Xu hướng ngân hàng số, ưu và nhược điểm trong thời đại 4.0

Trong thời đại số hóa hiện nay, chắc hẳn ai cũng đều đã từng nghe qua cụm từ  xu hướng ngân hàng số. Áp dụng công nghệ hiện đại vào hệ thống, ngân hàng số đã và đang chứng tỏ sẽ là một xu hướng mới phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Khi công nghệ làm cuộc sống dễ dàng hơn

Thời đại số hóa cùng công nghệ phát triển đã giúp đỡ chúng ta  có thể hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng. Mọi giao dịch đều có thể thực hiện trực tuyến cùng tốc độ xử lý nhanh chóng, không yêu cầu các thủ tục hành chính rườm rà. Công nghệ 4.0 cùng các thiết bị thông minh tạo điều kiện cho con người vừa làm được nhiều việc hơn,  vừa tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngân hàng số, xu hướng phát triển thời 4.0

Ngân hàng số đang được coi là xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại hiện nay. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các ngân hàng đang có nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp đến mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Ưu điểm của ngân hàng số thời 4.0

Là phiên bản thu nhỏ của một ngân hàng

Tập hợp tất cả tính năng của một ngân hàng truyền thống, ngân hàng số như một phiên bản ngân hàng thu nhỏ. Khi giao dịch trực tuyến tại ngân hàng số, bạn có thể thực hiện được các chức năng của ngân hàng truyền thống như các giao dịch như chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, chuyển tiền quốc tế, thanh toán hóa đơn, vay nợ ngân hàng, gửi tiền tiết kiệm online, tham gia các sản phẩm tài chính như bảo hiểm, đầu tư, quản lý tài chính cá nhân, doanh nghiệp và các tiện ích khác…

Nhanh chóng, tiện lợi

Xu hướng ngân hàng số phát triển nổi bật bởi tính năng nhanh chóng, tiện lợi của nó. Giờ đây bạn có thể giao dịch bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bởi ngân hàng số hoạt động 24/7 và có mạng lưới rộng. Mọi giao dịch tài khoản của bạn sẽ luôn được thực hiện một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất chỉ qua những thao tác đơn giản.

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Thời gian là vàng là bạc đối với mỗi cá nhân. Thay vì phải đến chi nhánh ngân hàng trong giờ hành chính, xếp hàng đợi đến lượt thì với ngân hàng số, bạn hoàn toàn có thể chủ động thực hiện mọi giao dịch tại nhà, văn phòng hoặc thậm chí khi ở nước ngoài. Tiết kiệm thời gian và chi phí là một trong những ưu điểm tuyệt nhất mà ngân hàng số mang lại.

Nhược điểm của xu hướng ngân hàng số thời 4.0

Còn khá mới tại Việt Nam

Có nhiều ưu điểm là vậy nhưng hiện tại ngân hàng số vẫn chưa được phổ biến trên phạm vi toàn quốc. Dự án ngân hàng số còn khá mới tại Việt Nam, điển hình như Timo hiện chỉ có trụ sở chính tại 4 thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng. Hi vọng trong tương lai xu hướng ngân hàng số sẽ trở nên phát triển mạnh mẽ, phổ biến và thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

Phải truy cập internet

Một nhược điểm khác của ngân hàng số là để sử dụng được bắt buộc bạn phải có mạng Internet. Sử dụng Internet vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm đối với khách hàng. Trong thời đại 4.0 số hóa hiện nay, dù rất nhiều các bạn trẻ năng động đã bắt kịp xu hướng ngân hàng số tuy nhiên, nhiều khách hàng lớn tuổi hơn lại “chưa quen” sử dụng công nghệ, cảm thấy khó khăn khi áp dụng công nghệ vào đời thực.
Xu hướng ngân hàng số chắc chắn sẽ còn bùng nổ trong một vài năm tới. Là giới trẻ năng động, bạn đã sẵn sàng trải nghiệm các lợi ích hấp dẫn  mà ngân hàng số mang lại chưa?

Timo

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

RA MẮT THỬ THÁCH TIMO: NGƯỜI HÙNG KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Timo tự hào là Ngân hàng số đầu tiên giới thiệu tính năng Thử Thách...

Biểu phí Thẻ Ghi nợ Quốc tế Timo VISA

Timo hiện đang cung cấp hai loại thẻ ghi nợ Timo VISA: Thẻ vật lý...

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...