Bán hàng lưu động – Mô hình kinh doanh nhỏ, vốn ít, lời nhiều dành cho tuổi trẻ

Hiện có khá nhiều loại hình kinh doanh với mô hình nhỏ được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các loại hình này có đặc điểm vốn ít và khả năng sinh lời cao nên được các bạn trẻ thích thú đầu tư thực hiện. Một trong những loại hình đó là bán hàng lưu động. Tức là hình thức bán hàng tích hợp trên những phương tiện di chuyển như xe đẩy, xe máy, xe tải nhỏ,… tiện lợi cho cả kẻ bán người mua. Nếu bạn đang có ý định lập nghiệp với số vốn nhỏ. Hãy tìm hiểu về hình thức bán hàng này ở bài viết dưới đây của Timo để biết về nhu cầu cũng như những điều cần chuẩn bị trước khi lập nghiệp nhé!

 

Mô hình kinh doanh theo xu hướng xã hội

Xã hội đang trong tư thế mọi thứ cần diễn ra nhanh chóng, kịp thời, tối giản nhất việc mất thời gian. Do đó, khi mô hình kinh doanh bán hàng lưu động xuất hiện nó hầu như giải quyết được tất cả những khó khăn cũng như nhu cầu của mọi người. Đơn giản nhất là bạn hoàn toàn có thể mua ngay một cốc cà phê hay phần ăn sáng, ăn vặt mà không phải tìm đến những cửa hàng hay tiệm bán lẻ nhỏ. Với đặc trưng nhanh kịp thời mô hình bán hàng lưu động có thể được áp dụng để phục vụ hầu hết các nhu cầu ăn uống, giải trí hàng ngày.

Hiện có nhiều mô hình kinh doanh nhỏ (Nguồn Internet)
Hiện có nhiều mô hình kinh doanh nhỏ (Nguồn Internet)

Sản phẩm kinh doanh rất đa dạng

Với mô hình bán hàng lưu động thì tại thị trường Việt Nam hầu hết là áp dụng cho ngành thực phẩm, thức ăn nhanh và thức uống giải khát như cà phê, trà sữa là chủ yếu. Ngành thực phẩm là ngành được đón chào ở mọi tầng lớp bởi nhu cầu sử dụng rất lớn. Đối tượng phục vụ khá đa dạng. Bạn có thể chọn những sản phẩm thân thuộc như: bánh mì, đồ ăn vặt, thức ăn sáng,… Còn về thức uống giải khát thông thường được chọn lựa nhiều nhất là cà phê, sau đó là nước cam và trà sữa,…

Tại thị trường quốc tế, mô hình bán hàng lưu động không dừng lại ở việc bán sản phẩm thực phẩm mà còn bán thêm nhiều loại sản phẩm khác nhau như: may mặc, âm nhạc, hoa tươi, làm đẹp, thuốc lá,…

 

Ngày càng phổ biến bởi vốn ít lời nhiều

Có thể nhận định rằng đây là mô hình “vốn ít lời nhiều”. Tại sao vậy? Thông thường những sản phẩm bán theo mô hình này có giá trị sản phẩm bình dân hoặc khá thấp. Bởi vậy bài toán ở đây là bán theo số lượng. Tiền lời sẽ nhân theo số lượng được bán ra. Những sản phẩm này thường được đầu tư cho chi phí sản xuất khá thấp, bên cạnh đó, giá bán lại thấp nên tạo điều kiện cho người mua nhiều hơn. Đây sẽ là cơ hội tốt cho bạn nếu chọn mô hình này kinh doanh.

 

Lên kế hoạch bán hàng lưu động hiệu quả

Dù bạn chọn mô hình kinh doanh bán hàng lưu động thì cũng nên có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu. Dưới đây là một vài ý gợi cho bạn nếu có ý tưởng kinh doanh theo hình thức này:

  • Chọn sản phẩm: Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường và tìm được sản phẩm phù hợp. Không phải những sản phẩm đang bán chạy thì bạn cũng bán chạy và ngược lại.
  • Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng: Luôn xem đây là một việc làm nghiêm túc vì bạn bỏ công sức tìm hiểu, tiền đầu tư vào đó. Cho nên ngay bước đầu hãy hoạch định rõ ràng những việc cần làm và mục tiêu cần đạt được.
  • Vốn đầu tư: Kinh doanh là phải mất vốn do đó hãy dự trù số lượng tiền bạc mà bạn dự định đầu tư. Khi có con số ước chừng rồi bạn sẽ tìm cách để có được con số đó. Ngoài hình thức vay mượn bạn bè, người thân thì bạn cũng có thể tham khảo cách tiết kiệm vốn để đầu tư. Thời gian tiết kiệm bạn có thể tìm hiểu và lên kế hoạch cho dự định kinh doanh của mình. Hiện tại sản phẩm gửi tiết kiệm của ngân hàng điển hình như gói gửi tiết kiệm dài hạn Timo có lãi suất khá hấp dẫn, bạn có thể tham khảo thêm cho ý định của mình.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...