Mẹo du lịch giá rẻ “phải biết” cho nhóm bạn sinh viên

Tình bạn thời đại học là một điều rất đáng trân trọng và gìn giữ. Bởi lẽ, sau khi tốt nghiệp xong, mỗi bạn sẽ bắt đầu đường đi riêng của mình và khi nhớ lại, có lẽ kỉ niệm gần gũi thời đại học sẽ hiện lên đầu tiên. Vì thế, nếu bạn đang có ý định rủ nhóm bạn đại học của mình đi chơi, thì đừng chần chừ nữa. Hãy lên kế hoạch ngay bây giờ. Đừng quên là sinh viên thì du lịch kiểu sinh viên, đừng quá tự thả ga để rồi về nhà chiến mì gói cả tháng nhé. Dưới đây, Timo sẽ gợi ý cho bạn 6 mẹo để du lịch tiết kiệm nhất dành cho nhóm bạn sinh viên mà bạn cần biết để có một kế hoạch tuyệt vời!

 

1. Hãy du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm và du lịch đi tour thực chất hoàn toàn khác nhau và ở độ tuổi sinh viên đã trưởng thành, bạn nên chọn cách du lịch trải nghiệm để vừa tiết kiệm vừa được tự do vui chơi theo cách của nhóm bạn. Đi tour sẽ giới hạn nhiều điều.

Nếu du lịch trải nghiệm thì bạn nên lên kế hoạch thật kỹ từ chỗ ở, chỗ ăn, nơi tham quan trước khi đi nhé!

 

2. Chọn địa điểm đi thật cẩn thận

Khi lên kế hoạch về thành phố các bạn muốn đi, nên chọn thành phố dễ đi và có mức sống không quá cao như Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng, Bến Tre… Những nơi này rất chào đón khách du lịch và có nhiều nơi cho bạn khám phá.

Tuyệt vời nhất là về quê của bất kỳ bạn nào trong nhóm vì có sẵn “thổ địa” rồi.

Có nhiều cách để đi du lịch trải nghiệm (Nguồn Internet)
Có nhiều cách để đi du lịch trải nghiệm (Nguồn Internet)

3. Thuê nhà ở tập thể hoặc ở Hostel sẽ kinh tế hơn

Thuê nhà ở tập thể tại Vũng Tàu chỉ tốn khoảng 1 triệu đồng đã đủ có 10 bạn ở và còn hơn thế nữa nếu các bạn tiết kiệm. Ngoài ra, các loại hình Hostel giường tầng mọc ra ngày càng nhiều với giá chỉ 80.000-120.000đ/giường/người sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với thuê phòng đôi, phòng 4 người.

 

4. Mang theo snack, đồ ăn

Ngoài những bữa chính các bạn quyết định ăn đặc sản địa phương ra thì cần thức ăn cho các bữa phụ để “khỏa lấp” cho cơn đói. Hãy luôn mang sẵn đồ ăn khô như mì gói, bánh snack,… những món ăn nhẹ, dễ mang theo, dễ chế biến nhất.

 

5. Càng đông đi taxi càng lợi

Nếu bạn không đi phượt được thì phương tiện đi lại đúng là vấn đề. Đây là lúc mà số lượng sẽ ưu thế. Nếu bạn đi nhóm 7 người, thuê một chiếc taxi hoặc thuê hẳn một chiếc xe cho cả 7 người di chuyển sẽ rất tiết kiệm. Còn nếu bạn đi khoảng 4 người, thuê xe máy với giá 100.000đ/xe/ngày là hợp lý.

 

6. Sử dụng ưu đãi cho sinh viên

Các hãng hàng không, hãng xe khách, công ty đường sắt,… luôn có khuyến mãi cho sinh viên mua vé máy bay, vé xe,… Ngoài ra, các quán ăn, nhà hàng hoặc khu du lịch địa phương cũng có thể có khuyến mãi cho sinh viên mà bạn không biết. Cách tốt nhất là hỏi thử xem họ có ưu đãi nào không. Cũng không mất gì mà nếu có thì bạn lại tiết kiệm được một khoản kha khá nữa.

Tận dụng những ưu đãi cho sinh viên (Nguồn Internet)
Tận dụng những ưu đãi cho sinh viên (Nguồn Internet)

Với những mẹo trên, các bạn sẽ đi du lịch một cách cực kỳ tiết kiệm. Và để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới, hãy để Timo hỗ trợ một tay bằng tính năng gửi tiết kiệm Timo theo mục tiêu – Timo Goal Save. Lập ngay một mục tiêu du lịch và Timo sẽ giúp bạn tự động để dành mỗi tháng. Ngoài ra thì bạn còn được tính lãi không kỳ hạn 1% cho tiết kiệm Goal Save nữa đấy. Để sử dụng được tính năng này, đầu tiên bạn cần phải có tài khoản ngân hàng Timo trước đã, hãy đăng ký Timo ngay!