5 Công việc sinh viên nên làm vừa có thêm thu nhập vừa có lợi sau khi ra trường

Đi làm thêm không còn là chuyện quá lạ lùng gì nữa trong đời sống sinh viên và thực sự đây chính là những trải nghiệm đáng để thử nếu như bạn muốn có thêm kinh nghiệmkĩ năng khi ra trường. Thế nhưng thị trường việc làm thêm thì rất nhiều, các bạn sinh viên cần phải có đủ tỉnh táo để biến “gạn đục khơi trong” nhằm tìm ra cho mình một công việc ưng ý nhất.

Những công việc hiện đang rất hot như làm tài xế Grab, phát tờ rơi,… đem lại cho bạn thu nhập nhanh nhưng sẽ không phải điều bạn ghi được trong CV như một kinh nghiệm cần thiết. Công việc chính thức sau khi ra trường rất quan trọng, vì thế, để tốt cho CV của người mới ra trường, 5 việc cho sinh viên gợi ý dưới đây sẽ giúp cho bạn có kinh nghiệm giá trị.

1. Gia sư – Dạy kèm

Gia sư là công việc phổ biến đa phần được các bạn sinh viên, nhất là những bạn học sư phạm ưa chuộng hiện nay. Bởi tính chất nhàn nhã, không áp lực và lại có thể giúp bạn ôn lại được những kiến thức để truyền đạt sao một cách dễ hiểu cho học trò của mình.

Thu nhập của công việc gia sư cũng tương đối ổn định nhằm trang trải thu nhập thời sinh viên, khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng. Nếu bạn dạy nhiều hơn thì sẽ có thêm thu nhập nhưng cũng phải biết cân bằng với công việc học tập của mình.

Làm gia sư sẽ giúp cho bạn có thêm kĩ năng truyền đạt, kĩ năng thuyết phục từ đó giúp cho bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người ngoài. Công việc này rất hữu ích cho bạn học ngành sư phạm.

Có rất nhiều cách để bạn có thể trở thành gia sư, thông thường sẽ đăng kí với các trung tâm gia sư uy tín để nhận lớp dạy. Đây thực sự là công việc đáng để lựa chọn đấy.

2. Nhân viên phục vụ nhà hàng

Làm việc ở nhà hàng hay là các quán cà phê cũng là một dạng công việc được các bạn ưa thích. Đặc biệt là hiện nay, dịch vụ ăn uống được nâng cấp lên, hàng loạt những cái tên như Starbucks, Highlands, Kichi Kichi, Gong Cha, KOI,… luôn khiến cho các bạn thích thú được trải nghiệm trong môi trường công việc mang đậm tính quốc tế này (vì đa phần những thương hiệu này đều là từ nước ngoài gia nhập vào).

Tất nhiên, những nơi này cũng có quy trình tuyển dụng không phải đơn giản, bạn phải thể hiện được bản thân, sự đam mê và đặc biệt là cần phải có một kĩ năng giao tiếp tốt mới có thể được chọn vào. Đãi ngộ của những nơi này tất nhiên cũng rất xứng đáng, trung bình thu nhập của nhân viên phục vụ vào khoảng 3 đến 4 triệu tùy vào giờ làm của bạn.

Nếu bạn làm tốt thì có thể thăng tiến lên trưởng ca, trưởng nhóm ngay từ khi còn làm sinh viên và có khả năng được lên chức cao hơn nữa sau khi tốt nghiệp. Trong CV của bạn có thể tự tin ghi vào kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp và những công việc này rất thích hợp cho những bạn học về dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

3. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng (Customer Service) là một công việc khá nhàn nhã và cần đến cái duyên nói chuyện của bạn. Vì thế đây là công việc được các bạn sinh viên nữ lựa chọn. Công việc chăm sóc khách hàng này tất nhiên sẽ giúp cho bạn tăng thêm khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng.

Thu nhập từ công việc này cũng vào khoảng 4 đến 5 triệu, và đặc thù chính là công việc có thể sắp xếp theo ca nên cho bạn có thể chủ động được thời gian. Nếu làm tốt thì khả năng gọi điện thuyết phục khách hàng qua điện thoại của bạn sẽ được nâng cao lên rất nhiều đấy.

Rất nhiều các bạn sinh viên thường chọn những công ty tài chính để tư vấn dịch vụ thẻ, hoặc là cách sử dụng ứng dụng ngân hàng cho việc tiết kiệm online một cách tiện lợi đấy.

4. Biên tập – Dịch thuật

Đây là công việc đặc thù dành cho sinh viên nào học tốt ngoại ngữ hoặc là sinh viên ngành báo chí. Công việc biên tập, dịch thuật này sẽ giúp bạn có thể nâng cao được khả năng nghiên cứuđộ nhạy bén của ngôn ngữ. Từ đó có thể giúp bạn phát huy được nghề nghiệp trong tương lai của mình trở thành một phiên dịch viên hay là biên tập viên kì cựu.

Có nhà tuyển dụng nào lại có thể bỏ qua được một sinh viên có kiến thức ngoại ngữ và khả năng dịch thuật cứng phải không nào? Thu nhập của nghề này tương đối khá, tùy vào số trang, số chữ dịch của bạn mà có thể quy ra thành tiền.

5. Cộng tác viên ngoài giờ

Công việc này khá đơn giản, tự do và linh động. Đa phần các sinh viên thường chọn những công việc như viết bài, thiết kế, code,… Đây là lĩnh vực giúp cho sinh viên cũng có thể nâng cao được khả năng, chuyên môn của mình.

Làm cộng tác viên đem đến nhiều kỹ năng cho bạn (Nguồn Internet)
Làm cộng tác viên đem đến nhiều kỹ năng cho bạn (Nguồn Internet)

Khoản tiền bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào số lượng bài viết hay là được nhận theo dự án. Nếu bạn làm việc nhiều thì sẽ được nhận nhiều.

Khi viết CV hãy ghi những dự án nhỏ này vào và chuẩn bị sẵn kết quả công việc của bạn như những bản thiết kế, ảnh chụp về hiệu quả bài viết,… để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

Một mẹo nhỏ cho bạn nếu quan tâm đến ngân hàng và các sản phẩm về ngân hàng là khi đi làm hãy nhận tiền bằng tài khoản ngân hàng. Thứ nhất là dễ cho bạn chi tiêu, thứ nhì là khi ra trường bạn sẽ tích góp được một khoản để kinh doanh nếu có ý tưởng tốt. Bên cạnh đó, sử dụng tốt sản phẩm của ngân hàng càng sớm sẽ càng có lợi sau này như dễ vay vốn hơn. Vì thế, hãy làm ngay một chiếc thẻ ngân hàng cho công việc của mình. Thẻ ngân hàng Timo hiện đang rất được các bạn trẻ ưa thích. Đã có hơn 50.000 người đăng ký tài khoản Timo. Còn bạn thì sao? Nếu chưa có thì hãy đăng ký ngay Timo – Ngân hàng dành cho giới trẻ nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[4/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...