành công rất cao.

 

Khi nào bạn đủ tuổi “chín” để lập nghiệp

Lý do tỉ lệ người trong độ tuổi từ 30 trở lên có khả năng thàng công trong sự nghiệp cao bởi họ đã có đủ thời gian tích góp đủ mọi “vũ khí” lập nghiệp gồm:

  • Kinh nghiệm làm việc: Ít nhất là hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc cho những công việc chuyên môn.
  • Mối quan hệ: Những mối quan hệ làm ăn xã hội đều là một trong những yếu tố cần thiết cho cả kế hoạch kinh doanh.
  • Vốn đầu tư: Dự án kinh doanh nào cũng cần có vốn cả. Trong khoảng thời gian để chuẩn bị lập nghiệp. Ắt hẳn những người ở độ tuổi chín này đã có kế hoạch tiết kiệm tài chính cho mình.

Nếu bạn ở độ tuổi 20-30 là bạn đang có sẵn trong mình năng lượng tràn trề, động lực và hoài bão to lớn, không mang đến mục tiêu hay kết quả. Bạn nung nấu lập nghiệp thì hãy cháy hết mình, kinh nghiệm sẽ bù đắp bằng nỗ lực đột phá. Nếu chẳng may thất bại, nó sẽ là trải nghiệm quý báu mà không có trường lớp nào dạy bạn cả. Nhưng đầu tiên, bạn phải lao động và tiết kiệm để có đủ vốn đã. Vừa sử dụng tiền của bản thân vừa huy động vốn từ các nguồn khác là cách làm của đa số bạn trẻ lập nghiệp. Hãy biết tận dụng những công cụ tài chính như thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm dài hạn, gửi tiết kiệm ngân hàng… ngay từ bây giờ để giúp ích cho sự nghiệp của bạn sau này nhé.

 

Dù bạn đang ở vạch xuất phát với độ tuổi nào, nếu đã dám nghĩ thì hãy thêm một bước dám làm. Và dám có bản lĩnh chấp nhận thất bại. Sự thành công không phải là điều có thể dễ dàng khẳng định khi lập nghiệp. Nhưng đằng sau sự thành công của một quá trình lập nghiệp là cả một giá trị to lớn mà bạn chẳng thể bỏ tiền ra mà mua được.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...