Nên sử dụng ngân hàng nào dịch vụ tốt, miễn phí?

nên dùng ngân hàng nào

Bạn đang tìm hiểu để mở tài khoản ngân hàng đầu tiên hay là mở thêm tài khoản ngân hàng khác vì không hài lòng với dịch vụ của ngân hàng hiện tại. Trong bài viết này, Ngân hàng số Timo sẽ chia sẻ đến bạn một số tiêu chí để lựa chọn nên dùng ngân hàng nào tốt và phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào không mất phí?

Nên sử dụng ngân hàng nào?

Trong thời đại mà hầu hết ai cũng sẽ sở hữu ít nhất một tài khoản ngân hàng để thuận tiện giao dịch nên các ngân hàng cũng ngày càng cải tiến để phục vụ khách hàng tốt nhất. Hãy tham khảo một số tiêu chí dưới đây để chọn được ngân hàng phù hợp để sử dụng.

Nhu cầu sử dụng

Một người khi mở tài khoản ngân hàng sẽ có nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể như:

  • Nếu mở tài khoản để nhận lương từ công ty thì nên tham khảo đồng nghiệp cùng công ty sử dụng ngân hàng nào thì thuận tiện. Hoặc một số công ty có yêu cầu nhân viên phải mở tài khoản tại một ngân hàng được chỉ định.
  • Nếu là sinh viên, người thường xuyên giao dịch ngân hàng sẽ cần thẻ ngân hàng miễn phí các loại phí chuyển tiền, rút tiền, Internet Banking,… để tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn Timo, Techcombank, VIB,… và nhiều nhiều nhu cầu khác.
Nên sử dụng ngân hàng nào?
Nên sử dụng ngân hàng nào? (Nguồn: Internet)

Các loại phí khi sử dụng

Có những khoản phí thường gặp mà ngân hàng thu khi sử dụng tài khoản, thẻ ATM như sau:

  • Phí quản lý tài khoản: Đây là loại phí được thu theo tháng ví dụ như TPBank sẽ thu 8.000đồng/tháng, Sacombank là 5.500 đồng/tháng. Một số ngân hàng sẽ trừ âm vào tài khoản, sau này sẽ thu bổ sung tài khoản nếu có tiền được gửi vào.
  • Phí rút tiền thẻ ghi nợ nội địa ATM: Thông thường, phí rút tiền cùng hệ thống ngân hàng  khoảng 1.100 đồng, và khác ngân hàng là 3.300 đồng. Đối với khách hàng thành viên của Timo, có thể rút tiền miễn phí tại tất cả cây ATM trong mạng lưới NAPAS.
  • Phí chuyển khoản: Trung bình phí chuyển khoản nội bộ là 1.100 đồng/giao dịch. Còn phí chuyển khoản liên ngân hàng sẽ có quy định khác nhau. Ví dụ, chuyển tiền khác ngân hàng của Vietcombank là 7.000 đồng/giao dịch, ACB là 0.025% số tiền chuyển. Tuy nhiên sẽ có nhiều ngân hàng miễn phí phí chuyển khoản như ngân hàng số Timo, Techcombank, MBBank,…
  • Phí thường niên: Đây là loại phí dùng để duy trì tài khoản. Một số ngân hàng thu phí này như MBBank, Techcombank là 66.000 đồng/năm,…

Hiện tại, có Ngân hàng số Timo đang miễn phí hầu hết các loại phí chuyển tiền, phí rút tiền, phí mở thẻ, phí duy trì và không yêu cầu số dư tối thiểu rất phù hợp cho những bạn sinh viên hoặc dân văn phòng. Đặc biệt, việc mở tài khoản của Timo được thực hiện online hoàn toàn với công nghệ định dạng eKYC và bạn có thể yêu cầu giao thẻ miễn phí đến tận nhà trên toàn quốc. 

MỞ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

Có giao dịch online được không?

Ngay nay, việc thực hiện các giao dịch online qua Internet Banking/Mobile Banking đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là với các bạn trẻ vì tiết kiệm thời gian, và nhanh chóng, tiện lợi khi sử dụng.

Có giao dịch online được không là một tiêu chí để chọn nên dùng ngân hàng nào
Có giao dịch online được không là một tiêu chí để chọn nên dùng ngân hàng nào (Nguồn: Internet)

Với lợi thế là ngân hàng số hoạt động trên ứng dụng điện thoại, khách hàng thành viên của Timo có thể hạn chế tối đa thời gian đến trực tiếp ngân hàng vì đa số có thể thực hiện được trên app như:

Dịch vụ của ngân hàng

Một trong những tiêu chí để chọn sử dụng ngân hàng nào đó chính là Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng khi có bất cứ thắc mắc hay khiếu nại nào sẽ luôn được chăm sóc và giải đáp tận tình.

Cũng giống như những ngân hàng khác, Timo cũng có một tổng đài CSKH 24/24 gồm hotline 1800 6788 miễn cước và email care@timo.vn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Timo là ngân hàng đầu tiên làm việc cả Chủ Nhật (tại Hangout Pasteur, Quận 3, TP.HCM) để hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là các bạn làm việc trong giờ hành chính.

Có nên sử dụng ngân hàng số không?

Ngân hàng số là một hình thức ngân hàng số hóa tất cả những hoạt động và dịch vụ ngân hàng truyền thống. Mọi giao dịch ngân hàng đều được thực hiện qua Internet, diễn ra mọi lúc mọi nơi.

Timo là ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam, mở đường cho một thế hệ ngân hàng phi thủ tục, tiện lợi và hiện đại. Hầu hết mọi giao dịch của Timo đều được thực hiện thông qua ứng dụng điện thoại Timo Digital Bank và website my.timo.vn

Khách hàng sử dụng Timo sẽ không phải đến phòng giao dịch ngân hàng mà chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, phát hành thẻ, chuyển khoản, gửi tiết kiệm, quản lý thẻ, tham gia các sản phẩm đầu tư, bảo hiểm,…

Ngoài ra, Timo miễn phí nhiều loại phí thông thường như phát hành thẻ, rút tiền, chuyển tiền trực tuyến,… đã khiến nhiều người rất thích sử dụng Timo.

Một số ngân hàng được sử dụng phổ biến hiện nay

Tham khảo một số thẻ ngân hàng nội địa và phí dịch vụ sử dụng ngân hàng sử dụng phổ biến hiện nay, để chọn lựa nên dùng ngân hàng nào.

Ngân hàng số Timo

Timo là ngân hàng số đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mọi giao dịch ngân hàng đều được thực hiện qua ứng dụng điện thoại. Bạn có thể mở thẻ nội địa Timo online dễ dàng với công nghệ định danh eKYC và mở sổ tiết kiệm online đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt, khi sử dụng thẻ Timo bạn sẽ được miễn phí nhiều loại phí như: phí phát hành thẻ, phí rút tiền tại cây ATM, phí chuyển khoản và còn được hưởng lãi suất 0,1% từ Tài khoản thanh toán Spend Account và không yêu cầu số dư tối thiểu.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY!
Một số ngân hàng được sử dụng phổ biến hiện nay
Ngân hàng số Timo được nhiều khách hàng yêu thích vì miễn phí nhiều loại phí

Ngân hàng Vietcombank

Là một trong các ngân hàng phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay, tính bảo mật cao. Có mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch trải đều khắp Việt Nam. Khi sử dụng thẻ Vietcombank bạn sẽ bị thu một số loại phí như:

Phí mở thẻ (VND/thẻ)Rút tiền cùng hệ thống (VND/lần)Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền cùng hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)
50.0001.0003.000Miễn phíMiễn phí50.000

Ngân hàng Agribank

Là ngân hàng 100% vốn nhà nước, có mạng lưới phòng giao dịch khắp các tỉnh thành Việt Nam, an toàn. Tuy nhiên, Agribank là một trong những ngân hàng thu phí nhiều nhất. 

Một số loại phí khi làm thẻ ngân hàng Agribank nội địa như sau:

Phí mở thẻ (VND/thẻ)Rút tiền cùng hệ thống (VND/lần)Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền cùng hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)
50.0001.0003.000Miễn phíMiễn phí50.000

Ngân hàng VietinBank

VietinBank nằm trong các ngân hàng lớn có vốn nhà nước, chi phí thấp, bảo mật cao. Hiện nay, VietinBank đang miễn phí mở thẻ và miễn phí rút tiền cùng hệ thống, cùng tỉnh, bạn có thể mở thẻ để sử dụng, bên cạnh đó có một số loại phí:

Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)
3.000Không hỗ trợ50.000

Ngân hàng BIDV

BIDV cũng là một trong bốn ngân hàng hàng lớn có vốn nhà nước, có mạng lưới rộng khắp, thủ tục chuyển tiền nhanh chóng, rõ ràng, chính xác và an toàn. Các phí khi sử dụng thẻ BIDV:

Phí mở thẻ (VND/thẻ)Rút tiền cùng hệ thống (VND/lần)Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền cùng hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)
30.000 -100.0001.0003.0002.000-50.000Không hỗ trợ 50.000

Ngân hàng MBBank

MBBank có giao diện và app đổi mới tiện dụng hơn, nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mở tài khoản, miễn phí phát hành thẻ, miễn phí chuyển tiền. Bên cạnh đó, MBBank cũng thu một số phí như:

Rút tiền cùng hệ thống (VND/lần)Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)Phí thường niên (VND/năm)Phí quản lý (VND/tháng)
2.0003.00050.00060.0008.000

Ngân hàng Techcombank

Đây là một trong những ngân hàng tư nhân được người dùng ưa chuộng. Mặc dù miễn phí chuyển khoản nhưng Techcombank sẽ thu một số phí khác như phí thường nhiên khoảng 60.000 đồng/năm và chức năng liên kết với ví điện tử của thẻ Techcombank còn nhiều hạn chế như mất phí liên kết với ví, phí rút tiền về tài khoản ngân hàng. Các phí khi sử dụng thẻ:

Phí mở thẻ (VND/thẻ)Rút tiền cùng hệ thống (VND/lần)Rút tiền khác hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền cùng hệ thống (VND/lần)Phí chuyển tiền khác hệ thống (VND/lần)Số dư tối thiểu (VND)
90.0001.0003.00010.000Không hỗ trợ50.000

Có thể nói rằng nên lựa chọn ngân hàng nào để sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu bản thân người dùng. Bạn nên cân nhắc các chính sách ưu đãi, khuyến mãi mở tài khoản để tiết kiệm các khoản phí sau này.

Timo luôn hướng tới mục tiêu trở thành một ngân hàng an toàn, tiết kiệm và hiện đại. Do đó, nếu bạn đang phân vân nên dùng ngân hàng nào thì, hãy  đăng ký thẻ Timo để trải nghiệm dịch vụ vô cùng tiện ích của xu hướng ngân hàng số thế hệ mới!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo
Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm.
Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng.
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.
Miễn phí duy trì tài khoản, không yêu cầu số dư tối thiểu.

MỞ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...