Làm sao biết ai chuyển tiền cho mình nhanh chóng nhất?

làm sao biết ai chuyển tiền cho mình

Hiện nay, việc chuyển khoản thông qua Mobile/Internet Banking vô cùng phổ biến vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, đôi khi bạn nhận được nguồn tiền không rõ từ đâu đến tài khoản của mình. Vậy làm sao biết ai chuyển tiền cho mình, cách tra cứu như thế nào. Trong bài viết sau đây, ngân hàng số Timo sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn. Xem ngay nhé!

>> Xem thêm: 

Có thể biết ai chuyển tiền cho mình được không?

Việc kiểm tra xem ai chuyển tiền cho mình có được hay không sẽ tùy vào từng tình huống. Nếu bạn muốn biết thông tin người chuyển tiền cho mình như họ tên, số tài khoản thì bạn có thể kiểm tra qua các ứng dụng Mobile / Internet Banking hoặc SMS Banking, ngoài ra bạn có thể tới trực tiếp quầy giao dịch tại ngân hàng để kiểm tra.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn kiểm tra toàn bộ thông tin của người chuyển tiền thì bạn phải thực hiện các thủ tục mà ngân hàng yêu cầu. Vì tính bảo mật cao của ngân hàng, nên bạn sẽ không dễ yêu cầu ngân hàng kiểm tra toàn bộ thông tin của người khác nếu không có lý do chính đáng hoặc giấy tờ đầy đủ, xác thực.

>> Tham khảo:

Có thể biết ai chuyển tiền cho mình được không
Có thể biết ai chuyển tiền cho mình được không? (Nguồn: Internet)

Làm sao biết ai chuyển tiền cho mình?

Để kiểm tra xem ai chuyển tiền cho mình, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Kiểm tra bằng Mobile Banking

Để kiểm tra thông tin người chuyển tiền bằng Mobile Banking, bạn phải đăng ký dịch vụ và tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng trong điện thoại. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện với ứng dụng Timo như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào app Timo trên điện thoại. Nếu bạn chưa có tài khoản Timo thì hãy xem cách mở tài khoản ngân hàng online tại đây.
  • Bước 2: Tại màn hình chính, bạn nhấn chọn biểu tượng “Chuông” phía bên phải trên cùng.
  • Bước 3: Lúc này sẽ hiển thị giao dịch của bạn trong 5 ngày gần đây, để xem một giao dịch cụ thể nào đó, bạn bấm chọn giao dịch đó.
  • Bước 4: Sau khi bấm chọn, màn hình sẽ hiển thị chi tiết giao dịch. Toàn bộ thông tin bao gồm tên người gửi, số tài khoản, ngân hàng người gửi sẽ hiển thị tại phần mô tả. 
Kiểm tra giao dịch trong 5 ngày trên app Timo nhanh chóng
Kiểm tra giao dịch trong 5 ngày trên app Timo nhanh chóng

Xem thêm: 4 cách chuyển khoản nhanh chóng vào tài khoản người khác.

Nếu bạn muốn kiểm tra những giao dịch trên 5 ngày thì tại màn hình chính Timo, bạn bấm chọn “Spend Account” để xem toàn bộ giao dịch. Hiện nay, Timo cho phép khách hàng kiểm tra lại lịch sử giao dịch không giới hạn, vì thế bạn có thể kiểm tra những giao dịch từ lâu như vài tháng trước hoặc thậm chí là 1 năm trước.

Ngoài ra, Timo còn cho phép khách hàng kiểm tra lịch sử theo từng người một, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian hơn.

Kiểm tra bằng Internet Banking

Tương tự như Mobile Banking, tài khoản ngân hàng của bạn cần phải đăng ký dịch vụ Internet Banking trước đó. Sau đó, bạn có thể xem lại lịch sử giao dịch trực tiếp trên cổng Internet Banking bằng cách truy vấn hoặc cập nhật thông tin của tài khoản. Tuy vậy, bạn chỉ được kiểm tra lịch sử giao dịch hoặc các thông tin cơ bản của người chuyển tiền. 

Hiện nay, đối với một số ngân hàng, bạn cần phải đăng ký và trả phí duy trì dịch vụ này. Tuy nhiên, khi mở tài khoản ngân hàng số Timo thành công, bạn sẽ chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng điện thoại hoặc cổng my.timo.vn để kích hoạt để sử dụng mà không cần phải đăng ký hay mất phí hàng tháng.

Truy cập vào cổng Internet Banking my.timo.vn để tra cứu ai chuyển tiền cho mình
Truy cập vào cổng Internet Banking my.timo.vn để tra cứu ai chuyển tiền cho mình

Kiểm tra bằng SMS Banking

Để kiểm tra thông tin người gửi bằng SMS Banking, điều kiện là bạn phải có đăng ký sử dụng dịch vụ này của ngân hàng. Tuy nhiên, bạn có được kiểm tra thông tin người gửi hay không sẽ tùy vào quy định của từng ngân hàng vì đảm bảo tính bảo mật. 

Mỗi ngân hàng khác nhau đều sử dụng cú pháp tin nhắn khác nhau. Ví dụ để kiểm tra lịch sử giao dịch của Vietcombank thì bạn soạn tin nhắn có cú pháp là VCB GD gửi đến 6167. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi lại 5 giao dịch gần đây mà bạn thực hiện. Trong đó bao gồm tên người gửi, số tài khoản, tên người nhận, số tài khoản người nhận và số tiền gửi.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể truy cập vào mục tin nhắn trong điện thoại và tìm đến tên ngân hàng để biết ai chuyển tiền cho mình. Tuy nhiên, vì giới hạn chữ trên tin nhắn nên có thể đôi khi bạn sẽ không biết chính xác người chuyển tiền là ai. Bạn có thể tham khảo những cách khác mà Timo đã chia sẻ để biết thêm thông tin.

Làm sao biết ai chuyển tiền cho mình
Kiểm tra bằng SMS Banking (Nguồn: Internet)

Sao kê tại cây ATM

Ngoài cách kiểm tra bằng các ứng dụng trực tuyến của ngân hàng, bạn cũng có thể tra cứu thông tin nhanh chóng tại các cây ATM. Bạn chỉ cần vào mục vấn tin sau đó chọn in biên lai, như vậy trên biên lai sẽ có đầy đủ thông tin của người chuyển, người nhận.

Với cách này, bạn có thể tiến hành tra cứu ở mọi cây ATM của các ngân hàng khác nhau. Tuy nhiên, với hình thức này, bạn cần trả một khoản phí tùy theo từng ngân hàng.

Tra cứu tại quầy giao dịch ngân hàng

Để đảm bảo sự an toàn cho tài khoản ngân hàng, khi nhận được một khoản tiền không biết nguồn gốc, cách tốt để biết ai chuyển tiền cho mình là bạn nên đến phòng giao dịch ngân hàng để kiểm tra.

Bạn cần mang đầy đủ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, sau đó cung cấp thông tin cụ thể và trình bày nguyên nhân cho nhân viên. Nhân viên sẽ tiến hành tra cứu và cung cấp cho bạn một số thông tin về người chuyển tiền. Lưu ý về giờ làm việc của ngân hàng là giờ hành chính để không mất nhiều thời gian.

Tra cứu trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng
Tra cứu trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng (nguồn: Internet)

Như vậy, ở bài viết trên, Timo đã chia sẻ một số thông tin cho các bạn về việc làm sao để biết được ai là người chuyển tiền cho mình. Có rất nhiều cách đơn giản để thực hiện vì thế bạn nên kiểm tra ngay nếu có số tiền không rõ nguồn gốc chuyển vào tài khoản. 

Hiện nay ngân hàng Timo cho phép các bạn mở tài khoản online trực tiếp trên app của Timo hoàn toàn miễn phí. Khi mở tài khoản Timo, ngoài những lợi ích như có thể kiểm tra được toàn bộ lịch sử giao dịch không giới hạn, kiểm tra riêng giao dịch theo từng người, Timo còn miễn nhiều loại phí cho khách hàng như miễn phí giao thẻ toàn quốc, chuyển tiền nhanh và miễn phí với mọi ngân hàng, rút tiền không mất phí tại các cây ATM trong hệ thống Napas,… và còn nhiều dịch vụ ưu đãi khác. 

Tải app Timo Digital Bank để trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ của Timo nhé!

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

  • Giải thưởng “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” do THE GLOBAL ECONOMICS trao tặng trong 2 năm liền.
  • TOP 8 ngân hàng số uy tín tại Châu Á năm 2021 do Tạp chí PaySpace và Seasia bầu chọn.
  • Vinh danh là “Ngân hàng tiên phong kết nối cộng đồng và phát triển bền vững” tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: care@timo.vn

Địa chỉ:

  • Timo Hangout TP.HCM: 258 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Timo Hangout Hà Nội: 318 Phố Huế, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
  • Timo Hangout Đà Nẵng: 23 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Hiên, Quận Hải Châu
  • Timo Hangout Cần Thơ: 79A Trần Phú, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...