Đi tìm sự khác biệt giữa tiết kiệm truyền thống và tiết kiệm ngân hàng số

Trong thế giới phẳng, hàng nghìn tỷ bit dữ liệu được truyền đi mỗi giây và mỗi người dễ dàng kết nối với triệu triệu người khác. Việc số hóa dữ liệu trở thành xu thế tất yếu và là nền tảng cho các ngân hàng số ra đời. Những giao dịch tại quầy, các giấy tờ phức tạp của hình thức tiết kiệm truyền thống đã nhường chỗ cho mô hình trực tuyến với thao tác gọn nhẹ cùng ứng dụng tích hợp, thuận tiện hơn cho người dùng. So với ngân hàng truyền thống, ngân hàng số đã “chinh phục” người dùng bằng những tính năng vượt trội và trở thành giải pháp tiết kiệm hiệu quả nhất hiện tại.

1. Tạo tài khoản tiết kiệm

 

ngân hàng số
Gửi tiết kiệm trực tuyến đang trở thành xu hướng toàn cầu bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn

 

Ngân hàng truyền thống

Ngân hàng số

  • Các ngân hàng truyền thống chỉ nhận giao dịch trong giờ hành chính, đòi hỏi bạn phải sắp xếp thời gian. Chưa kể đến việc đợi số thứ tự cũng “ngốn” không ít thì giờ của bạn, nhất là khi ngân hàng đang trong cao điểm.
  • Các bước thủ tục, giấy tờ đăng ký luôn là nỗi ám ảnh lớn. Sai sót vài chữ cũng khiến bạn phải điền tới điền lui giấy tờ nhiều lần.
  • Hoạt động 24/7 là ưu điểm nổi trội của ngân hàng số. Chỉ cần một thiết bị thông minh được kết nối Internet, bạn đã có thể tạo tài khoản mọi lúc mọi nơi.
  • Không cầu kỳ, bạn chỉ cần đăng ký đơn giản trên website hoặc ứng dụng và xác nhận thông tin cơ bản qua email là đã mở thành công tài khoản tiết kiệm rồi đấy!

Thay vì mất cả buổi chỉ để đến ngân hàng, lấy số, chờ đến lượt thì với ngân hàng số, bạn hoàn toàn bỏ qua các bước trên và mở toàn khoản trực tiếp trên nền ứng dụng. Phá vỡ sự nhàm chán của các khung giao dịch truyền thống, Timo đã tiên phong ý tưởng về café-ngân hàng dưới tên gọi Timo Hangout. Đó là nơi bạn có thể ghé thăm, trò chuyện cùng các chuyên viên Timo Care về bất cứ thắc mắc hay vấn đề tài chính nào của bản thân.

2. Duy trì tài khoản tiết kiệm

ngân hàng số 1
Ngân hàng số cho phép bạn chủ động theo dõi tài khoản tiết kiệm đồng thời mang đến mức lãi suất cao cùng nhiều ưu đãi.


Với khả năng tiếp cận số lượng dữ liệu lớn và cho ra đời các sản phẩm ví tập trung khác nhau, ngân hàng số hiểu được thói quen của người tiêu dùng hơn các ngân hàng truyền thống. Từ đó cho ra đời các gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng, đem đến lợi ích tài chính tối đa. Hướng đến lợi ích cốt lõi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Timo phát triển
Term Deposit mang đến cho người dùng trải nghiệm tiết kiệm an toàn, tin cậy cùng mức lãi suất cạnh tranh (3-6% theo kì hạn).  Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn rút tiền trước hạn mức, chia nhỏ hoặc tạo thêm tài khoản tiết kiệm một cách dễ dàng.

Ngân hàng truyền thống

Ngân hàng số

  • Sổ tiết kiệm không thể mất, chữ ký không thể quên là châm ngôn khi mở tài khoản. Nếu trót mất sổ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đợi nhiều tuần, làm đủ loại thủ tục xác minh để được cấp sổ mới.
  • Phải trả các loại phí dịch vụ khác nhau: phí gửi tiết kiệm, phí rút tiền, phí phạt khi rút trước hạn….
  • Vì mọi thứ đều được số hóa nên bạn không cần lo lắng khư khư giữ sổ tiết kiệm bên mình, cũng chẳng lo ký sai, ký lệch. Ngoài ra,  tiết kiệm trực tuyến còn cho phép người dùng chia nhỏ tài khoản với mức lãi suất cạnh tranh.
  • Tất cả bạn cần là một chiến lược tiết kiệm hiệu quả, các loại phí liên quan đều được ngân hàng miễn phí.
  • Smart OTP (mật khẩu sử dụng một lần) được tích hợp trên ứng dụng nhằm bảo vệ tối đa tài khoản giao dịch của bạn.


3. Rút tiền từ tài khoản tiết kiệm

ngân hàng số 2
Không cần mất công ghi nhớ ngày đáo hạn hay bị hạn chế thời gian giao dịch tại quầy, bạn có thể rút tiền bất cứ khi nào với ngân hàng số.

 

Ngân hàng truyền thống

Ngân hàng số

  • Đến thời điểm đáo hạn, bạn phải đến ngân hàng để hoàn tất các thủ tục tất toán và ký các giấy tờ liên quan. Bên cạnh đó, bạn chỉ được phép rút tiền tại chi nhánh bạn mở tài khoản.
  • Việc tất toán trước kì hạn sẽ làm bạn mất đi toàn bộ phần lãi suất được tích cóp trong thời gian dài.
  • Không phải cất công lặn lội đến ngân hàng, bạn có thể trực tiếp rút tiền trên điện thoại bất kể thời gian nào kể cả ngày nghỉ, ngày lễ….
  • Tất toán trước kì hạn bạn vẫn được hưởng mức lãi suất ưu đãi. Riêng Timo, bạn sẽ nhận mức lãi suất lên đến 1%/năm ngay cả khí rút tiền trước ngày đáo hạn.

Công nghệ ra đời góp phần làm mọi thứ đơn giản hơn. Sự bùng nổ của ngân hàng số trở thành giải pháp hiệu quả cho những vấn đề của mô hình truyền thống. Nhanh chóng – thuận tiện – an toàn là những gì ngân hàng số mang đến. Mô hình trực tuyến giúp người dùng kiểm soát các dịch vụ ngân hàng đồng thời cung cấp nhiều hơn tiện ích mà ngân hàng truyền thống khó đáp ứng được. Bạn muốn chủ động với tài khoản tiết kiệm? Ngân hàng số Timo sẽ giúp bạn tiết kiệm dài hạn với đa dạng tính năng: đặt mục tiêu cùng Goal Save, quản lý tài khoản hiệu quả cùng Term Deposit, chia nhỏ tiết kiệm và giảm thất thoát cùng Timo Intelligence.

Timo Goal Save

  • Cho phép thiết lập mục tiêu đa dạng.
  • Tự động chuyển tiền định kỳ vào mục tiêu theo ngày/ tuần/ tháng từ Spend Account rất tiện lợi,
  • Hưởng lãi suất 1%/năm. Tiền lãi sẽ được cộng vào tài khoản hàng tháng của bạn.

Timo Term Deposit

  • Lãi suất 3-6% tùy theo kì hạn,
  • Tạo tài khoản tiết kiệm không giới hạn số lượng,
  • Giúp bạn gợi ý chia nhỏ tài khoản tiết kiệm, giảm thiểu thất thoát khi cần rút cho trong trường hợp khản cấp.