Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn mấy tháng sinh lãi hiệu quả?

Những e ngại khi gửi tiết kiệm ngân hàng & giải pháp

Khách hàng có tiền gửi tiết kiệm ngân hàng đều mong muốn mình nhận được nhiều lãi suất tiền gửi. Nhưng lãi suất đã được ngân hàng hàng quy định rõ ràng theo chính sách. Vì vậy, muốn tiền gửi sinh lãi hiệu quả thì bản thân khách hàng nên có phương án gửi tiết kiệm phù hợp. Với mức lãi suất chênh lệch, phương án chọn hình thức gửi tiết kiệm kỳ hạn mấy tháng để sinh lãi hiệu quả.

Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm thông thường

Các ngân hàng đã công bố mức lãi suất áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm online cao hơn mức lãi suất cho hình thức gửi thông thường. Điều này đã góp phần kích cầu được nhu cầu gửi tiền tiết kiệm trong xã hội. Sở dĩ đạt được mức lãi suất cạnh tranh so với hình thức gửi tiết kiệm khác là do chi phí đầu tư để thực hiện được giao dịch gửi tiết kiệm online được giảm thiểu đáng kể.

Vì vậy, nếu muốn tiền gửi của mình gia tăng lãi suất thì bạn nên chọn hình thức gửi tiết kiệm online là phương án tốt nhất. Tuy mức chênh lệch lãi suất được công bố từ phía các ngân hàng là khác nhau do phụ thuộc vào chính sách phát triển. Nhưng với mức lãi suất này ngân hàng đã và đang hỗ trợ khách hàng gửi tiền khá nhiều.

Chiến lược gửi tiết kiệm như thế nào thì phù hợp?(Nguồn Internet)
Chiến lược gửi tiết kiệm như thế nào thì phù hợp?(Nguồn Internet)

Nên chọn gửi tiết kiệm dài hạn để gia tăng hiệu quả

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, gửi tiết kiệm dài hạn thì có mức lãi suất hấp dẫn hơn là gửi tiết kiệm ngắn ngày hoặc gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Vì vậy khi gửi tiền tiết kiệm bạn nên chú ý tìm hiểu lãi suất của những gói gửi này.

Gói gửi tiết kiệm dài hạn có thời gian từ 1 tháng đến 36 tháng khá đa dạng để bạn lựa chọn phù hợp cho mục đích của mình. Sự lựa chọn của khách hàng nhiều nhất ở khoảng 1 năm vì lo lắng đến biến động lãi suất thị trường nên không muốn gửi dài hơn.

Lãi suất có thể được chọn hình thức chi trả như trả trước toàn bộ lãi hoặc nhận lãi định kỳ hàng tháng tùy thuộc vào thỏa thuận của khách hàng gửi tiền với ngân hàng.

Nên chia tiền gửi thành nhiều gói gửi khác nhau

Việc gửi một lần một số tiền lớn vào một tài khoản tiết kiệm không phải là giải pháp hiệu quả được các chuyên gia tài chính nhận định và cho lời khuyên.

Theo các chuyên gia, tốt nhất để gia tăng lãi suất tiền gửi thì khách hàng nên chia thành nhiều gói tiền gửi khác nhau. Mỗi gói bạn nên chọn các hạn mức gửi sao cho phù hợp. Lúc này là lúc bạn cân nhắc và so sánh khoản lãi suất được chi trả ở các ngân hàng để có chọn lựa.

Như vậy, với 3 biện pháp trên bạn đã có thể gia tăng lãi suất tiền gửi của mình một cách hợp lý và có thể thực hiện được dễ dàng. Tuy nhiên, dù bạn chọn hình thức gửi tiền nào đi chăng nữa cũng cần quan tâm đến việc bảo mật và giữ an toàn cho số tiền gửi tiết kiệm của mình. Thường xuyên kiểm soát, chốt kiểm soát với ngân hàng để đảm bảo lợi ích và quyền lợi khi gửi tiền tiết kiệm.

Bạn có biết ngân hàng số Timo cũng có gói gửi tiết kiệm online với lãi suất cực kỳ cạnh tranh? Khi bạn gửi tiền và chọn kỳ hạn, ứng dụng Timo sẽ tự động tính toán lãi suất chính xác cho bạn dễ lên chiến lược gửi sao cho phù hợp. Tình hình lãi suất cũng được cập nhật thường xuyên và bạn có thể tất toán hoặc rút vốn ngay trên ứng dụng khi có chiếc lược mới. Thêm vào đó, bạn chỉ cần tối thiểu 100.000 đồng là có thể mở sổ tiết kiệm tại app Timo. Tất cả mọi thao tác đều được đơn giản hóa trên ứng dụng Timo nhằm giúp bạn có được những gói gửi tiết kiệm sinh lời thật nhiều. Vì thế, đừng chần chừ mà hãy đăng ký Timo ngay để trải nghiệm tính năng Timo Term Deposit nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...