5 dấu hiệu cho biết bạn đang trở nên giàu có

lên kế hoạch đầu tư

Bất kể bạn đang sống trong điều kiện kinh tế như thế nào, ở đâu hay làm việc gì, bạn đều có thể trở nên giàu có nếu trang bị những thói quen tài chính tốt và đi đúng hướng. 5 cách sau sẽ là kim chỉ nam giúp bạn nhanh chóng trở thành người giàu có.

1. Lập các khoản tiết kiệm thông minh

Nếu bạn có thói quen chia nhỏ và đặt tên các khoản tiết kiệm rõ ràng, thì xin chúc mừng, bạn đang đi trên con đường trở nên giàu có. Bạn có thể tham khảo Goal Save, tính năng cho phép bạn đặt tên và chia nhỏ các mục tiêu tiết kiệm, đồng thời cài đặt tính năng tích lũy tự động theo hàng ngày/tuần/tháng.

lên kế hoạch
Hãy đặt những tên gọi với cái tên cụ thể.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ba điều sau:

  • Đặt tên mục tiêu rõ ràng và cụ thể: viết những mục tiêu với tên gọi thật hoành tráng để tạo động lực cho chính mình.
  • Có từ hai mục tiêu trở lên: thay vì phân vân nên tập trung vào mục tiêu nào, hãy mạnh dạn thiết lập nhiều mục tiêu và chia nhỏ khoản tiền thật hợp lý.
  • Thiết lập thời gian ngắn hạn: mục tiêu lớn đòi hỏi thời gian khiến bạn dễ chán nản. Hãy lập mục tiêu ngắn hạn trước khi tiến đến dài hạn, có rất nhiều thứ bạn có thể đạt được ngay trong một hay vài tháng tới.

2.  Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Chúng ta luôn có thói quen “nới lỏng” chi tiêu hết mức khi đi mua sắm và “đau thắt” khi nhìn hóa đơn dài đằng đẵng. Bí kíp quan trọng nhất chính là săn các chương trình khuyến mãi, bằng cách đăng ký nhận bản tin khuyến mãi từ các website hoặc từ ứng dụng ngân hàng số. Cùng một món hàng nhưng bạn có thể mua với giá tốt hơn, tại sao không?

Ví dụ, ứng dụng ngân hàng số Timo đang có rất nhiều đối tác cung cấp ưu đãi hấp dẫn như: tặng quà khi khách hàng làm thẻ Timo, giảm giá 10% – 50% khi mua sắm, du lịch, ăn uống tại nhà hàng, quán cafe có không gian đẹp, sang trọng.

3. Chuẩn bị khoản tiền dự phòng

Ngoài việc thiết lập mục tiêu tiết kiệm và mua sắm thông minh, bạn cần trích ra một khoản tiền dự phòng và cất chúng vào tài khoản tiết kiệm. Chẳng hạn, Term Deposit với lãi suất 3-6% tùy theo kỳ hạn, chỉ cần tối thiểu 1 triệu là bạn có thể sử dụng tính năng này.

Trên thực tế, dù bạn có lập kế hoạch thật tốt hay suy nghĩ tích cực như thế nào thì luôn có những điều ngoài tầm kiểm soát xảy ra. Bạn sẽ có nguy cơ phải dựa dẫm vào gia đình, bạn bè hoặc tệ hơn là sẽ rơi vào cảnh nợ nần.

4. Lên kế hoạch nghỉ hưu

Hãy bắt đầu lên kế hoạch nghỉ hưu ngay từ bây giờ, nếu bạn đang nghĩ đến một chuyến du lịch vòng quanh thế giới hoặc vi vu trên chiếc xe đời mới. Nếu bạn là người đi làm, có công việc và thu nhập ổn định thì hãy tìm hiểu bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm xã hội là một sản phẩm nằm trong chính sách an sinh xã hội của nhà nước, được sinh ra nhằm bù đắp vào phần thu nhập của người lao động nếu gặp phải những biến cố làm giảm hoặc mất đi khả năng lao động.

5. Có phương án đầu tư rõ ràng

Ngày nay, các giải pháp tài chính không còn đơn thuần là tiết kiệm, mà còn có nhiều sự lựa chọn để kết hợp mục tiêu bảo vệ tài chính với việc đầu tư hoặc tích lũy. Hãy bắt đầu suy nghĩ theo cách của người giàu và tập trung cho việc làm ra nhiều tiền hơn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiết kiệm là yếu tố quan trọng để làm giàu nhưng đừng để tiết kiệm đánh lạc hướng bạn khỏi mục tiêu lớn nhất là tăng thu nhập, điều mà người giàu có luôn hướng đến.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...