Gửi & Rút tiết kiệm có mất phí không?

Tiết kiệm là một hình thức đầu tư thường thấy của phần lớn người tiêu dùng khi có tiền nhàn rỗi, tuy có ổn định nhưng nó chưa phải là phương thức hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm tiền. Bởi vì bạn vẫn còn gặp một số các rủi ro về những khoản phí. Người tiêu dùng luôn băn khoăn đó chính là liệu việc gửi và rút tiết kiệm có khiến bạn mất phí hay không? Câu trả lời là không.

Gửi tiết kiệm sẽ bị mất phí khi nào?

Thực chất việc tính phí khi gửi tiết kiệm không phải do một ngân hàng nào quy định mà được ngân hàng nhà nước quy định. Trong quyết định số 47/NHNN đã quy định về việc gửi tiết kiệm thì các ngân hàng có thể tùy ý áp dụng mức phí đối với cá nhân cho việc rút tiền tiết kiệm trước khi đáo hạn. Qua đó các ngân hàng có thể thu phí rút tiền tiết kiệm trước khi đáo hạn mà không thông báo trước. Việc tính phí rút tiền tiết kiệm là một động thái mạnh tay nhằm giảm thiểu giao dịch tiền mặt trong nền kinh tế. Thế nhưng đa phần các ngân hàng TMCP vẫn chưa hưởng ứng với hình thức thu phí rút tiền tiết kiệm này. Trong tình hình các ngân hàng đang cạnh tranh gay gắt trong việc huy động vốn thì việc tính phí rút tiết kiệm này cũng sẽ kém thu hút người tiêu dùng hơn.

Gửi tiết kiệm bị mất phí như thế nào (Nguồn Internet)
Gửi tiết kiệm bị mất phí như thế nào (Nguồn Internet)

Tình hình về việc thu phí rút tiền tiết kiệm hiện nay

Việc rút tiền gửi tiệt kiệm ngân hàng trước ngày đáo hạn thực chất đang vấp phải nhiều vấn đề. Bởi vì các ngân hàng thương mại đang rất cần khách hàng, trong khi ngân hàng nhà nước thì luôn muốn điều tiết dòng tiền lưu thông trong xã hội. Do đó ngân hàng nhà nước đã chỉ thị cho các ngân hàng khác cần phải áp dụng mức phí rút tiết kiệm này. Thế nhưng các ngân hàng đều luôn cố gắng tạo điều kiện cho các khách hàng hoàn toàn có thể rút được tiền tiết kiệm trước ngày đáo hạn mà không cần phải đóng thêm bất phí nào. Những ngân hàng như ACB, VietcomBank, Timo,… đều hoàn toàn miễn phí gửi rút tiền tiết kiệm cho khách hàng trước ngày đáo hạn khi bạn chứng minh được lý do chính đáng.

Làm thế nào để tránh phí rút tiết kiệm?

Thực chất các ngân hàng chưa áp dụng mức phí này do đó bạn cũng không cần phải qua lo lắng. Có rủi ro thì cũng chỉ là việc bạn sẽ không được hưởng mức lãi suất kỳ hạn như mong muốn mà thay vào đó phải chịu mức lãi suất không kỳ hạn. Một số các ngân hàng hoàn toàn miễn phí cho bạn có thể rút tiền trước hạn.

Đặc biệt, với hình thức gửi tiết kiệm online của nhiều ngân hàng đang phát triển thì bạn có thể gửi và rút tiết kiệm không tốn một chi phí nào. Điển hình như tính năng gửi tiết kiệm dài hạn Timo trên ứng dụng điện thoại. Tất cả những gì bạn cần là chiếc điện thoại và một chiến lược gửi tiết kiệm hiệu quả. Còn tất cả các loại phí liên quan dường như bạn sẽ không cần lo lắng với gửi tiết kiệm online. Hình thức gửi tiết kiệm này đang ngày được ưa chuộng. Bạn đã thử chưa? Nếu chưa, hãy đăng ký tài khoản ngân hàng số Timo và trải nghiệm nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...