Tài khoản ngân hàng là gì? Có mấy loại tài khoản ngân hàng?

Mobile app

Việc mở tài khoản ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến bởi sự gia tăng của nhu cầu giao dịch tài chính. Một số loại tài khoản ngân hàng thường dùng như: tài khoản tiết kiệm, tài khoản tiền gửi, tài khoản thanh toán… Hãy cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu tài khoản ngân hàng là gì để đưa ra quyết định mở tài khoản ngân hàng đúng đắn.

>> Tham khảo:

Tài khoản ngân hàng là gì?

Tài khoản ngân hàng là tài sản của ngân hàng cấp cho khách hàng của mình nhằm mục đích gửi tiền vào để thực hiện 2 mục đích chính là thanh toán và tiết kiệm.

Dù khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng theo mục đích nào thì đều được ngân hàng trả lãi suất theo quy định. Cho nên dù mang tính chất là nơi “giữ tiền” cho khách hàng, nhưng khách hàng còn có lợi khi mở tài khoản ngân hàng là được hưởng thêm khoản lãi suất tiết kiệm trên số tiền gửi ngân hàng giữ.

Tiền gửi tại tài khoản ngân hàng có thể được sử dụng mọi lúc mọi nơi theo yêu cầu của chủ tài khoản ngân hàng.

>> Tham khảo:

Tài khoản ngân hàng có những loại nào? (Nguồn Internet)
Tài khoản ngân hàng có những loại nào? (Nguồn Internet)

>> Xem thêm: Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào không mất phí và nhanh chóng?

Lợi ích khi mở tài khoản ngân hàng

Sau đây là những lý do nhiều người mở tài khoản ngân hàng:

  • Linh hoạt và thuận tiện: Chủ tài khoản có thể thanh toán hoặc thực hiện các giao dịch có giá trị lớn ở những nơi xa, tránh được những phiền phức và rủi ro do kiểm đếm, đánh rơi, mất cắp, tiền giả trong các giao dịch tiền mặt. Khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch mọi lúc, mọi nơi và chủ động được nguồn tài chính của mình.
  • An toàn bảo mật: Mọi người thường thắc mắc liệu tiền trong tài khoản có an toàn không? Câu trả lời là có. Số tiền gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn sẽ được ngân hàng áp dụng hệ thống bảo mật nghiêm ngặt khi thực hiện các giao dịch tài khoản.
  • Tiền lãi tiết kiệm sinh lời: Tiền gửi vào tài khoản ngân hàng sẽ sinh lãi nhất định dựa trên các mức lãi suất cụ thể.

>> Tham khảo: 

Các loại tài khoản ngân hàng hiện nay

Các loại tài khoản ngân hàng phổ biến hiện nay chủ yếu được phân chia theo mục đích của người sử dụng. Dưới đây là 4 loại tài khoản ngân hàng phổ biến, được nhiều người sử dụng hiện nay như tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, tài khoản thẻ tín dụng và tài khoản vay vốn.

  • Tài khoản thanh toán: Là tài khoản khách hàng dùng để gửi tiền vào, sau đó, mặc định ủy quyền quản lý cho ngân hàng hoặc yêu cầu ngân hàng thanh toán các hóa đơn dịch vụ, chuyển rút tiền… Thông thường, tài khoản thanh toán được sử dụng để nhận lương, hoặc giao dịch kinh doanh… Tiền gửi trong tài khoản thanh toán nếu chưa sử dụng đều được ngân hàng trả lãi suất định kỳ. Trong đó, lãi suất được áp dụng là lãi suất của loại tiền gửi không kỳ hạn.

 

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng. Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo! TẢI APP TẠI ĐÂY!

  • Tài khoản tiết kiệm: Khác với mục đích thanh toán của tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm là tài khoản ngân hàng mà khách hàng gửi tiền vào để đầu tư sinh lời. Tiền lời này khách hàng có thể nhận ngay khi gửi hoặc nhận định kỳ theo thỏa thuận. Tài khoản tiết kiệm có thể được chia ra nhiều hạn mức, và không giới hạn số lượng đăng ký mở. Đối với số tiền tiết kiệm, nếu khách hàng rút sớm so với hạn định thì chỉ được trả lãi theo lãi suất gửi không kỳ hạn.
  • Tài khoản thẻ tín dụng: Loại thẻ này cho phép khách hàng chi tiêu trong hạn mức do ngân hàng quy định mà không cần có tiền trong tài khoản. Khi đến hạn sao kê, khách hàng cần hoàn trả lại số tiền này cho ngân hàng. Nếu khách hàng không thanh toán khoản tiền này cho ngân hàng trước ngày đáo hạn thì sẽ bị tính lãi. Với tài khoản thẻ tín dụng, bạn có thể trì hoãn thanh toán, mua hàng trực tuyến và có quyền truy cập vào nhiều chương trình khách hàng thân thiết.
  • Tài khoản vay vốn: Đây là tài khoản do ngân hàng cấp cho khách hàng để ghi nhận khoản vay của khách hàng. Sử dụng tài khoản này, ngân hàng có thể kiểm soát được khoản vay và thời hạn trả nợ của khách hàng. Ngày nay, khách hàng có thể mở tài khoản vay hoàn toàn trực tuyến mà không cần đến ngân hàng. Giúp tiết kiệm thời gian và công sức mà nếu không sẽ cần vốn để đầu tư vào doanh nghiệp của bạn.

Có thể thấy trên thị trường còn có nhiều loại tài khoản khác liên quan như tài khoản doanh nghiệp, tài khoản cá nhân… Nhưng thực chất chúng đều thuộc một trong bốn hình thức tài khoản nói trên mà thôi. Ngân hàng chia nhỏ phân loại để có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn.

>> Xem thêm:

  • Làm thẻ ATM cần gì? Mất bao lâu lấy được thẻ ATM sau khi đăng ký?
  • Internet Banking là gì? Cách đăng ký Internet Banking nhanh nhất

Thông tin tài khoản ngân hàng gồm những gì

Số tài khoản là cụm từ chúng ta thường nghe nhắc đến và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang thắc mắc hoặc nhầm lẫn về tài khoản ngân hàng. 

Số tài khoản ngân hàng là một dãy số được tạo thành do ngân hàng cấp khi cá nhân, tổ chức mở tài khoản tại ngân hàng. Thông thường, số tài khoản ngân hàng thể hiện đầy đủ các thông tin sau: mã chi nhánh, loại tài khoản, loại tiền tệ, mã khách hàng. Người tạo tài khoản sử dụng số tài khoản để chuyển, nhận, thanh toán và thực hiện các giao dịch khác.

Lưu ý khi sử dụng tài khoản ngân hàng

  • Kiểm tra thông tin trên thẻ đảm bảo đúng với thông tin bạn đã đăng ký.
  • Thường xuyên đổi mã PIN của thẻ ghi nợ do ngân hàng cung cấp. 
  • Phân biệt rõ số tài khoản ngân hàng và số thẻ ngân hàng để tránh nhầm lẫn trong quá trình giao dịch.
  • Khi chuyển tiền, khách hàng cần cung cấp tên chủ tài khoản và tên chi nhánh để giảm sai sót trong quá trình chuyển khoản. Nếu thông tin không khớp, vui lòng xác nhận lại với chủ tài khoản nhận tiền.
  • Lưu trữ dữ liệu cẩn thận. Bạn hãy sao lưu và ghi nhớ số tài khoản ngân hàng để tránh bị mất, rò rỉ dữ liệu.
  • Bảo mật các thông tin tài khoản, giao dịch như mật khẩu đăng nhập, mã smart OTP,… không được cung cấp cho người khác, kể cả nhân viên ngân hàng.

Tài khoản ngân hàng dành tất cả cho mọi người

Việc mở tài khoản ngân hàng hiện nay vô cùng dễ dàng ở hầu hết các ngân hàng trong và ngoài nước tại Việt Nam. Các ngân hàng đều có những hình thức hỗ trợ để khách hàng có thể sở hữu ngay tài khoản ngân hàng một cách nhanh nhất.
Hơn nữa, một số ngân hàng còn hỗ trợ miễn phí mở tài khoản ngân hàng online cho khách hàng sử dụng. Như mở tài khoản Timo được thực hiện nhanh chóng đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể nhận ngay thẻ trong ngày nếu hoàn thành đầy đủ các thủ tục liên quan.
Nếu bạn đang có ý định mở tài khoản ngân hàng, hãy tham khảo những dịch vụ của ngân hàng số Timo. Bạn sẽ bất ngờ về sự tiện lợi và tiết kiệm mà ngân hàng số Timo mang lại. Đăng ký Timo ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

>> Xem thêm: Tài khoản thu phí thường niên là gì? Phí thường niên là gì?

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...