Làm thế nào để tạo thu nhập từ khoản tiết kiệm?

Bạn có biết tiền tiết kiệm có thể dễ dàng sinh lợi nhuận khi được sử dụng cho mục đích đầu tư phù hợp và an toàn? Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả, phương án đầu tư nên được dung hoà với tình hình thực tế của bản thân, kiến thức chuyên môn cũng như khả năng đáp ứng được phương án lựa chọn.

Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho khoản tiết kiệm của mình, dưới đây là 3 phương án phổ biến và được xem là phù hợp nhất tại Việt Nam.

Đầu tư kinh doanh online

Với nền kinh tế trên toàn thế giới đang được thúc đẩy bởi sức  mạnh của internet, kinh doanh online có nhu cầu cao vì sự thuận tiện và dễ dàng mang đến cho khách hàng. Với sự hỗ trợ của công nghệ, hình thức này đang phát triển mạnh mẽ với tiềm năng lợi nhuận cao. Tại Việt Nam, những ngành sản phẩm hiện nay có nhu cầu khách hàng và sức mua lớn bao gồm: thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, v.v.

Kinh doanh online nên được thực hiện với hình thức vốn xoay vòng. Điều này có nghĩa là chủ doanh nghiệp nên bắt đầu với việc đầu tư nhập hàng, bán lấy lợi nhuận và sau đó sử dụng lợi nhuận để tiếp tục đầu tư nhập hàng. Phát triển theo cấp số nhân để có thể dễ dàng hoà vốn và tạo ra lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kinh doanh, chủ doanh nghiệp nào cũng còn rất nhiều yếu tố cần được xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy dành thời gian để nghiên cứu thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh, những điều cần biết về ngành kinh doanh lựa chọn cũng như các khách hàng của mình.

đầu tư kinh doanh online

Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Tiền gửi có kỳ hạn mà một tài khoản tiết kiệm có thời hạn cố định. Tiền gửi có kỳ hạn chỉ có thể được rút sau một thời gian nhất định theo thoả thuận với ngân hàng nhận tiền. Lãi suất của gửi tiết kiệm có kỳ hạn luôn được biết trước và cố định trong suốt thời gian gửi. Tuy khả năng tất toán tài khoản bị hạn chế, lãi suất của tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn luôn cao hơn khi được tính dựa trên lãi suất tương ứng của kỳ gửi tiền.

tiết kiệm và nhận lãi suất

Nên gửi tiết kiệm ngắn hay dài hạn?

Hiện nay các ngân hàng đều đã có lãi suất gửi tiết kiệm ngắn và dài hạn ở mức cạnh tranh. Tuy nhiên, lãi suất không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc lựa chọn gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm trong thời gian gần, gửi tiết kiệm ngắn hạn sẽ là phương án phù hợp. Đối với những ai không có mục đích sử dụng cho khoản tiết kiệm của mình, gửi tiết kiệm dài hạn sẽ là phương án tối ưu.

Để có thể gửi tiết kiệm sinh lãi nhiều nhất thì nên chia tiền gửi tiết kiệm thành nhiều tài khoản khác nhau. Trong trường hơp có nhu cầu sử dụng, phương án này sẽ giúp giảm thiểu mất mát về lãi suất khi chỉ ảnh hưởng đến một tài khoản tiết kiệm cần rút.

Hiện nay Timo đang là một trong những ngân hàng đi đầu về việc cho phép khách hàng mở số tiết kiệm kỳ hạn ngay tại nhà với lãi suất hấp dẫn và thời hạn linh hoạt. Ngoài ra, để giúp khách hàng đảm bảo lãi suất khi gửi tiết kiệm, ứng dụng Timo cũng cung cấp tính năng chia nhỏ sổ tiết kiệm để chỉ cần đóng một sổ tiết kiệm khi cần. Xem thêm chi tiết tại đây.

Đầu tư tích luỹ với quỹ mở VinaCapital

Việc sử dụng khoản tiết kiệm để đầu tư tích luỹ mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau như: gia tăng thu nhập từ khoản tiết kiệm, tối đa hoá tỷ suất lợi nhuận nhờ yếu tố lãi gộp, khoản đầu tư được quản lý bởi các chuyên gia quản lý quỹ chuyên nghiệp.

Quỹ mở là một hình thức đầu tư phổ biến và hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng và có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính dài hạn của mình. Nếu việc đầu tư vào các công ty mang lại cho nhà đầu tư cổ phiếu, thì việc đầu tư vào quỹ mở sẽ mang lại cho các nhà đầu tư chứng chỉ quỹ. Tại Việt Nam hiện nay có 2 loại quỹ đầu tư mở cơ bản được quan tâm nhiều vì nguồn lợi nhuận cao và sự dễ dàng trong việc đầu tư, bao gồm: quỹ cổ phiếu và quỹ trái phiếu.

Với mục tiêu mang đến lợi nhuận tối ưu cho các nhà đầu tư không chuyên thông qua sự uy tín và chuyên nghiệp, quỹ mở do VincaCapital quản lý sẽ là sự lựa chọn cho những ai đang có nhu cầu sử dụng khoản tiết kiệm của mình để đầu tư. Với hơn 15 năm kinh nghiệm đầu tư tại thị trường Việt Nam, VinaCapital mang đến danh mục đầu tư đa dạng, tương ứng với khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư cũng như các giải pháp đầu tư với lợi nhuận vượt trội so với các kênh đầu tư khác.

Để giúp khách hàng đầu tư an toàn và hiệu quả, ứng dụng Timo cũng có chức năng mở tài khoản đầu tư cùng VinaCapital ngay trên ứng dụng với số vốn tối thiểu là 2.000.000 VNĐ. Xem thêm chi tiết tại đây.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...