Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là gì? Lợi ích và top Digital Bank uy tín tại Việt Nam

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong kỷ nguyên 4.0. Vậy Ngân hàng số là gì? Khác gì với Ngân hàng truyền thống. Cùng Ngân hàng số Timo tìm hiểu chi tiết khái niệm và TOP các ngân hàng số uy tín tại Việt Nam trong bài viết này.

>> Xem thêm: 

Menu Xem nhanh

Khái niệm ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số (tiếng anh: Digital Banking) là hình thức số hoá các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của ngân hàng truyền thống để phục vụ khách hàng thông qua các kênh trực tuyến (online).

Thông thường, khách hàng có thể thực hiện các hoạt động sau 24/7 bằng điện thoại di động, máy tính và các thiết bị thông minh tương thích mà không cần đến chi nhánh ngân hàng:

  • Mở tài khoản ngân hàng, làm thẻ ATM;
  • Chuyển khoản 24/7;
  • Rút tiền mặt;
  • Gửi tiết kiệm;
  • Thanh toán các hóa đơn điện, nước, Internet;
  • Quản lý chi tiêu;
  • Vay nợ;
  • Mua bảo hiểm;
  • Đầu tư;

Một số ví dụ về ngân hàng số trên thế giới như NuBank (Brazil) là ngân hàng số lớn nhất theo nguồn vốn, Chime là ngân hàng số lớn nhất nước Mỹ với hơn 13,1 triệu người dùng, Revolut (London) là ngân hàng số lớn nhất nước Anh với hơn 19.130.000 triệu người dùng, Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Vietcapitalbank (Bản Việt), VCB Digital là ứng dụng ngân hàng số của Vietcombank,…

>> Tham khảo:

Ngân hàng số là gì?
Ngân hàng số là hình thức ngân hàng được số hóa, hoạt động trên các nền tảng điện tử (Nguồn: Internet)

Nhiều người thường nhầm lẫn, thậm chí đồng nhất khái niệm ngân hàng số (Digital Banking) với ngân hàng điện tử (E-Banking). Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngân hàng số là một bước phát triển cao cấp hơn của ngân hàng điện tử. Digital Banking đòi hỏi sự tiến bộ cao trong công nghệ, bao gồm cải tiến trong dịch vụ tài chính, chiến lược di động, kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo, thanh toán, RegTech, quản lý dữ liệu, blockchain, API, kênh phân phối và công nghệ khác,…

>> Tham khảo:

Phân biệt ngân hàng số với các hình thức ngân hàng khác?

So sánh ngân hàng số khác với ngân hàng truyền thống

Các bạn có thể phân biệt ngân hàng số và ngân hàng truyền thống như sau:

Đặc điểmNgân hàng sốNgân hàng truyền thống
Hình thức giao dịchGiao dịch trực tuyến, trên nền tảng sốGiao dịch trực tiếp tại quầy, qua điện thoại, qua bưu điện
Thời gian giao dịch24/7Giờ hành chính
Địa điểm giao dịchKhông giới hạnGiới hạn ở các chi nhánh, phòng giao dịch
Chi phí giao dịchNhiều ưu đãi, miễn phíCó thể cao hơn
Đối tượngMọi đối tượngMọi đối tượng

>> Xem thêm:

Phân biệt ngân hàng số và ngân hàng truyền thống
Phân biệt ngân hàng số và ngân hàng truyền thống (Nguồn: Internet)

So sánh ngân hàng số với ngân hàng điện tử

Mặc dù sử dụng cả 2 dịch vụ này mỗi ngày nhưng phần lớn khách hàng vẫn chưa phân biệt được. Sau đây là điểm khác biệt giữa Ngân hàng số (Digital Banking) và Ngân hàng điện tử (Online Banking/E-Banking):

Đặc điểmNgân hàng sốNgân hàng điện tử
Khái niệmLà mô hình ngân hàng hoạt động toàn diện và hoàn toàn trực tuyến thông qua các nền tảng điện tử như ứng dụng di động và trang web.Là một hình thức cung cấp dịch vụ ngân hàng thông qua các nền tảng điện tử.
Bản chấtDigital Banking sẽ có tất cả chức năng của một ngân hàng đích thực.E-Banking chỉ là một dịch vụ phát triển thêm vào của ngân hàng.
Phạm vi dịch vụCung cấp toàn bộ dịch vụ ngân hàng truyền thống trực tuyến như mở tài khoản, chuyển tiền, vay, đầu tư, quản lý tài sản và nhiều dịch vụ khác.Tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ và tiện ích ngân hàng thông qua các phương tiện điện tử như máy ATM, thẻ tín dụng/debit, và Internet Banking.
Hình thức hoạt độngHoạt động hoàn toàn trực tuyến và không yêu cầu sự hiện diện của khách hàng tại các chi nhánh vật lý.Dựa vào các phương tiện điện tử nhưng khách hàng vẫn có thể phải đến các điểm giao dịch để thực hiện một số dịch vụ.

Tóm lại, tuy đều hoạt động dựa trên Internet nhưng Ngân hàng điện tử chỉ là một dịch vụ phát triển thêm vào của ngân hàng. Còn Ngân hàng số sẽ có tất cả chức năng của một ngân hàng đích thực.

So sánh ngân hàng số và ngân hàng điện tử

>> Xem chi tiết:

9 tính năng nổi bật của các ngân hàng số Digital Banking

Ứng dụng ngân hàng số có thể được xem là một chi nhánh ngân hàng thu nhỏ trong chiếc điện thoại của bạn, chứa đựng nhiều tính năng hữu ích giúp đơn giản hóa mọi thao tác và giao dịch liên quan đến tài chính.

1. Mở tài khoản ngân hàng online

Khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng mới hoàn toàn trực tuyến thông qua ứng dụng di động của các ngân hàng số. Quy trình đơn giản và thuận tiện giúp tiết kiệm thời gian và nhanh chóng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng mà không cần đến quầy giao dịch vào giờ hành chính.

2. Thanh toán online các hóa đơn tiện ích, mua sắm

Khách hàng có thể thanh toán các hóa đơn tiện ích như điện, nước, internet, điện thoại, và nhiều loại hóa đơn khác thông qua ứng dụng di động của ngân hàng số. Quá trình thanh toán đơn giản, chỉ cần nhập thông tin hóa đơn và số tiền cần thanh toán.

Ngoài ra, ngân hàng số thường tích hợp các tính năng thanh toán trực tuyến nên khách hàng có thể thanh toán trực tiếp cho các sản phẩm và dịch vụ mua sắm trực tuyến từ các cửa hàng, nhà cung cấp và sàn thương mại điện tử được liên kết.

>> Tham khảo: 7 cách đóng tiền điện online nhanh, tiện lợi qua điện thoại

3. Chuyển khoản nhanh 24/7

Thông qua ứng dụng di động, khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền nhanh 24/7 bằng mã QR, số tài khoản, số điện thoại,… từ tài khoản của mình đến các tài khoản khác trong và ngoài ngân hàng. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật và tiện lợi mà Digital banking cung cấp. Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền và nhận tiền mọi lúc, mọi nơi, ngay cả ngoài giờ làm việc của ngân hàng, cả vào ban đêm, ngày nghỉ lễ và cuối tuần.

Ngân hàng số phát triển giúp việc chuyển tiên nhanh chóng hơn trước đây
Ngân hàng số phát triển giúp việc chuyển tiên nhanh chóng hơn trước đây (Nguồn: Internet)

4. Gửi tiết kiệm online

Ngân hàng số cung cấp các tùy chọn tiết kiệm linh hoạt và hấp dẫn cho khách hàng, giúp tối ưu hóa quản lý tài sản và nhận lợi ích từ việc tiết kiệm. Đặc biệt, lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn lãi suất tại quầy.

>> Xem thêm:

5. Vay ngân hàng

Khách hàng có thể nộp hồ sơ vay ngân hàng trực tuyến thông qua ứng dụng di động. Quy trình vay nhanh chóng và thuận tiện, giúp khách hàng tiếp cận tài chính nhanh hơn.

>> Tham khảo: Lãi suất vay ngân hàng hiện nay

6. Đầu tư trực tuyến, mua bảo hiểm

Ngân hàng số cung cấp các dịch vụ đầu tư trực tuyến như quỹ mở, chứng khoán,…  giúp khách hàng tối ưu hóa tiềm năng sinh lời. 

Bên cạnh đó, ngân hàng số thường hợp tác với các công ty bảo hiểm để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe hơi và nhiều loại bảo hiểm khác. Điều này giúp khách hàng bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn cho gia đình và chủ động đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn.

7. Quản lý tài khoản, thẻ ngân hàng

Khách hàng có thể theo dõi số dư, xem lịch sử giao dịch và quản lý tài khoản thông qua ứng dụng di động thay vì ghi chép thủ công.

Những dịch vụ nổi bật này giúp ngân hàng số mang đến trải nghiệm ngân hàng tiện lợi và linh hoạt, tiết kiệm chi phí cũng như giúp khách hàng quản lý tài chính một cách dễ dàng và hiệu quả trong thời đại số hóa hiện nay.

Đặc biệt, các bạn cũng có thể thao tác khóa thẻ và đổi mật khẩu ứng dụng ngay khi nghi ngờ tài khoản của mình đang gặp nguy hiểm.

8. Đa dạng phương thức nạp tiền vào tài khoản

Khi sử dụng tài khoản online, khách hàng không cần mang tiền mặt đến chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục nộp tiền vào tài khoản nữa. Các ngân hàng số cung cấp đa dạng các hình thức nạp tiền mặt vào tài khoản gồm chuyển khoản ngân hàng, nạp tiền từ thẻ ATM ngân hàng khác, chuyển tiền từ ví điện tử,…

>> Xem thêm:

9. Bảo mật cao

Vì hoạt động chủ yếu trên nền tảng trực tuyến nên các ngân hàng số rất đầu tư vào phương thức bảo mật. Đa số sẽ gồm bảo mật phương thức đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng gồm Touch ID, FaceID, Mã bảo mật 4 hoặc 6 số. Ngoài ra, còn có mã SMS OTP/iOTP, cài đặt hạn mức giao dịch,…

9 tính năng nổi bật của các ngân hàng số Digital Banking
Những tính năng nổi bật của Digital Banking (Nguồn: Timo)

Lợi ích của ngân hàng số cho cá nhân, ngân hàng và nền kinh tế

Dưới đây là những lợi ích chính của việc sử dụng ngân hàng số:

Đối với cá nhân

  • Tiện lợi và linh hoạt

Công nghệ KYC cho phép khách hàng mở tài khoản online trong vài phút từ các thiết bị kết nối internet. Ngoài ra, ngân hàng số hoạt động 24/7 nên khách hàng có thể chủ động thực hiện hầu hết các giao dịch bất cứ đâu, khi nào và tiếp cận được nhiều loại dịch vụ hơn.

  • Tiết kiệm thời gian

Các dịch vụ ngân hàng số giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đáng kể vì không cần phải di chuyển đến chi nhánh ngân hàng, và xếp hàng chờ đợi.

  • Cá nhân hóa tốt hơn

Phần mềm ngân hàng số hỗ trợ việc cá nhân hóa tốt hơn bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) nên các ngân hàng có thể đề xuất cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ, công cụ, sự hỗ trợ phù hợp vào đúng thời điểm. 

Ví dụ: gửi tiết kiệm tích lũy tự động, phân tích chi tiêu, nhắc nhở tiết kiệm và nhiều công cụ khác giúp cung cấp thông tin và thu hút khách hàng.

  • Dễ dàng quản lý tài chính

Ngân hàng số cung cấp các công cụ, app quản lý chi tiêu giúp cá nhân theo dõi số dư tài khoản, lịch sử giao dịch một cách dễ dàng. Chẳng hạn, khi sử dụng Ngân hàng số Timo, các bạn có thể sử dụng các tính năng như Tag chi tiêu, Hũ chi tiêu, báo cáo phân tích chi tiêu,… để quản lý tài chính cá nhân.

Lợi ích của ngân hàng số cho cá nhân
Lợi ích của ngân hàng số cho cá nhân (Nguồn: Internet)
  • Tích hợp nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn

Các ngân hàng kỹ thuật số đã có nhiều tính năng mà các ngân hàng lâu đời không thể cung cấp, chẳng hạn như nạp tiền điện thoại, mua bảo hiểm, hoặc đầu tư vào thị trường chứng khoán trực tiếp trong ứng dụng ngân hàng..

  • Bảo mật và an toàn

Hầu hết các ngân hàng số áp dụng các biện pháp bảo mật cao, bao gồm xác thực hai yếu tố và mã hóa thông tin, đảm bảo an toàn cho dữ liệu và tài sản của khách hàng.

Hơn nữa, khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số có thể ngay lập tức thay đổi cài đặt bảo mật và giới hạn giao dịch của mình, thậm chí khóa thẻ ATM ngay lập tức nhằm bảo vệ tài khoản ngân hàng.

>> Tham khảo:

Đối với ngân hàng

  • Giảm chi phí vận hành: Ngân hàng số giúp giảm chi phí vận hành, bởi vì họ không cần duy trì các chi nhánh vật lý và số lượng nhân viên lớn như ngân hàng truyền thống.
  • Tăng cường khả năng cạnh tranh: Với công nghệ và dịch vụ tiện ích, ngân hàng số có thể cạnh tranh mạnh mẽ với ngân hàng truyền thống và thu hút thêm khách hàng mới.
  • Dễ dàng tích hợp các dịch vụ mới: Digital Banking có thể dễ dàng tích hợp các dịch vụ tài chính mới và công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Đối với nền kinh tế

  • Thúc đẩy số hóa: Sự phát triển của ngân hàng số đóng góp vào việc thúc đẩy số hóa nền kinh tế, giúp quá trình giao dịch và kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.
  • Giảm khối lượng tiền mặt lưu thông trong nền kinh tế: Giúp Nhà nước tiết kiệm chi phí in ấn và phát hành tiền mặt trên thị trường. Và việc thực hiện giao dịch điện tử thông qua ngân hàng số giúp các cơ quan chức năng quản lý một cách chính xác hơn lượng tiền mặt đang lưu thông, giải quyết khó khăn về việc xác định tổng cung tiền mặt trên thị trường.
  • Thúc đẩy tài chính toàn diện: Bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính phù hợp và tiện lợi cho mọi cá nhân và tổ chức, đặc biệt là người có thu nhập thấp, ngân hàng số hỗ trợ tăng cường cơ hội tiếp cận tài chính. Đóng góp quan trọng vào việc tạo cơ hội sinh kế, thúc đẩy luân chuyển vốn đầu tư và tiết kiệm trong xã hội, và từ đó, thúc đẩy sự phát triển kinh tế.
Lợi ích khi sử dụng Ngân hàng số so với Ngân hàng truyền thống
Lợi ích khi sử dụng Ngân hàng số đối với nền kinh tế (Nguồn: Internet)

Những thách thức để ngân hàng số phát triển trong tương lai

Ngân hàng số sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai, bao gồm:

  • Bảo mật và Quyền riêng tư

Sự tăng cường về kỹ thuật số cũng tạo ra rủi ro lớn hơn về an ninh mạng và đe dọa đến quyền riêng tư của khách hàng. Ngân hàng số phải liên tục nâng cao biện pháp bảo mật để đối phó với các mối đe dọa ngày càng tinh vi.

  • Tuân thủ và Pháp lý

Các quy định và luật lệ ngành ngân hàng cũng phải điều chỉnh để phản ánh sự phát triển của ngân hàng số, điều này đặt ra thách thức về tuân thủ và pháp lý.

Ví dụ, khách hàng mở tài khoản thông thường chỉ được hạn mức giao dịch tối đa dưới 100 triệu VNĐ/1 lần/ 1 tháng, các bạn phải nâng cấp định danh KYC mới được tăng hạn mức giao dịch..

  • Chống gian lận và rủi ro rài chính

Với sự gia tăng của ngân hàng số, có thể tăng cường cảm nhận và kiểm soát rủi ro tài chính, cũng như cần phải phát triển các chiến lược chống gian lận mạnh mẽ hơn.

  • Chuyển đổi Văn hóa và sự chấp nhận từ khách hàng

Chuyển đổi từ mô hình ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số đôi khi đòi hỏi sự thay đổi văn hóa lớn trong tổ chức và sự chấp nhận từ phía khách hàng.

  • Tăng cường cạnh tranh

Sự xuất hiện của các công ty fintech và các đối thủ cạnh tranh mới đang thách thức ngân hàng số để duy trì và tăng cường cạnh tranh trên thị trường.

  • Chuyển đổi kỹ thuật số cho nhân sự

Đào tạo và phát triển kỹ năng kỹ thuật số cho nhân sự là một thách thức quan trọng để đảm bảo rằng họ có khả năng làm việc hiệu quả trong môi trường ngân hàng số.

Những thách thức này đòi hỏi sự đổi mới và đầu tư liên tục từ phía ngân hàng số để duy trì và phát triển trong môi trường ngân hàng ngày càng biến động.

>> Tham khảo:

Các cấp độ ngân hàng số hiện nay

Tham khảo một số hình thức ngân hàng số phổ biến trên thế giới theo trang SDK.finance:

Neobank

Neobank là hình thức ngân hàng số hoạt động trực tuyến, không có phòng giao dịch vật lý. Nó cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch, tiếp cận dịch vụ thông qua một ứng dụng di động.

Nhiều neobank không có giấy phép ngân hàng nên cần hợp tác với một ngân hàng truyền thống khác để thực hiện các hoạt động được ngân hàng cấp phép (có nghĩa là khách hàng của họ cần tạo tài khoản tại ngân hàng đối tác). Thông thường, phạm vi dịch vụ do neobank cung cấp sẽ hẹp hơn so với các ngân hàng được cấp phép.

Ngân hàng số Timo là một Neobank điển hình. Hiện nay, Timo hợp tác phát triển với ngân hàng Bản Việt để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng.

>> Xem chi tiết:

Challenger bank

Thuật ngữ này tạm dịch là “ngân hàng thách thức”, có nguồn gốc từ nước Anh nhằm đề cập đến các ngân hàng mới ra mắt gần đây. Các ngân hàng này tập trung vào phân khúc khách hàng chưa được các tổ chức lớn phục vụ bằng việc tối ưu chi phí, chú trọng vào chăm sóc khách hàng.

New bank

Đây là những neobank được cấp phép đầy đủ, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng. Điểm khác biệt duy nhất so với các ngân hàng truyền thống là phương thức hoạt động của New bank hoàn toàn trực tuyến. Ví dụ về New bank là các ngân hàng số Revolut , Monzo, N26 và Starling Bank,…

Các loại ngân hàng số hiện nay
Các loại ngân hàng số hiện nay trên thế giới (Nguồn: Internet)

Top 7 các ngân hàng số (Digital bank) uy tín tại Việt Nam hiện nay

So với thị trường nước ngoài ở những nước tiên tiến số lượng ngân hàng số phát triển ở Việt Nam còn ở mức khiêm tốn. Các ngân hàng chỉ mới ở giai đoạn đầu của quá trình số hóa mà thôi. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là các ngân hàng và tổ chức tài chính cũng đã dành nhiều sự quan tâm để phát triển mảng dịch vụ này. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì nhiều ngân hàng lớn đã cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số, cùng tham khảo quan một số ngân hàng số hiện nay tại Việt Nam.

1. Timo – Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam

Tiên phong trong lĩnh vực phát triển ngân hàng số chính thống tại Việt Nam, ngân hàng số Timo là viết tắt của “Time is Money” đã mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm giao dịch tài chính hiện đại và nhanh chóng nhất. Được đồng phát triển bởi ngân hàng VPBank và hiện nay là Bản Việt, ngân hàng số Timo hiện đã có website và ứng dụng riêng của mình để khách hàng có thể sử dụng theo nhu cầu. Giao dịch tài chính của Timo từ nhỏ đến lớn đều đảm bảo được thực hiện thông qua internet.

Sau khoản thời gian hoạt động trên thị trường từ năm 2016, ngân hàng số Timo đã được sự tin tưởng của mọi người và gần đây ngân hàng đã được vinh danh trong TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á.

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

TOP 8 ngân hàng số Châu Á năm 2021

TOP 8 ngân hàng số Châu Á năm 2021 (Nguồn: seasia.co)

Những lợi ích khi sử dụng Ngân hàng số Timo như sau:

  • Mở tài khoản online 100%, nhận thẻ ATM miễn phí tại nhà

Timo đã ứng dụng công nghệ định danh điện tử eKYC để giúp khách hàng mở tài khoản online chỉ trong 5 phút ngay trên ứng dụng điện thoại. Hơn nữa, Timo còn hỗ trợ vận chuyển thẻ ATM vật lý đến tận nhà trên toàn quốc cho khách hàng.

  • Miễn phí giao dịch

Hầu hết các giao dịch ngân hàng của Timo đều hỗ trợ miễn phí cho khách hàng sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của ngân hàng số Timo. Bạn được hỗ trợ miễn phí: Phí rút tiền, chuyển tiền, phí chuyển đổi ngoại tệ thẻ tín dụng, phí giao dịch, phí thanh toán…

  • Thao tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Với Ngân hàng số Timo, mọi tương tác của khách hàng sẽ được thông qua đường truyền Internet với ứng dụng và website của Timo. Khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian, tận hưởng sự ưu đãi mà còn trải nghiệm được dịch vụ tiện lợi mà ngân hàng số Timo mang lại.

Những dịch vụ nổi bật của ngân hàng số Digital bank Ngân hàng số thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam là Timo (Nguồn: Timo)

  • Gửi tiết kiệm online lãi suất cạnh tranh với nhiều tính năng

Lãi suất tiết kiệm của Ngân hàng số Timo khá cạnh tranh trên thị trường, chỉ với tối thiểu 100K đồng bạn đã có thể mở tài khoản tiết kiệm online. Ngoài ra còn nhiều tính năng ưu việt khác, bạn hãy theo dõi bài viết Gửi tiết kiệm Timo để tìm hiểu thêm.

  • Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong năm 2022-2023, Timo đã tập trung phát triển các tính năng giúp người dùng quản lý tài chính, chi tiêu cá nhân tốt hơn gồm có Hủ chi tiêu (Money Pot), Tag chi tiêu, báo cáo thu chi, báo cáo tổng tài sản, giới hạn chi tiêu,…

Với những nỗ lực trên, “Gói giải pháp quản lý tài chính cá nhân” của Timo được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng 2022 của nhóm ngành Ngân hàng – Bảo Hiểm – Chứng Khoán.

Lợi ích khi sử dụng ngân hàng số Timo

“Gói giải pháp quản lý tài chính cá nhân” của Timo (Nguồn: Internet)

  • Nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn

Khi thanh toán bằng tài khoản Ngân hàng số Timo bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc quyền khi ăn uống, giải trí, mua sắm và hơn thế nữa.

  • Cung cấp các dịch vụ ngân hàng đầy đủ như bảo hiểm du lịch, bảo hiểm sức khỏe, đầu tư tài chính, làm thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng…

2. Ngân hàng số VCB Digibank Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank đã thay thế dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây và cho ra mắt ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank. Với ứng dụng này, khách hàng của Vietcombank có thể dễ dàng theo dõi các giao dịch, số dư tài khoản ngân hàng miễn phí cũng như việc gửi tiết kiệm online ngày trên VCB Digibank.

Top các ngân hàng số tại Việt Nam là VCB Digibank Vietcombank
Ngân hàng số VCB Digibank (Nguồn: Internet)

3. Ngân hàng số BIDV Smart Banking

Nhằm thực hiện chiến lược chuyển đổi số, BIDV đã ra mắt ngân hàng số BIDV SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các tính năng của Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Với giao diện mới, thông tin đăng nhập, hạn mức, phí dịch vụ, tính năng và tiện ích đồng nhất, SmartBanking mang đến trải nghiệm liền mạch, mọi lúc mọi nơi cho khách hàng.

SmartBanking được cung cấp trên website và ứng dụng di động, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có kết nối Internet.

Ngân hàng số BIDV Smart Banking
Ngân hàng số BIDV Smart Banking (Nguồn: Internet)

4. Ngân hàng số Techcombank Mobile

Techcombank Mobile là ứng dụng ngân hàng số mới tối ưu và thông minh hơn dành cho khách hàng cá nhân của Techcombank, cho phép bạn chuyển tiền, thanh toán, giao dịch và quản lý tài chính chỉ gói gọn trong một ứng dụng duy nhất.

Ngân hàng số Techcombank Mobile
Ngân hàng số Techcombank Mobile (Nguồn: Internet)

5. Ngân hàng số của MB Bank

MB Bank là ứng dụng ngân hàng số của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank). Gần đây, ngân hàng số MB đã có sự nâng cấp vượt bật cho app MB bank với nhiều ưu đãi và tiện lợi hơn trước rất nhiều. Ứng dụng này cho phép khách hàng cá nhân thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi.

Ngân hàng số của MB Bank
Ngân hàng số của MB Bank (Nguồn: Internet)

6. Ngân hàng số MyVIB

Ngân hàng số MyVIB là ứng dụng ngân hàng trực tuyến của Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB). Ứng dụng này được phát triển trên nền tảng công nghệ hiện đại, tích hợp nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Ngân hàng số MyVIB
Ngân hàng số MyVIB (Nguồn: Internet)

7. Ngân hàng số VietinBank eFAST

VietinBank eFAST là dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) cung cấp. VietinBank eFAST được thiết kế với giao diện thân thiện, bắt mắt, tương thích đa thiết bị cùng tiện ích dịch vụ đa dạng, đem lại cho bạn trải nghiệm giao dịch ngân hàng nhanh chóng, chính xác, an toàn và tin cậy.

Ngân hàng số VietinBank eFAST
Ngân hàng số VietinBank eFAST (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút

Để tận hưởng những lợi ích kể trên, các bạn hãy mở tài khoản Ngân hàng số Timo ngay bằng các thao tác sau:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Timo trên điện thoại di động của bạn. Ứng dụng này có sẵn trên App Store (iOS) và Google Play Store (Android).

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút bước 1

  • Bước 2: Mở ứng dụng Timo đã tải. Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản như số điện thoại di động, mật khẩu, quốc tịch để đăng ký tài khoản.
Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút bước 2
  • Bước 3: Kích hoạt nhân trắc học gồm vân tay hoặc Face ID.
  • Bước 4: Chụp ảnh chân dung để xác nhận giấy tờ tùy thân bằng công nghệ định danh eKYC.
Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút bước 3
  • Bước 5: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD (hoặc hộ chiếu) bằng camera điện thoại. Đảm bảo rằng ảnh rõ ràng và thông tin trên tài liệu không bị che mờ.
Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút bước 4
  • Bước 6: Nhập mã giới thiệu từ bạn bè nếu có hoặc nhập mã TIMOCHAOBAN để nhận quà từ Timo.
  • Bước 7: Đợi duyệt tài khoản bằng eKYC. Nếu quá trình định danh điện tử xảy ra vấn đề thì nhân viên từ Timo sẽ liên hệ để hỗ trợ bạn hoàn tất việc mở tài khoản.

Sau khi thông tin xác thực được xử lý thành công, bạn sẽ nhận được thông báo về việc mở tài khoản thành công và sẽ có thể bắt đầu sử dụng tài khoản ngân hàng số Timo ngay lập tức.

Về thẻ ATM, các bạn chọn mục Cần xử lý trên giao diện của ứng dụng. Tại đây có 2 sự lựa chọn cho các bạn.

  • Chọn đặt lịch hẹn đến Hangout để hoàn tất định danh KYC và nhận thẻ với hạn mức sử dụng tối đa 1 tỷ VNĐ/lần và 5 tỷ VNĐ/ngày. Xem chi tiết các địa chỉ Timo Hangout tại đây.
  • Chọn phát hành thẻ Napas tại địa chỉ nhà với hạn mức chuyển khoản tối đa dưới 100 triệu VNĐ/1 lần/1 tháng.

Nếu chọn nhận thẻ tại nhà, bạn cần chọn địa chỉ để nhận thẻ. Sau đó, bấm Xác nhận.

Hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng số Timo bằng eKYC trong 5 phút bước 5

Trên đây là tất cả thông tin bạn cần biết khi muốn bắt đầu sử dụng ngân hàng số. Mong rằng bạn sẽ có trải nghiệm tốt với loại hình ngân hàng hiện đại này.

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Cách lấy lại tiền khi chuyển tiền nhầm tài khoản chính xác

Trong trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản thì bạn sẽ phải xử lý như...