Những lưu ý khi người trẻ quyết định khởi nghiệp kinh doanh

Người trẻ luôn mang trong mình những hoài bão cùng mơ ước lớn lao về sự nghiệp. Bởi vậy, không ít những người trẻ đã quyết định khởi nghiệp kinh doanh để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Nhưng thực tế, vẫn có rất nhiều dự án khởi nghiệp kinh doanh đổ vỡ ngay còn trong trứng nước? Tại sao lại vậy?

Khi có quyết định khởi nghiệp kinh doanh, người trẻ nên dành cho mình một khoảng thời gian đủ dài để chuẩn bị cẩn thận những điều dưới đây:

 

1. Phải có kế hoạch rõ ràng

Kinh doanh nào cũng cần có kế hoạch và chiến lược thực hiện. Kinh doanh khởi nghiệp lại càng cần thiết. Bạn phải biết và dự tính được ngày nào giờ nào bạn và doanh nghiệp tương lai của bạn sẽ làm gì và làm như thế nào. Trong đó cũng cần phải dự tính trường hợp tình hình kinh doanh không như mong muốn thì bạn sẽ chấp nhận được ở mức tối thiểu là mức nào và sẽ làm gì sau đó.

Bạn phải vẽ được bức tranh tương lai mà bạn và doanh nghiệp của bạn đang hướng đến. Hoạch định rõ ràng được những kế hoạch và chiến lược không chỉ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mà còn giúp bạn và doanh nghiệp của bạn không đi sai đường lạc lối. Không những thế với bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh rõ ràng bạn còn cơ hội kêu gọi đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Cần chuẩn bị những gì khi quyết định khởi nghiệp?
Cần chuẩn bị những gì khi quyết định khởi nghiệp?

2. Ý tưởng không phải là tất cả

Có rất nhiều ý tưởng để kinh doanh khởi nghiệp nhưng bạn biết đấy tình hình kinh tế hiện tại không trong thời kỳ khởi sắc cho những doanh nghiệp mới. Do đó, bên cạnh ý tưởng thì bạn cũng nên xem xét trong mức tương quan với thực tại. Rằng ý tưởng đó có thật sự phù hợp với xã hội hay không? Có bao nhiêu phần trăm dành thắng lợi? Với bạn trẻ khi quyết định kinh doanh khởi nghiệp thì đừng gò bó bản thân mình. Bạn hãy cho phép mình “bung sức” tất cả. Nghĩ về mọi thứ có thể xảy ra để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

 

3. Chiến lược tiếp thị rõ ràng cụ thể

Là doanh nhân mới khởi nghiệp, bạn chỉ là hạt cát nhỏ trên sa mạc rộng lớn thôi. Do đó, bạn cần dành cho doanh nghiệp của mình một chiến lược tiếp thị rõ ràng và mạnh mẽ. Mục tiêu cuối cùng vẫn là để doanh nghiệp của bạn tồn tại và phát triển bền vững. Dù ngân sách có ít thì bạn cũng phải thực hiện. Nên tận dụng thêm những nguồn hỗ trợ miễn phí để hoàn thành chiến lược tiếp thị hiệu quả.

 

4. Tư thế doanh nhân

Bạn sẽ là một doanh nhân tương lai cho nên ngay từ bây giờ hãy rèn luyện cho điều đó. Những điều mà một doanh nhân cần phải có, hơn nữa là doanh nhân khởi nghiệp bạn cần có tâm thế rõ ràng hơn bao giờ hết. Bởi khó khăn của kinh doanh khởi nghiệp không hề nhỏ. Tiếp nhận chỉ trích, không bảo thủ, bản lĩnh… Đây đều là những điều bạn cần xây dựng cho bản thân mình để chèo lại sự nghiệp mình đang gầy dựng.

 

5. Vốn đầu tư vô cùng quan trọng

Ý tưởng và kế hoạch của bạn sẽ mãi nằm trên trang giấy trắng nếu không có vốn đầu tư. Bạn có thể huy động nguồn vốn từ các nguồn:

  • Vay mượn: Từ ngân hàng đến tổ chức tài chính hoặc người thân bạn bè.
  • Kêu gọi đầu tư: Muốn thực hiện bạn phải có được kế hoạch kinh doanh rõ ràng và khả năng thuyết phục được chủ đầu tư.
  • Tự tiết kiệm: Có khá nhiều doanh nhân khởi nghiệp đã nung nấu kế hoạch kinh doanh của mình nhiều năm liền. Trong khoảng thời gian ấy họ không chỉ chuẩn bị về kế hoạch mà còn cả về tiền bạc.

Nếu bạn có kế hoạch lập nghiệp vào vài năm nữa, hãy chuẩn bị tiết kiệm ngay từ bây giờ. Có rất nhiều cách để tiết kiệm cho người trẻ. Trong đó, hình thức gửi tiết kiệm được sử dụng phổ biến hơn cả. Bởi sự an toàn và sinh lời cao hơn những hình thức khác. Bạn có thể thấy ở gói gửi tiết kiệm dài hạn Timo Term Deposit lãi suất kỳ hạn 1 năm đến 7.4%/năm cực kỳ cạnh tranh và còn nhiều ưu đãi, tiện ích khác. Hãy tận dụng ngay những gói tiết kiệm hữu ích này để chuẩn bị thật tốt cho sự nghiệp lớn lao của cuộc đời bạn nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...