Muốn làm việc tại ngân hàng thì phải học ngành gì?

Ngành ngân hàng vẫn luôn giữ được một sự thu hút nhất định đối với phần lớn các sinh viên hiện nay. Với công việc ổn định và cũng có đôi chút “sang chảnh” mà nó mang lại, các bạn sinh viên luôn coi ngân hàng là mục tiêu sự nghiệp tương lai mà mình hướng tới. Vậy để có thể làm việc tại ngân hàng thì các bạn cần phải học ngành gì? Đây là sẽ là những kinh nghiệm thực tập của đội ngũ nhân viên ngân hàng số Timo gợi ý cho bạn!

Khối ngành Tài chính – Ngân hàng vẫn là sự ưu tiên hàng đầu

Ngành tài chính ngân hàng thì có rất nhiều trường đại học đào tạo, nhưng nổi tiếng nhất có thể kể đến đó là Đại học Ngân hàng TP.HCM, đây là trường đại học chuyên đào tạo những cử nhân ngành ngân hàng hàng đầu cả nước. Ở ngôi trường này, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản những kiến thức có liên quan đến ngành ngân hàng. Ngoài ra nếu bạn tốt nghiệp loại khá trở lên, có tiếng Anh tốt thì chắc chắn sẽ có được một công việc thật tốt ở những ngân hàng lớn, ngân hàng quốc tế. Ngoài trường đại học Ngân hàng ra thì các trường kinh tế lớn khác như là Đại học Kinh tế, Đại học Ngân hàng, Đại học Tài chính – Marketing,… đều là những trường đại học có uy tín trong việc đào tạo các sinh viên chuyên ngành tài chính – ngân hàng.

Ngân hàng không chỉ có nhân viên giao dịch

Nhiều bạn khi nghe tới nhân viên ngân hàng hay ngành ngân hàng sẽ nghĩ đến việc làm nhân viên giao dịch nhưng thực chất, đội ngũ nhân viên ngân hàng gồm rất nhiều ngành nghề phía trong. Bạn có thể học về Kế toán, Marketing, Kinh doanh, PR, Luật, Nhân sự… đều có thể nộp đơn xin việc vô ngân hàng nổi tiếng với môi trường tốt.

Học trái ngành cũng có thể làm nhân viên ngân hàng

Thực chất xu hướng bây giờ nhiều bạn học một ngành nhưng lại ra làm khác ngành là chuyện hoàn toàn bình thường. Thậm chí nếu bạn không học từ những trường đại học chuyên về ngành tài chính ngân hàng thì cũng không sao, chỉ cần bạn có đam mê, trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết là hoàn toàn có thể chinh phục được ngành ngân hàng rồi.

Nên học gì để làm nhân viên ngân hàng? (Nguồn Internet)
Nên học gì để làm nhân viên ngân hàng? (Nguồn Internet)

Thực chất nghiệp vụ ngân hàng không đến nỗi phức tạp, nếu bạn chỉ làm ở những vị trí quan hệ khách hàng cá nhân hoặc là khách hàng doanh nghiệp. Chỉ cần bạn nắm được vững vàng những nghiệp vụ cơ bản để có thể thuyết phục khách hàng là được. Còn nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên phân tích tài chính hay là ở những mảng cao cấp khác thì chắc chắn nghiệp vụ ngân hàng là không thể thiếu.

Năng động, giỏi ngoại ngữ, cẩn thận và chăm sóc khách hàng tốt – Bí quyết trong ngành ngân hàng

Thực chất nghề ngân hàng hiện đại không cần thiết phải tuyển chọn những bạn nào có chuyên môn ngân hàng cao. Bởi vì các nghiệp vụ ngân hàng bây giờ đa phần đều đã có sự tự động hóa cao nhờ vào sự phát triển của công nghệ. Ngay cả vấn đề gửi tiết kiệm ngân hàng thì ngày nay, các khách hàng cũng đã có thể gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng điện thoại. Chính nhờ sự bắt kịp công nghệ này đã mở đường cho những dịch vụ ngân hàng điện thoại (mobile banking) rất tiện lợi này.

Nhìn chung, ngân hàng cũng không phải là một ngành quá phức tạp để bạn có thể theo đuổi và việc làm tại ngân hàng gồm nhiều ngành nghề. Chỉ cần sự đam mê, sự chuyên nghiệp là bạn đã bước đầu trở thành một nhân viên ngân hàng thành công rồi. Chúc bạn luôn hài lòng với sự lựa chọn của mình và luôn thành công với sự nghiệp của mình!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...